Viện Nghiên cứu chiến lược, chính sách Công Thương: Ấm áp Chương trình "Trung thu cho em"

Đoàn Thanh niên Viện Nghiên cứu chiến lược, chính sách Công Thương vừa phối hợp tổ chức Chương trình tình nguyện với chủ đề "Trung thu cho em, Trao gửi yêu thương - Tiếp bước đến trường" năm 2023.

Được sự nhất trí của Đảng ủy, Lãnh đạo Viện Nghiên cứu chiến lược, chính sách Công Thương, từ ngày 22/9-23/9/2023 tại tỉnh Sơn La, Đoàn Thanh niên Viện chủ trì, phối hợp cùng với BCH Công đoàn Viện, Chi đoàn Sở Công Thương tỉnh Sơn La tổ chức Chương trình công tác xã hội thiện nguyện với chủ đề “Trung thu cho em, Trao gửi yêu thương - Tiếp bước đến trường” năm 2023 với mục đích phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp và tinh thần “Tương thân tương ái” của dân tộc Việt Nam.

Viện Nghiên cứu chiến lược, chính sách Công Thương
Chương trình thiện nguyện "Trung thu cho em, Trao gửi yêu thương - Tiếp bước tới trường" năm 2023 nhằm mục đích trao tặng những món quà ý nghĩa, thiết thực đến học sinh có hoàn cảnh khó khăn, con em gia đình dân tộc thiểu số là hộ nghèo trên địa bàn xã Pi Toong, huyện Mường La, tỉnh Sơn La

Chương trình thiện nguyện nhằm mục đích trao tặng những món quà ý nghĩa, thiết thực đến học sinh có hoàn cảnh khó khăn, con em gia đình dân tộc thiểu số là hộ nghèo trên địa bàn xã Pi Toong, huyện Mường La, tỉnh Sơn La; đồng thời cũng tổ chức Chương trình trung thu cho toàn thể các em học sinh trong trường nhân dịp đầu năm học mới 2023-2024 và không khí Trung thu đang sắp đến.

Toàn bộ kinh phí quà tặng và tổ chức Chương trình từ ủng hộ hỗ trợ của các đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong Viện và ngoài Viện do Đoàn thanh niên Viện phát động.

Tham dự Chương trình, về phía Đảng ủy Viện có đồng chí Phùng Ngọc Hồng, Ủy viên BCH Đảng bộ Viện, Phó Chánh văn phòng Viện. Về phía Công đoàn Viện, có đồng chí Tạ Đức Tuân, Chủ tịch Công đoàn Viện, Giám đốc Trung tâm tham vấn WTO và FTAs.

Về phía Đoàn Thanh niên Viện có Ủy viên BCH Đoàn thanh niên Bộ Công Thương, Bí thư Đoàn thanh niên Viện Nguyễn Trọng Nghĩa. Tham gia Chương trình còn có đại điện các đồng chí lãnh đạo các đơn vị trong Viện, cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên Viện.

Về phía Sở Công Thương tỉnh Sơn La có Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Sơn La Nguyễn Đình Phong; Bí thư Chi đoàn Sở Công Thương tỉnh Sơn La Lưu Thị Thu Hiền và một số lãnh đạo đơn vị và đoàn viên thanh niên Sở Công Thương tỉnh.

Về phía huyện Mường La, Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch huyện Mường La Nguyễn Văn Bắc. Về phía xã Pi Toong, có các đồng chí trong Thường trực Đảng ủy xã, Uỷ ban nhân dân xã Pi Toong về tham dự Chương trình.

Viện Nghiên cứu chiến lược, chính sách Công Thương
Đoàn Thanh niên Viện trao tặng 100 suất quà cặp sách cho các em học sinh tại trường tiểu học xã Pi Toong.

Đoàn Thanh niên Viện đã trao tặng 100 cặp sách cho 100 học sinh có hoàn cảnh khó khăn; tặng 50 suất quà học bổng khuyến học cho 50 em học sinh nghèo có thành tích học tập cao trong năm học 2022-2023, mỗi suất trị giá 500.000 đồng tiền mặt; tặng 2.000 cuốn vở ô ly cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Bên cạnh tặng quà cho các em học sinh, Đoàn Thanh niên Viện cũng đã tặng 700 chiếc đèn ông sao, đèn lồng và tổ chức các mâm cỗ bánh kẹo trung thu cho toàn thể các em học sinh trong trường. Tổng giá trị quà tặng và kinh phí tổ chức Chương trình của Viện là hơn 60 triệu đồng. Đồng thời, phía Sở Công Thương tỉnh cũng có những món quà tặng nhà trường và các thùng sữa cho các em học sinh tại Chương trình.

