Trung Quốc: Du lịch theo nhóm đến Hàn Quốc được khôi phục hoàn toàn sau 6 năm gián đoạn

Lần đầu tiên kể từ năm 2017, các chuyến du lịch theo nhóm dành cho du khách Trung Quốc đến Hàn Quốc chính thức được khôi phục hoàn toàn.

Đây là thông tin được thông báo trên trang Website của Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc vào ngày 10/8/2023.

Theo đó, danh sách quốc gia mà du khách Trung Quốc có thể đi du lịch theo nhóm có thêm 12 quốc gia châu Á (trong đó có Hàn Quốc, Nhật Bản và Myanmar); 8 quốc gia Bắc, Trung Mỹ (trong đó có Hoa Kỳ và Mexico); và 6 quốc gia Nam Mỹ (trong đó có Colombia và Peru).

Ngoài ra, du khách Trung Quốc còn có thể đi du lịch theo nhóm tới 27 quốc gia châu Âu, 7 quốc gia châu Đại Dương và 18 quốc gia châu Phi.

Đề cập đến quyết định này, Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc cho biết: “Kể từ khi thí điểm nối lại hoạt động du lịch theo nhóm ra nước ngoài của các hãng lữ hành cho công dân Trung Quốc, thị trường du lịch đã được điều hành khá ổn định và đóng vai trò tích cực trong việc thúc đẩy giao lưu, hợp tác về ngành du lịch”.

du khách Trung Quốc
Du khách Trung Quốc được du lịch theo nhóm đến Hàn Quốc sau 6 năm gián đoạn

Cùng ngày, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc (MCST) đã cho biết sẽ chuẩn bị nhiều sự kiện khác nhau nhằm tăng nhu cầu du lịch Hàn Quốc của du khách Trung Quốc.

Cụ thể, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc sẽ tổ chức “Roadshow Du lịch Hàn Quốc” nhân dịp nghỉ lễ Quốc khánh Trung Quốc (29/09 - 0/10), song song với đó tiến hành cuộc tư vấn giữa các công ty Hàn Quốc và Trung Quốc tại Bắc Kinh vào ngày 13/09 và tại Thượng Hải và ngày 15/8.

Từ ngày 16 đến ngày 17/8/2023, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc cũng sẽ quảng bá cách làm đẹp, thời trang, mua sắm, du lịch ẩm thực và du lịch địa phương của Hàn Quốc tại Trung tâm mua sắm Global Harbor ở Thượng Hải.

“Từ tháng 3 năm nay, Bộ đã tăng cường rà soát năng lực lập kế hoạch sản phẩm du lịch của các hãng lữ hành Trung Quốc. Vào tháng 5, chính sách miễn thị thực nhập cảnh vào đảo Jeju đã được áp dụng lại đối với nhóm khách du lịch trung chuyển đến từ Trung Quốc. Dự kiến, các trung tâm đăng ký thị thực mới sẽ được thành lập tại Bắc Kinh và Thẩm Dương để tạo thuận lợi cho việc xin và cấp thị thực cho công dân Trung Quốc”, theo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc

Nguyên Vỵ (Theo MCST)