Phát triển bền vững
-
Triển khai hiệu quả Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050
Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 227/TB-VPCP kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại cuộc họp lần thứ nhất Ban Chỉ đạo Quốc gia về tăng trưởng xanh.
-
Huyện Ba Tơ: Khai thác tiềm năng, lợi thế để phát triển toàn diện, bền vững
Là vùng đất giàu truyền thống cách mạng và giá trị văn hóa các dân tộc, những năm qua huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi từng bước phát huy hiệu quả những thế mạnh và đặc trưng địa phương để phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH), cải thiện đời sống nhân dân.
-
Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và bài học kinh nghiệm tại một số quốc gia trên thế giới
Nghiên cứu "Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và bài học kinh nghiệm tại một số quốc gia trên thế giới" do TS. Nguyễn Thanh Hương và TS. Phạm Thị Kim Ngọc (Viện Kinh tế và Quản lý, Đại học Bách Khoa Hà Nội) thực hiện.
-
Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua sản phẩm sử dụng bao bì thân thiện với môi trường của khách hàng tại Bình Dương
Bài viết "Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua sản phẩm sử dụng bao bì thân thiện với môi trường của khách hàng tại Bình Dương" do Nguyễn Hán Khanh - Nguyễn Thị Thanh Nhung (Khoa Kinh tế, Đại học Thủ Dầu Một) thực hiện.
-
Việt Nam - Thụy Điển: Tăng cường hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và phát triển bền vững
Ngày 9/5, tại trụ sở Bộ Công Thương, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã có buổi tiếp và làm việc với bà Ann Måwe, Đại sứ Vương quốc Thụy Điển tại Việt Nam lên kế hoạch cho năm 2023 của Thụy Điển trong việc hỗ trợ quá trình chuyển đổi năng lượng xanh ở Việt Nam.
-
Phát triển bền vững du lịch cộng đồng ở Việt Nam hiện nay
ThS. ĐÀO THỊ BÍCH NGUYỆT (Khoa Du lịch - Trường Đại học Hải Phòng)
-
Phát triển nhân lực cho làng nghề truyền thống tại huyện Phúc Thọ, TP. Hà Nội
BÙI CHÍ THANH (UBND phường Dịch Vọng Hậu)
-
Xây dựng bộ nhận diện Thương hiệu quốc gia, bắt kịp xu hướng "xanh hóa" toàn cầu
Bộ Công Thương đang khẩn trương xây dựng bộ nhận diện Thương hiệu quốc gia Việt Nam, cùng doanh nghiệp bắt kịp xu hướng "xanh hóa" gắn với phát triển thương hiệu bền vững, góp phần nâng cao uy tín của doanh nghiệp Việt trên thị trường.
-
Thúc đẩy kinh tế tuần hoàn và câu chuyện chuyển đổi của Nestlé Việt Nam
Hiện nhiều doanh nghiệp trên thế giới cũng đã chuyển đổi dần sang mô hình kinh tế tuần hoàn. Tại Việt Nam, Nestlé là một trong những doanh nghiệp tiên phong với các sáng kiến giúp giảm phát thải và bảo vệ tài nguyên.
-
Kinh nghiệm áp dụng kế toán quản trị môi trường của các doanh nghiệp dệt may trên thế giới và bài học cho Việt Nam
TS. PHAN THỊ THU HIỀN (Khoa Kế toán - Kiểm toán, Trường Đại học Ngoại thương)
-
Văn hóa doanh nghiệp tại Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI)
TS. LÊ THỊ VIỆT HÀ (Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội) - Học viên cao học TẠ THANH TUẤN - (Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội)
-
Việt Nam - Vương quốc Anh: Tận dụng Hiệp định UKVFTA thúc đẩy thương mại song phương
Nhằm trao đổi về thương mại đầu tư song phương giữa Việt Nam và Vương quốc Anh hướng tới các hoạt động kỷ niệm 50 năm và xúc tiến thương mại vào năm 2023, ngày 13/3, tại trụ sở Bộ Công Thương, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã có buổi tiếp ông Mark Garnier, Đặc phái viên thương mại của Thủ tướng Anh tại Việt Nam, Thái Lan, Myanmar và Brunei và ông Iain Frew, Đại sứ Anh tại Việt Nam.