Vải tươi Việt Nam thâm nhập thị trường Hoa Kỳ, giá rẻ hơn vải Trung Quốc, Mexico

Sau nhiều nỗ lực, phối hợp chặt chẽ giữa Việt Nam và Hoa Kỳ, gần 20 tấn quả vải tươi được vận chuyển theo đường biển đã nhập khẩu thành công, chính thực được phân phối, bày bán tại hệ thống siêu thị Safeway và Albertsons ở các tiểu bang bờ Tây Hoa Kỳ.
Vải tươi Việt Nam thâm nhập thị trường Hoa Kỳ
Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại San Francisco và Thương vụ Việt Nam tại Washington DC đã phối hợp với các doanh nghiệp để triển khai nhập khẩu trái vải tươi của Việt Nam tiêu thụ tại thị trường Hoa Kỳ

Vừa qua, Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại San Francisco đã cùng với Thương vụ Việt Nam tại Washington DC đã phối hợp với các cơ quan, doanh nghiệp trong nước và các doanh nghiệp Hoa Kỳ để triển khai nhập khẩu trái vải tươi của Việt Nam tiêu thụ tại thị trường Hoa Kỳ, đặc biệt là tại các bang bờ Tây Hoa Kỳ.

Sau nhiều nỗ lực, được sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan, doanh nghiệp trong nước, đặc biệt nhờ sự kiên trì, quyết tâm và sự đầu tư một cách bài bản chuyên nghiệp của công ty Dragonberry Produce - doanh nghiệp Hoa Kỳ có trụ sở tại thành phố Canby, Oregon, gần 20 tấn quả vải tươi được vận chuyển theo đường biển đã nhập khẩu thành công, chính thức được phân phối, bày bán tại hệ thống siêu thị Safeway và Albertsons tại các tiểu bang bờ Tây Hoa Kỳ trong đó có Washington, Oregon và California kể từ ngày 30/6/2023, vừa đúng dịp phục vụ người dân Hoa Kỳ trong dịp Quốc khánh ngày 4/7.

Vải tươi Việt Nam thâm nhập thị trường Hoa Kỳ, giá rẻ hơn hàng Trung Quốc, Mexico
Vải tươi Việt Nam chính thức được phân phối, bày bán tại hệ thống siêu thị Safeway và Albertsons

Hệ thống siêu thị Safeway và Albertsons là các chuỗi siêu thị có mạng lưới lớn nhất bờ Tây của Hoa Kỳ. Quả vải tươi Việt Nam được đưa vào hệ thống siêu thị này với giá 3,99 USD/pint (tương đương 200.000 đồng/kg). Đây là mức giá bán rất cạnh tranh so với vải tươi được nhập khẩu từ Trung Quốc và Mexico, với mức giá bán ở chợ Châu Á tại San Francisco là 4,99 USD/lb, tương đươg 259.000 đồng/kg.

Trung Quốc và Mexico là hai nguồn cung cấp chính và là hai đối thủ cạnh tranh lướn nhất của quả vải tươi Việt Nam. Việc đưa được quả vải tươi Việt Nam vào hệ thống siêu thị lớn của Hoa Kỳ là một thành công lớn trong việc thúc đẩy tiêu thụ trái cây của Việt Nam nói chung và trái vải nói riêng tại thị trường Hoa Kỳ, do phần lớn trái cây của nước ta xuất khẩu sang Hoa Kỳ mới chỉ tiếp cận được hệ thống chợ, siêu thị nhỏ phục vụ người tiêu dùng gốc Á.

Vải tươi Việt Nam thâm nhập thị trường Hoa Kỳ, giá rẻ hơn hàng Trung Quốc, Mexico
Quả vải tươi Việt Nam được bày bán tại vị trí trung tâm, nổi bật của Siêu thị Safeway

Tại thị trường Hoa Kỳ, quả vải tươi Việt Nam được gắn thương hiệu Golden Lychee, với bao bì đẹp mắt, hấp dẫn, chuyên nghiệp, phù hợp với tâm lý và thị hiếu của người tiêu dùng, cùng với mức giá cạnh tranh, quả vải tươi việt Nam chắc chắn sẽ được người tiêu dùng Hoa Kỳ lựa chọn”, đại diện Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại San Francisco nhận định.

Thời gian tới, để góp phần đưa quả vải tươi Việt Nam thâm nhập mạnh mẽ hơn nữa thị trường Hoa Kỳ, Chi nhánh Thương vụ tại San Francisco sẽ tiếp tục phối hợp với Hội Doanh nhân người Việt tại Hoa Kỳ (VENUSA), các tổ chức, doanh nghiệp triển khai các hoạt động quảng bá, truyền thông trên các kênh thông tin đặc biệt là trên các mạng xã hội; tổ chức gian hàng trưng bày và bán quả vải tại một số khu vực chợ của người Việt, người Châu Á; tổ chức hoạt động nếm thử giúp người dân làm quen và yêu thích quả vải, từ đó thúc đẩy việc tiêu thụ loại trái cây này.

Huyền My