Xe ô tô điện siêu nhỏ có thể tái chế từng bộ phận

Hãng Luvly - Thuỵ Điển vừa cho ra mắt dòng xe ô tô điện siêu nhỏ mang tên Luvly O. Dòng xe ô tô điện siêu nhỏ này có thân máy được làm từ một loại vật liệu nhẹ có thể tái chế ngay, giúp giảm thiểu ô nhiễm trường.

Chiếc xe ô tô điện siêu nhỏ này có thể dễ dàng di chuyển trong thành phố giờ cao điểm, tắc đường, đường hẹp hoặc các chuyến du ngoạn ngoài thành phố.

xe ô tô điện siêu nhỏ
Bên trong xe ô tô điện siêu nhỏ có thể tái chế Luvly O

Chiếc xe có ghế đệm rộng và thoải mái với kiểu lưới, đồng thời có chỗ để chân rộng rãi giúp người lái và hành khách có thể duỗi người trong một chặng đường dài.

xe ô tô điện siêu nhỏ
Thiết kế tối giản và giao diện trực quan giúp bạn dễ dàng giao tiếp với LUV và kết nối các thiết bị cá nhân của mình. Không có nút phức tạp, không có menu khó hiểu. Chỉ cần điều khiển đơn giản, dễ sử dụng cho phép bạn tập trung vào con đường phía trước

Thiết kế tối giản và giao diện trực quan giúp bạn dễ dàng giao tiếp với LUV và kết nối các thiết bị cá nhân của mình. Không có nút phức tạp, không có menu khó hiểu. Chỉ cần điều khiển đơn giản, dễ sử dụng cho phép bạn tập trung vào con đường phía trước.

xe ô tô điện siêu nhỏ
Chiếc xe có thể dễ dàng kết nối với điện thoại

Xe ô tô điện siêu nhỏ có thể đóng gói được từng bộ phận

Luvly O sử dụng các cấu trúc bánh sandwich hỗn hợp 3D tiên tiến có thể cho phép các nhà máy nhỏ dễ dàng lắp ráp ô tô cho người lái. Giải pháp vận chuyển đóng gói phẳng cho phép lắp ráp gần với người dùng cuối, giúp giảm lượng khí thải carbon và tiết kiệm chi phí vận chuyển. Các bộ phận của xe ô tô điện siêu nhỏ như cửa sổ, mui xe, ghế ngồi và bảng điều khiển được phân phối đến nhà máy gần nhất và chúng cũng có thể kết nối thay thế cho nhau để giúp người chế tạo lắp ráp toàn bộ dễ dàng hơn, từ các mảnh đồ vật cho đến một chiếc xe điện hoàn chỉnh với đầy đủ chức năng.

xe ô tô điện siêu nhỏ
Chiếc xe ô tô điện siêu nhỏ có thể đóng gói từng bộ phận giúp vận chuyển dễ dàng 

Ngay cả khi các bộ phận của xe hơi nhẹ, Luvly nói rằng chúng vẫn đủ chắc chắn trong điều kiện thời tiết hàng ngày khi di chuyển trong thành phố hoặc các chuyến du ngoạn ngoài thành phố.

Pin xe ô tô điện có thể thay thế được

Luvly O là chiếc ô tô điện siêu nhỏ có thể chứa tối đa hai người bên trong cabin rộng rãi, tối giản. Bên trong, có một màn hình nhỏ phía trên vô lăng có kích thước khiêm tốn và một thanh phẳng đủ rộng để gắn máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh cho mục đích điều hướng và thông tin giải trí.

xe ô tô điện siêu nhỏ
Kích thước pin gọn nhẹ

Ghế đệm rộng và thoải mái với kiểu lưới, đồng thời có chỗ để chân rộng rãi giúp người lái và hành khách có thể duỗi người trong một chặng đường dài.

Luvly O đã giải quyết một trong những mối lo ngại lớn nhất về tính bền vững của xe ô tô điện đó là kích thước pin. Bằng cách giữ cho phương tiện của mình nhẹ, Luvly O đã có thể giảm thiểu kích thước của pin. Luvly O cũng đi kèm với hai cục pin có thể thay thế mà người lái có thể sạc ở bất cứ đâu bằng phích cắm chẳng hạn như ở nhà, văn phòng hoặc tại quán cà phê. Bằng cách tạo ra các loại pin tiêm có thể hoán đổi, Luvly O có thể đảm bảo việc lái xe liên tục mà không cần phải nghỉ để sạc xe điện.

xe ô tô điện siêu nhỏ
Với hệ thống hoán đổi hai pin sáng tạo, việc sạc xe của bạn chưa bao giờ đơn giản hơn thế. Bạn có thể sạc nó ở bất cứ đâu - ở nhà, trong văn phòng, tại quán cà phê, hoặc bất cứ nơi đâu.

Xe ô tô điện siêu nhỏ có thể tái chế được

Luvly nói rằng các bộ phận của xe ô tô điện siêu nhỏ của họ được làm từ vật liệu tái tạo có thể tái chế được. Vì chúng được lắp ráp theo từng bộ phận, nên sau khi chiếc xe đã cũ, người lái xe chỉ cần đến một nhà máy nhỏ để tháo rời chúng và gửi đến địa điểm tái chế thích hợp. Luvly O cũng có các bộ hấp thụ năng lượng được bố trí xung quanh khung xe và một ô an toàn bằng composite để bảo vệ hành khách.

xe ô tô điện siêu nhỏ
Các bộ phận của xe ô tô điện siêu nhỏ của họ được làm từ vật liệu tái tạo có thể tái chế được

Håkan Lutz, Giám đốc điều hành và Người sáng lập Luvly, nói rằng Luvly được thành lập dựa trên niềm tin rằng các tác động tiêu cực của ô tô như ô nhiễm môi trường, chi phí cao, nguy hiểm cho người đi bộ và những người tham gia giao thông khác, cũng như sự kém hiệu quả về không gian có thể được giảm thiểu bằng cách kết hợp các giải pháp công nghệ hiện đại với thiết kế tương lai.

xe ô tô điện siêu nhỏ
Xe ô tô điện siêu nhỏ Luvly O an toàn, thân thiện với môi trường

Ông nói: “Các phương tiện đô thị hạng nhẹ của chúng tôi nhấn mạnh các giá trị của cuộc sống cộng đồng tích cực: sự cân nhắc, điều độ và chịu trách nhiệm không chỉ cho bản thân bạn, thậm chí không chỉ cho con cái mà còn cho hàng xóm của bạn. Và khi nhắc đến việc tái chế các sản phẩm của chúng tôi, chúng tôi đảm bảo rằng việc này rất đơn giản và dễ dàng. Thân máy được làm từ một loại vật liệu nhẹ duy nhất không cần xử lý bề mặt và có thể tái chế ngay".

 

 

Nguyên Vỵ (theo Luvly)