Tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo tại Bộ Công Thương

Ngày 24 tháng 7 năm 2014, Bộ Công Thương đã có Thông báo số 276/TB-BCT về việc tiếp công dân của Lãnh đạo Bộ Công Thương.

Theo đó, việc tổ chức tiếp công dân thường xuyên của Bộ được thực hiện trong các ngày làm việc của cơ quan Bộ, trừ ngày nghỉ, ngày lễ, tết, tại Phòng tiếp công dân trong khuôn viên Trụ sở Bộ số 54, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Thanh tra Bộ là cơ quan thường trực tiếp công dân của Bộ.

Theo quy định tại Điều 6 của Quy chế tiếp công dân của Bộ ban hành kèm theo Quyết định số 1444/QĐ-BCT ngày 20 tháng 3 năm 2009 của Bộ trưởng Bộ Công Thương, Bộ trưởng tiếp công dân định kỳ mỗi tháng một ngày từ 8 giờ sáng ngày Thứ sáu của tuần thứ 3 trong tháng. Trường hợp Bộ trưởng đi vắng sẽ ủy quyền một Thứ trưởng tiếp công dân thay Bộ trưởng. 


Trường hợp khi xét thấy cần thiết, Bộ truởng sẽ bố trí tiếp công dân ngoài lịch tiếp công dân theo định kỳ. Thanh tra Bộ có trách nhiệm xem xét vụ việc cụ thể và báo cáo Bộ trưởng thời gian tiếp công dân.

Văn phòng Bộ có nhiệm vụ chuẩn bị Phòng tiếp công dân định kỳ của Bộ trưởng tại Trụ sở của Bộ số 54 phố Hai Bà Trưng, Hà Nội. Thanh tra Bộ có trách nhiệm cử cán bộ hướng dẫn công dân đến nơi tiếp và thực hiện các quy định về tiếp công dân của Bộ trưởng, giúp Bộ trưởng theo dõi và giải quyết các công việc tiếp theo sau khi tiếp công dân.

Việc tổ chức tiếp công dân thường xuyên của Bộ được quy định tại Điều 7 của Quy chế tiếp công dân của Bộ  ban hành kèm theo Quyết định số 1444/QĐ-BCT ngày 20 tháng 3 năm 2009 của Bộ trưởng Bộ Công Thương.

Chi tiết Thông báo xem tại đây.