Mở rộng thị trường xuất khẩu
-
Thêm 47 mã số vùng trồng sầu riêng đủ tiêu chuẩn xuất khẩu sang Trung Quốc
Việt Nam có thêm 47 vùng trồng sầu riêng được cấp mã, nâng tổng số vùng trồng đạt tiêu chuẩn để xuất khẩu sang Trung Quốc hiện nay là 293 vùng.
-
Xuất khẩu tôm tiếp tục xu hướng giảm
Tháng 4/2023, xuất khẩu (XK) tôm của Việt Nam tiếp tục xu hướng giảm của những tháng trước, đạt 287 triệu USD, giảm 35% so với cùng kỳ năm ngoái. Lũy kế 4 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu đạt 887 triệu USD, giảm 36% so với cùng kỳ năm ngoái.
-
Xuất khẩu hạt điều đạt mức cao nhất kể từ tháng 10/2021
Tháng 4/2023, xuất khẩu hạt điều của Việt Nam đạt mức cao nhất kể từ tháng 10/2021, đạt xấp xỉ 51,4 nghìn tấn, trị giá 305,48 triệu USD.
-
4 tháng, xuất khẩu rau quả Việt Nam đạt 1,4 tỷ USD
4 tháng đầu năm 2023, xuất khẩu hàng rau quả của Việt Nam đạt 1,4 tỷ USD, tăng 17,6% so với cùng kỳ năm 2022.
-
Tháng 3/2023, lượng hạt tiêu xuất khẩu cao kỷ lục kể từ tháng 4/2020
Xuất khẩu hạt tiêu của Việt Nam trong tháng 3/2023 đạt xấp xỉ 35,75 nghìn tấn, trị giá 106,47 triệu USD. Đây là mức tăng cao kỷ lục kể từ tháng 4/2020.
-
Quý I/2023, xuất khẩu cá tra sang Ả Rập Xê út khởi sắc
Tính đến hết 15/3/2023, XK cá tra của Việt Nam sang Ả Rập Xê út đạt hơn 4,3 triệu USD, tăng 13% so với cùng kỳ năm trước (với 3,8 triệu USD).
-
Quý I/2023, xuất khẩu hạt điều tăng trưởng 2 con số
Tính chung quý I/2023, xuất khẩu hạt điều của Việt Nam ước đạt 122 nghìn tấn, trị giá 708 triệu USD, tăng 16,6% về lượng và tăng 14,2% về trị giá so với cùng kỳ năm 2022.
-
Kết nối thành công xuất khẩu 10 container gạo ST25 Việt Nam
10 container gạo ST25 vừa được kết nối xuất khẩu thành công sang Cộng hòa Vanuatu.
-
Dự báo, xuất khẩu thủy sản sẽ hồi phục dần từ quý II
Theo VASEP, trong nửa đầu năm 2023, xuất khẩu tôm sẽ hồi phục chậm vì cạnh tranh gay gắt với Ấn Độ, Ecuador, Indonesia,. xuất khẩu cá tra cũng sẽ khả quan hơn.
-
Xuất khẩu sang một số thị trường ASEAN tăng trưởng khá
ASEAN là thị trường xuất khẩu lớn thứ 4 của Việt Nam. Trong quan hệ thương mại với khu vực thị trường ASEAN, Việt Nam có nhiều lợi thế như khoảng cách địa lý gần gũi, thị hiếu, văn hóa có nhiều điểm tương đồng.
-
Vietnam Foodexpo 2023 - Cơ hội giao thương cho ngành hàng nông sản và công nghiệp thực phẩm
Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam (Vietnam Foodexpo) là sự kiện xúc tiến thương mại được Bộ Công Thương chủ trì tổ chức thường niên, nhằm phát triển thị trường nội địa, đẩy mạnh xuất khẩu tại chỗ đối với ngành hàng nông sản và công nghiệp thực phẩm của Việt Nam.
-
Xuất khẩu rau quả lấy lại đà tăng trưởng
Xuất khẩu hàng rau quả tăng trưởng tích cực trong 2 tháng đầu năm 2023 trong bối cảnh nhiều mặt hàng xuất khẩu chủ lực xuất khẩu giảm mạnh.