Năm 2016, với chiến lược phát triển thương hiệu được ban hành chính thức, ngân hàng sẽ tập trung triển khai chiến dịch truyền thông định vị thương hiệu để tạo dấu ấn truyền thông mạnh mẽ, tăng nhanh mức độ nhận biết thương hiệu và hỗ trợ hiệu quả các hoạt động kinh doanh.
Nhằm mục đích đảm bảo an toàn và hiệu quả, làm cơ sở bền vững cho giai đoạn 2016-2020, PVcomBank tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm và định hướng quản lý, trong đó tiếp tục thực hiện tái cấu trúc, đẩy mạnh cơ cấu và xử lý nợ quá hạn, đảm bảo tối thiểu như phương án đã xây dựng tại đề án tái cơ cấu đến 2020 đã trình Ngân hàng Nhà nước, được Thủ tướng Chính phủ thông qua.
Năm 2016, ngân hàng tiếp tục hoàn thiện hệ thống quản trị điều hành theo hướng tách bạch giữa quản trị và điều hành, tối ưu hóa mô hình tổ chức, triển khai mô hình vận hành mục tiêu tại các chi nhánh. Đồng thời, PVcomBank cũng hoàn thiện hệ thống quản trị rủi ro theo tiêu chuẩn quốc tế, hướng tới tuân thủ chuẩn mực Basel II vào năm 2018; mở rộng mạng lưới hoạt động tại các khu vực địa lý ưu tiên; phát triển mới 5 chi nhánh và 15 phòng giao dịch. Ngân hàng sẽ triển khai đồng bộ hệ thống sản phẩm mới hoàn thiện cho từng phân khúc khách hàng; chính thức đưa vào vận hành hệ thống Corebanking T24 và các ứng dụng phần mềm nghiệp vụ mới; triển khai phát hành thẻ tín dụng MasterCard trên toàn quốc.
Kết thúc năm 2015, PVcomBank đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Đến 31-12-2015, tổng tài sản hợp nhất của PVcomBank đạt hơn 98,6 ngàn tỉ đồng, vốn chủ sở hữu đạt hơn 10 ngàn tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt gần 57 tỉ đồng. Hình ảnh và thương hiệu của PVcomBank cũng trở nên gần gũi, quen thuộc hơn thông qua các chiến dịch quảng bá, nhận diện thương hiệu ngân hàng.