Thương hiệu quốc gia 2022 vinh danh Công ty CP Bột giặt Lix

Công ty CP Bột giặt Lix đã được vinh danh Thương hiệu quốc gia trong Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022 do Bộ Công Thương tổ chức tối 2/11. Các sản phẩm tẩy rửa mang thương hiệu Lix, tiêu biểu như: Bột giặt Lix; Nước rửa chén Lix; Nước giặt Lix; Nước làm mềm vải Lix; Nước Lau sàn Lix…

Sau hơn 9 tháng phát động và triển khai, ngày 29/9/2022, Bộ trưởng Bộ Công Thương, Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam đã ban hành Quyết định số 1977/QĐ-BCT công nhận 172 doanh nghiệp với tổng số 325 sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2022.

bot gia lix
Ông Cao Thành Tín, Tổng Giám đốc Lix nhận biểu trưng Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022

Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2022 mang chủ đề: Kiến tạo tương lai - Enabling the future. Với chủ đề này, Bộ Công Thương mong muốn truyền tải thông điệp: Trên hành trình nâng tầm vị thế thương hiệu Việt để “sánh vai các cường quốc năm châu”, Chương trình Thương hiệu quốc gia mang ý nghĩa giá trị bảo chứng về uy tín và chất lượng cho các doanh nghiệp Việt Nam, giúp các thương hiệu tự tin vươn mình trên dòng chảy thương nghiệp.

Qua gần 20 năm hình thành và phát triển, Chương trình Thương hiệu quốc gia đã trở thành bệ phóng vững mạnh giúp cho các doanh nghiệp vươn ra thế giới, kiến tạo sức cạnh tranh trên trường quốc tế  xứng đáng là những doanh nghiệp đi đầu trong tương lai, kiến tạo những giá trị, sức mạnh mới cho đất nước vì một Việt Nam hùng cường - thịnh vượng và hạnh phúc.

thuong hieu
Các sản phẩm tẩy rửa mang thương hiệu Lix được công nhận đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022

Kỳ xét chọn Thương hiệu quốc gia lần thứ 8 tiếp tục thu hút được sự quan tâm tham gia của trên 1.000 doanh nghiệp thuộc các ngành nghề lĩnh vực khác nhau trên cả nước.

Sau hơn 9 tháng phát động và triển khai hoạt động xét chọn, đã có 172 doanh nghiệp với tổng số 325 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022, tăng 48 doanh nghiệp so với năm 2020. Các doanh nghiệp được vinh danh phải đáp ứng tiêu chí giá trị cốt lõi của Chương trình, đó là Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong.

nuoc giat lix
Nước giặt Lix

Đối với Lix, những năm vừa qua, đây là một trong những sản phẩm đã gắn bó với nhiều thế hệ người tiêu dùng và được người tiêu dùng ưa chuộng. Trải qua năm 2021 đầy biến động và thách thức, nhưng nhờ vào sự chỉ đạo của HĐQT, chính sách linh hoạt của Ban Tổng Giám đốc và sự đồng lòng của toàn thể cán bộ công nhân viên, Công ty đã đạt được kết quả kinh doanh đáng ghi nhận.

Cụ thể, giá trị sản xuất công nghiệp theo giá thực tế đạt 2.610 tỷ đồng; Sản lượng sản xuất đạt 245.335 tấn; Sản lượng tiêu thụ 246.897 tấn; Doanh thu 2.613 tỷ đồng; Lợi nhuận trước thuế 211 tỷ đồng. Dù còn nhiều khó khăn, song mức tiền lương bình quân của người lao động Công ty trong năm 2021 là 13.360.000 đồng/người/tháng, bằng tiền lương bình quân năm 2020.

bot gia lix
Bột giặt Lix

Cải tiến liên tục là một trong những phương pháp giúp doanh nghiệp nâng cao năng suất và hiệu quả hoạt động. Đối với các đơn vị thuộc công ty, việc cải tiến liên tục là yêu cầu bắt buộc giúp các đơn vị thực hiện các mục tiêu đã đăng ký với ban lãnh đạo, tăng năng suất lao động cũng như tăng thu nhập cải thiện đời sống người lao động. Sự nỗ lực lớn của tập thể cán bộ người lao động Lix là lý do giúp doanh nghiệp được vinh danh Thương hiệu quốc gia 2022 – một danh hiệu quý mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng mong muốn có được.

nuoc rua chen lix
Nước rửa chén Lix

Trong năm 2022, Lix đặt mục tiêu giá trị sản xuất công nghiệp theo giá thực tế đạt 2.900 tỷ đồng; Sản lượng sản xuất 265.000 tấn; Sản lượng tiêu thụ 265.000 tấn; Doanh thu 2.900 tỷ đồng; Lợi nhuận trước thuế 225 tỷ đồng.

Để hoàn thành mục tiêu này, Công ty xác định đẩy mạnh kênh xuất khẩu cũng như tiêu thụ nội địa. Bên cạnh đó, tăng cường chức năng nghiên cứu thị trường, nhằm tìm hiểu nhu cầu khách hàng; đẩy mạnh R&D phát triển sản phẩm mới và xây dựng chiến lược marketing.

Trần Bản