Xi măng Vissai Ninh Bình: Đẩy mạnh chuyển đổi số trong sản xuất kinh doanh

Xác định chuyển đổi số có vai trò quan trọng, góp phần nâng cao năng suất lao động, sản xuất hiệu quả, Công ty cổ phần Xi măng Vissai Ninh Bình đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, tiếp cận công nghệ số, thương mại điện tử trong sản xuất kinh doanh.

Với đặc thù ngành nghề sản xuất, kinh doanh có nhiều bộ phận liên quan đến xuất, nhập khẩu và thị trường thương mại trong và ngoài nước, Công ty cổ phần Xi măng Vissai Ninh Bình đã chủ động chuyển đổi số doanh nghiêp và đẩy mạnh ứng dụng số trong quản trị, điều hành hoạt động sản xuất, kinh doanh ở tất cả các bộ phận. 

Từ khi triển khai giải pháp bán hàng tự động tại bộ phận kinh doanh đã cho thấy hiệu quả rõ rệt trong hoạt động thương mại của doanh nghiệp, mọi thông tin được cung cấp, tính toán đầy đủ, chính xác và nhanh chóng trên hệ thống. Phần mềm quản lý bán hàng tự động sẽ tự động hóa và kiểm soát toàn bộ quá trình xuất bán hàng tại Nhà máy từ khâu đặt hàng đến trả hàng cho từng khách hàng.

Áp dụng giải pháp công nghệ mới trong chuyển đổi số đã đáp ứng được yêu cầu trong công tác quản lý, giảm thiểu thời gian và công sức xuất hàng cho khách. Tình trạng đơn hàng cũng như số liệu, lịch sử đơn hàng, giao dịch với khách hàng được minh bạch, khách hàng có thể tra cứu từ máy tính, điện thoại thông minh ở bất kỳ thời điểm nào, theo bà Lý Thị Mơ, Phòng Kinh doanh công ty chia sẻ.

Chuyển đổi số giúp Công ty cổ phần Xi măng Vissai Ninh Bình hoạt động hiệu quả.
Chuyển đổi số giúp Công ty cổ phần Xi măng Vissai Ninh Bình hoạt động hiệu quả (ảnh: Hồng Giang)

Ông Bùi Trung Kiên, Giám đốc Nhà máy, Công ty cổ phần Xi măng Vissai Ninh Bình cho biết: Chuyển đổi số thực sự có ý nghĩa đối với hoạt động của doanh nghiệp. Sau thời gian áp dụng, chúng tôi nhận thấy năng suất, chất lượng sản phẩm, hiệu suất kinh doanh tốt hơn, từ đó doanh thu mang lại cho Công ty cũng cao hơn nhiều lần so với trước khi thực hiện chuyển đổi số. Đặc biệt, chuyển đổi số là một trong những giải pháp quan trọng để đơn vị xây dựng quy trình sản xuất đáp ứng tiêu chuẩn "xi măng xanh", giảm phát thải ra môi trường. 

Hiện Công ty cổ phần Xi măng Vissai Ninh Bình là một trong 6.200 doanh nghiệp đăng ký hoạt động trên địa bàn tỉnh Ninh Bình. Việc chuyển đổi số trong doanh nghiệp đã có sự phát triển bứt phá, nhất là với các đơn vị mạnh dạn thực hiện đổi mới sáng tạo, tăng cường sử dụng công nghệ số, nền tảng số trong sản xuất kinh doanh.

Vừa là nhà sản xuất Xi măng cung cấp xây dựng hạ tầng, vừa là đơn tiên phong trong giải pháp chuyển đổi số, thời gian qua công ty luôn nỗ lực, chủ động trong việc góp phần xây dựng chính quyền điện tử và chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh.

Mạnh Hùng