TikTok đầu tư 12,2 triệu USD hỗ trợ khối doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Đông Nam Á

Khoản đầu tư mới này được thực hiện trong vòng 3 năm bao gồm 10,7 triệu USD cho ngân sách quảng cáo và 1,5 triệu USD tiền mặt, mang lại lợi ích cho 120,000 doanh nghiệp vừa và nhỏ trong khu vực.

Theo thông tin chính thức được công bố, TikTok đầu tư 12,2 triệu USD nhằm hỗ trợ khối doanh nghiệp vừa và nhỏ khu vực Đông Nam Á (SEA). Qua đó, thúc đẩy các chủ doanh nghiệp và cộng đồng người trẻ trong khu vực khởi nghiệp và phát triển bền vững trên nền tảng này.

Cụ thể, TikTok đầu tư 12,2 triệu USD bao gồm trợ cấp tiền mặt, chi phí đào tạo kỹ năng kỹ thuật số và các khoản tín dụng quảng cáo cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB). Trong đó, các doanh nghiệp siêu nhỏ và doanh nghiệp khu vực nông thôn - ngoại thành cũng sẽ được hưởng lợi từ khoản hỗ trợ.

Việc TikTok đầu tư cho khối SMB khẳng định nỗ lực của TikTok nhằm giúp đỡ hơn 120,000 SMB tham gia vào thị trường kinh tế trực tuyến trong giai đoạn ba năm của kế hoạch chuyển đổi số.

TikTok đầu tư 12,2 triệu USD hỗ trợ khối doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Đông Nam Á
Giám đốc Điều hành TikTok Shou Chew

Ông Shou Chew, Giám đốc Điều hành của TikTok cho biết: "Có hơn 325 triệu người truy cập TikTok mỗi tháng tại Đông Nam Á và 15 triệu doanh nghiệp đã gia nhập nền tảng.”

Theo Báo cáo về Hiệu ứng TikTok: Thúc đẩy Kinh doanh, Giáo dục và Cộng đồng Đông Nam Á do Kadence International thực hiện, khối SMB trong khu vực ghi nhận doanh thu tăng trưởng gần 50% thông qua việc sử dụng TikTok như phương tiện quảng bá và chào bán sản phẩm - dịch vụ.

TikTok hỗ trợ địa phương mở khóa các cơ hội kinh tế mới

Trong vòng 3 năm tới, TikTok đầu tư cho khối SMB thông qua chương trình "Hỗ trợ Doanh nghiệp địa phương", hướng đến việc trao quyền phát triển cho các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ, đặc biệt là nhóm doanh nghiệp ở khu vực nông thôn - nơi loại hình thương mại điện tử chưa được phổ cập rộng rãi.

Hợp tác với hơn 25 cơ quan chính phủ và các tổ chức phi lợi nhuận trên khắp Đông Nam Á, chương trình sẽ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận các nhóm tiêu dùng trực tuyến mới thông qua các khoản trợ cấp tiền mặt, chương trình đào tạo kỹ năng số và tín dụng quảng cáo.

TikTok phối hợp với Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp Việt Nam
Ông Nguyễn Lâm Thanh (Đại diện TikTok Việt Nam) và Ông Đoàn Trần Nhân (Trưởng phòng Phòng Hỗ trợ phát triển OCOP và dịch vụ nông thôn, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp) ký kết hợp tác

Tại Việt Nam, TikTok cũng sẽ phối hợp cùng Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp Việt Nam (Agritrade) trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, để góp sức cho chương trình phát triển kinh tế nông thôn có tên “Mỗi Xã Một Sản Phẩm” (OCOP) của Chính phủ. Trong khuôn khổ hợp tác này, TikTok sẽ cho ra mắt chuỗi sự kiện Chợ phiên OCOP.

Thông qua dự án này, TikTok đặt mục tiêu cải thiện sinh kế của 20.000 nông dân địa phương, người dân thuộc các làng nghề thủ công và các doanh nghiệp nhỏ trải dài trên khắp 63 tỉnh thành của Việt Nam, đồng thời góp phần bảo tồn văn hóa truyền thống địa phương và thúc đẩy du lịch trên các vùng miền.