Thúc đẩy sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong lĩnh vực công nghiệp

Ngày 27/7, Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững - Bộ Công Thương phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Long An đã tổ chức Hội thảo “Giới thiệu chương trình thỏa thuận tự nguyện thúc đẩy sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong lĩnh vực công nghiệp tại Việt Nam”.
tiết kiệm năng lượng
Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong lĩnh vực công nghiệp.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã được giới thiệu Chương trình Hợp tác Đối tác Năng lượng Việt Nam - Đan Mạch giai đoạn 2020 - 2025 (Chương trình DEPP3). Chương trình DEPP3 bao gồm 3 hợp phần, trong đó Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững, Bộ Công Thương chủ trì quản lý thực hiện Hợp phần 3, tập trung vào lĩnh vực sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, nhằm thúc đẩy quá trình phát triển carbon thấp trong ngành công nghiệp tại Việt Nam. 

Hội thảo cũng dành nhiều thời gian để các chuyên gia tư vấn quốc tế và trong nước của Chương trình DEPP3 giới thiệu về thiết kế Chương trình thỏa thuận tự nguyện (viết tắt là VAS) nhằm thúc đẩy sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, trong lĩnh vực công nghiệp và kế hoạch triển khai thí điểm Chương trình này tại các tỉnh thành của Việt Nam. Đây là một trong các hoạt động trọng tâm thuộc Hợp phần 3.

Những nội dung trao đổi và những ý kiến đóng góp của đại biểu sẽ tạo căn cứ để Bộ Công Thương tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện thiết kế của Chương trình VAS và thực hiện thí điểm thành công Chương trình trong khuôn khổ dự án.

 

Minh Khang