Viện Nghiên cứu chiến lược, chính sách Công Thương
Đoàn Thanh niên Viện trao tặng 50 suất quà học bổng khuyến học cho các em học sinh tại trường tiểu học xã Pi Toong, huyện Mường La, tỉnh Sơn La

Phát biểu tại chương trình, Ủy viên BCH Đoàn thanh niên Bộ Công Thương, Bí thư Đoàn thanh niên Viện Nguyễn Trọng Nghĩa cho biết, trao quà từ thiện đến các gia đình chính sách, hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số vùng sâu, vùng xa có hoàn cảnh khó khăn đã trở thành một hoạt động từ thiện xã hội thường niên của Viện.

Mỗi món quà ngày hôm nay là tấm lòng, món quà ấm áp, là tình yêu thương của tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong Viện gửi đến các em. Mong các em có thêm động lực tiếp tục đến trường học tập vươn tới tương lai tươi sáng để rồi tiếp tục lan toả những yêu thương, đóng góp vào sự phát triển kinh tế,xã hội của quê hương, đất nước.

"Hy vọng những món quà thiện nguyện của Viện Nghiên cứu chiến lược chính sách Công Thương và Sở Công Thương tỉnh Sơn La sẽ là nguồn động viên, khích lệ, tạo động lực để thầy cô và học sinh trường tiểu học xã Pi Toong, huyện Mường La, tỉnh Sơn La tiếp tục khắc phục mọi khó khăn, vươn lên thi đua dạy tốt, học tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2023-2024." - Bí thư Đoàn thanh niên Viện Nghiên cứu chiến lược, chính sách Công Thương Nguyễn Trọng Nghĩa nhấn mạnh.

Viện Nghiên cứu chiến lược, chính sách Công Thương
Trao quà từ thiện đến các gia đình chính sách, hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số vùng sâu, vùng xa có hoàn cảnh khó khăn đã trở thành một hoạt động từ thiện xã hội thường niên của Viện Nghiên cứu chiến lược, chính sách Công Thương

Cũng trong khuôn khổ Chương trình công tác tại tỉnh Sơn La, ngày 23/9/2023, Đoàn công tác đã đến dâng hương tại Đền thờ Bác Hồ, Quảng trường Tây Bắc và tham quan khu di tích quốc gia đặc biệt Nhà tù Sơn La tại thành phố Sơn La.

Tại Đền thờ Bác Hồ, Quảng trường Tây Bắc, các đại biểu trong đoàn công tác đã dâng hương bày tỏ lòng thành kính và biết ơn vô hạn trước công lao to lớn của Người trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, lớp lớp các thế hệ nguyện giữ vững niềm tin với Đảng, đi theo con đường cách mạng mà Đảng và Bác Hồ đã chọn. Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; nêu cao quyết tâm chính trị, vượt qua khó khăn, thách thức, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tham mưu các chiến lược, chính sách với lãnh đạo Bộ Công Thương để ngày càng phát triển ngành Công Thương.

Thăm Khu di tích Quốc gia đặc biệt Nhà tù Sơn La, các đại biểu bày tỏ lòng tri ân, tưởng nhớ sâu sắc công lao to lớn của các Anh hùng Liệt sỹ, những người đã không tiếc máu xương, hiến dâng cả tuổi trẻ, hạnh phúc của đời mình cho nền độc lập, tự do của dân tộc.

Một số hình ảnh của Chương trình:

Viện Nghiên cứu chiến lược, chính sách Công Thương
Các em học sinh trường tiểu học xã Pi Toong, huyện Mường La, tỉnh Sơn La hào hứng khi nhận được quà Trung thu
Viện Nghiên cứu chiến lược, chính sách Công Thương
Đoàn Thanh niên Viện trao tặng 2.000 cuốn vở cho ban giám hiệu trường tiểu học xã Pi Toong
Viện Nghiên cứu chiến lược, chính sách Công Thương
Viện Nghiên cứu chiến lược, chính sách Công Thương
"Hy vọng những món quà thiện nguyện của Viện Nghiên cứu chiến lược chính sách Công Thương và Sở Công Thương tỉnh Sơn La sẽ là nguồn động viên, khích lệ, tạo động lực để thầy cô và học sinh trường tiểu học xã Pi Toong, huyện Mường La, tỉnh Sơn La tiếp tục khắc phục mọi khó khăn, vươn lên thi đua dạy tốt, học tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2023-2024." - Bí thư Đoàn thanh niên Viện Nguyễn Trọng Nghĩa nhấn mạnh.
Huyền My