Ứng dụng APEC 2017: Động lực cho sự phát triển của MSMEs

Trong vòng 24 giờ, 22 nhà phát triển phần mềm từ các nền kinh tế APEC đã tham gia Cuộc thi phát triển ứng dụng APEC 2017 để hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Cuộc thi phát triển ứng dụng APEC 2017 (2017 APEC App Challenge) được diễn ra từ ngày 18/5/2017, kết thúc và trao giải ngày 19/5/2017 tại Hội nghị APEC về Thương mại và Sáng tạo. Chiến thắng chung cuộc đã thuộc về nhà lập trình đến từ Australia.

Cuộc thi phát triển ứng dụng APEC 2017 là một sân chơi dành cho những nhà lập trình tài năng đến từ các nền kinh tế APEC. Các đội sẽ tranh tài lập trình để xây dựng ứng dụng trên điện thoại di động hoặc trên web với mục đích giúp các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSMEs) tăng cường xuất khẩu sản phẩm ra nước ngoài.

Mục tiêu của Cuộc thi phát triển ứng dụng APEC bắt nguồn từ sự công nhận của các Bộ trưởng và các nhà hoạch định chính sách APEC rằng Internet đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển của MSMEs trong khu vực.

22 nhà lập trình tranh tài trong 24h tại Cuộc thi phát triển ứng dụng APEC 2017

Trước đó, trong lễ khai mạc Cuộc thi phát triển ứng dụng APEC, bà Lại Việt Anh, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Thương mại điện tử và Công nghệ Thông tin, Bộ Công Thương chia sẻ: "Gần đây, với việc sử dụng Internet rộng rãi, chi phí tìm kiếm khách hàng và xuất khẩu đã giảm đáng kể. Chính điều này đã cho phép nhiều MSMEs tham gia nhiều hơn vào thương mại quốc tế và chuỗi giá trị toàn cầu (GVCs)".

Cuộc thi phát triển ứng dụng APEC được hỗ trợ bởi Bộ Công Thương Việt Nam, Quỹ châu Á, Google và Ban Thư ký APEC.

Nhờ nỗ lực của những người tham gia, Cuộc thi phát triển ứng dụng APEC sẽ tạo ra các sản phẩm cụ thể, hữu dụng và có thể tiếp tục phát triển mạnh để giúp MSMEs của Châu Á - Thái Bình Dương tận dụng lợi ích của Internet, vượt qua những rào cản để liên tục phát triển trong thời gian tới.

Đây là cơ hội thiết thực để các doanh nghiệp Việt Nam nắm bắt và chia sẻ thông tin, kinh nghiệm và cũng đưa ra các khuyến nghị với các Bộ trưởng APEC trong lĩnh vực thương mại đổi mới và sáng tạo.


Hoàng Hòa