Công nghiệp hỗ trợ
-
Hà Nội đẩy mạnh sản xuất công nghiệp theo chuỗi cung ứng
Thực hiện Kế hoạch Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ Thành phố năm 2023, Hà Nội đẩy mạnh sản xuất công nghiệp theo chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị toàn cầu, tăng cường liên kết cung ứng trong Vùng kinh tế trọng điểm Bắc bộ và cả nước.
-
Hình thành mạng lưới doanh nghiệp nội địa tiềm năng
Chủ động hợp tác quốc tế ở 2 nội dung: Nâng cao năng lực cạnh tranh và tìm kiếm nhà cung cấp tiềm năng đã góp phần giúp doanh nghiệp trong nước gắn kết với các tập đoàn đa quốc gia, tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu, nhất là các phân ngành cơ khí, điện tử, dệt may, da giày…
-
85 sản phẩm công nghiệp và công nghiệp hỗ trợ tiêu biểu TP. Hồ Chí Minh năm 2022
Theo kết quả bình chọn, có 85 sản phẩm của 49 doanh nghiệp đạt các tiêu chí bình chọn sản phẩm công nghiệp và công nghiệp hỗ trợ tiêu biểu TPHCM năm 2022.
-
Chính thức thành lập Thaco INDUSTRIES có tổng vốn đầu tư hơn 550 triệu USD
Thaco INDUSTRIES có tổng vốn đầu tư hơn 550 triệu USD, triển khai trên diện tích 120 ha với 6.500 nhân sự.
-
Bài học và kinh nghiệm phát triển công nghiệp hỗ trợ của một số nước trên thế giới
Những năm gần đây, thực tế lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ (CNHT) của Việt Nam đã được chú trọng. Tuy nhiên CNHT của Việt Nam phát triển còn chưa tương xứng do nhiều vướng mắc về cơ chế, chính sách và cả từ chính doanh nghiệp. Bài học về sự phát triển CNHT của các nước như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan… sẽ rất hữu ích cho doanh nghiệp trong việc phát triển ngành CNHT.
-
Hà Nội: Đẩy mạnh triển khai cơ chế chính sách thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ
Hà Nội đã và đang có những chính sách để phát triển công nghiệp hỗ trợ trên địa bàn Thủ đô. Tuy nhiên trong thời gian tới, vẫn cần tạo các cơ chế chính sách về vốn, khoa học công nghệ, tiếp cận mặt bằng, giao thương quốc tế… giúp thúc đẩy lĩnh vực này phát triển hơn nữa.
-
Doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Hà Nội áp dụng hệ thống quản lý đáp ứng chuỗi sản xuất toàn cầu
Hiện nay, các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam vẫn còn nhiều hạn chế về cả năng lực, trình độ quản lý sản xuất và trình độ công nghệ. Vì vậy, phần lớn các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ chưa thể tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
-
Hà Nội: Nhiều chương trình kết nối giao thương giúp doanh nghiệp tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu
Để đưa sản phẩm công nghiệp chủ lực vào chuỗi cung ứng toàn cầu… Hà Nội đã và đang triển khai các giải pháp thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ thông qua việc nâng cao năng lực cạnh tranh, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối giao thương.
-
Hà Nội: Doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ tăng mạnh về số lượng, quy mô, chất lượng
Doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ tại Hà Nội đã và đang có sự phát triển mạnh mẽ. Điều này thể hiện qua việc các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ trên địa bàn thành phố liên tục tăng lên cả về số lượng, quy mô, chất lượng, lĩnh vực ngành nghề như sản xuất linh kiện, phụ tùng, xe máy, ôtô…
-
THACO INDUSTRIES: Hơn 1 tỷ USD đầu tư khu công nghiệp cơ khí, công nghiệp hỗ trợ tại Bình Dương
Việc hình thành khu công nghiệp cơ khí và công nghiệp hỗ trợ sẽ tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ đẩy mạnh hợp tác hỗ trợ lẫn nhau.
-
Cơ hội kết nối phát triển công nghiệp hỗ trợ
Với chủ đề “Kết nối để phát triển”, VIMEXPO 2022 được các tổ chức uy tín, các doanh nghiệp, chuyên gia trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo trong nước và quốc tế đánh giá là môi trường thuận lợi để giúp các doanh nghiệp trực tiếp kết nối, tìm kiếm các cơ hội hợp tác mới, tiếp cận đối tác, mở rộng thị trường, đầu tư sản xuất, kinh doanh nâng cao năng lực cạnh tranh, từng bước tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu.
-
Công nghiệp hỗ trợ nội địa bắt kịp tiêu chuẩn chuỗi giá trị quốc tế
Thông qua các chương trình tư vấn cải tiến, hỗ trợ nâng cao năng suất chất lượng, các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ có cơ hội tiếp cận và áp dụng các tiêu chuẩn, quy chuẩn, hệ thống quản lý, mô hình, công cụ cải tiến năng suất chất lượng, ứng dụng những giải pháp công nghệ hiện đại trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh chinh phục thị trường, khách hàng, gia tăng lợi nhuận, củng cố thương hiệu.