Thời trang gợi cảm

Đẹp và gợi cảm hơn luôn là khao khát “ngấm ngầm” của loài người trong mọi giai đoạn tiến hóa. Đây cũng là mục tiêu, là thách thức đối với công nghiệp thời trang trong nỗ lực đưa ra những trang phục có

Áo ngực và chuyến phiêu lưu kỳ thú

Mặc dù luôn ẩn mình sau những loại trang phục khác, nhưng áo ngực luôn là "trợ thủ" đắc lực trong việc bảo vệ và tăng thêm sự quyến rũ cho "đôi gò bồng đảo" của phái đẹp. Đa số đấng mày râu thường bị thu hút và mê hoặc bởi đường cong hấp dẫn từ vòng một của phụ nữ, tuy nhiên không phải người phụ nữ nào cũng có được “món quà trời trao” như ý muốn. Để đường cong ấy thể hiện một cách tinh tế và gợi cảm, chị em phụ nữ chúng ta nhất định phải cần tới sự hỗ trợ đắc lực từ chiếc áo ngực vừa vặn - vũ khí lợi hại nhất cho một vòng ngực hoàn hảo.

Ít ai ngờ rằng, bằng sáng chế móc cài trên trang phục vào năm 1871 thuộc về một nhân vật không thuộc trong làng mốt: nhà văn nổi tiếng người Mỹ Mark Twain. Ý tưởng ban đầu của ông là một chiếc dây đai có thể tùy chỉnh được độ rộng, dùng cho áo vest, quần tây hoặc bất kỳ trang phục nào cần buộc dây đai. Nhưng sau cùng, ứng dụng nhiều nhất của nó lại ở trên món phụ kiện thiết yếu của bất kỳ người phụ nữ nào, đặc biệt là ở áo ngực!

Chiếc áo ngực ở mỗi thời kỳ lại có một đời sống khác nhau. Ở thế kỷ trước, thập niên 60, công nghệ thiết kế và may đồ lót phát triển đã giúp phụ nữ lựa chọn hầu như mọi loại áo ngực mà họ mong muốn. Những chiếc áo lót ôm sát bầu ngực, tiền thân của chiếc áo lót hiện đại ngày nay ra đời. Vóc dáng của các cô nàng được tôn vinh, cùng với sự nở rộ của váy, áo dáng babydoll (có phần bèo rúm trước ngực). Đến năm 1964, Louise Poirier, người Canada, đã thiết kế ra kiểu áo ngực giúp nâng ngực với tên gọi khá giống tên gọi ngày nay - Wonderbra. Không dừng lại ở đó, thập niên 70 đã cho ra đời những bộ đồ lót lại thắt chặt vòng eo, tôn lên bầu ngực, và thêm vào những chi tiết, chất liệu xa xỉ hơn như lụa, ren với thiết kế thanh lịch, tinh tế và đầy nóng bỏng.

Trong thập niên 80, áo ngực được thiết kế bằng nhiều chất liệu tiện dụng hơn rất nhiều. Cũng trong năm này, cửa hàng đầu tiên của Victoria’s Secret được thành lập tại San Francisco bởi Roy Raymond, vì ông nhận ra rằng đàn ông thường thích mua quà cho vợ hoặc bạn gái họ qua catalog hơn. Từ đó, Victoria's Secret trở thành huyền thoại trong ngành thời trang đồ lót với những trang phục lót đắt giá được mọi cô gái mơ ước.

Đầu thập niên 90, choáng váng hơn cả là với bộ áo lót siêu nhọn của ca sĩ Madonna, người được mệnh danh là “luôn tạo ra các xu hướng”. Sang đến thế kỉ 20, thay thế cho những chiếc áo nịt ngực dài che kín hết phần eo là loại nội y nhẹ, đơn giản, chỉ ôm sát hai bên bầu ngực.

Xã hội ngày càng phát triển, vì thế nhu cầu làm đẹp của phụ nữ không bao giờ dừng lại. Từ lúc nào đó, áo ngực đã không còn ẩn mình bên trong, mà nó đã “ra ngoài”, lồ lộ và là thứ khiến không chỉ các cô nàng mê đắm. Chẳng thế mà mỗi năm, Victoria's Secret Fashion Show được cả thế giới háo hức chờ đợi.

Tranh của danh họa Pieter Breugel (Hà Lan)

Mông má cho vòng ba

Quần độn mông nữ là phụ kiện thời trang ngày càng được nhiều người ưa chuộng. Quần độn mông có tác dụng giúp cho vòng 3 của bạn trở nên đầy đặn, quyến rũ hơn. Thực tế, sự ra đời của những chiếc quần độn mông được “lưu truyền” là vào năm 1975. Còn tác giả là nữ diễn viên Julie Newmar - Miêu nữ trong show "Batman". Cô được trao bằng sáng chế "quần có băng quấn độn mông", bao gồm mẫu quần bó sát cơ thể có một dải thắt lưng thun giúp bó hẹp vòng bụng và định dáng vòng mông giúp cơ thể trông nở nang hơn. Sau đó, sản phẩm này được tung ra thị trường với tên thương mại là Nudemar, trở thành cảm hứng cho mẫu quần độn mông ngày nay.

Nếu như Miêu nữ là người nghĩ ra chiếc quần độn mông cho thế giới thì Trung Quốc như thường lệ lại là công xưởng của thế giới chuyên sản xuất các loại đồ lót, trong đó có độn mông. Quần độn mông đang phổ biến ba loại: quần mút, quần đúc và quần silicon. Quần mút làm bằng chất liệu ren thun hoặc lưới. Hiện có dạng trơn hoặc có hoa văn, được may thêm miếng mút dày ở phía sau. Chiếc quần này phía sau được thiết kế như hai chiếc túi để nhét miếng độn bằng mút.

Về đến Việt Nam, loại này được bán với giá khoảng 60 - 70 ngàn đồng. Những chiếc quần này có khả năng giúp chị em tăng kích cỡ vòng ba thêm chừng 10mm. Loại thứ hai cao cấp hơn một chút là những chiếc quần đúc. Nó cũng là quần lót nhưng phía sau được đúc thêm chất liệu mút dày hơn. Những chiếc quần không đường may này có thể đẩy vòng 3 nở nang, to tròn khá đều đặn. Nó có thể giúp vòng 3 cao thêm từ 2 - 3 cm. Tiếp đến là loại quần độn silicon. Mẫu quần này đa tính năng, đa dạng và dễ dàng sử dụng trong nhiều tình huống hơn. Cả bộ bao gồm một quần lót thiết kế có hai túi đựng phía sau và hai miếng độn silicon riêng biệt, có thể thay thế. Các miếng silicon có nhiều mẫu khác nhau, phù hợp với nhu cầu cũng như hình dáng của từng người. Tùy từng độ nẩy nở mong muốn mà người dùng có thể mua miếng silicon dày mỏng sao cho phù hợp. Việc giặt giũ, vệ sinh cũng tiện lợi hơn nhiều.

Những người phụ nữ thông minh thường chọn hai loại. Loại thứ nhất là silicon khi diện váy bó bodycon (loại váy liền ôm sát cơ thể may từ chất liệu co giãn rất đẹp) và loại thứ hai là quần đúc phù hợp khi mặc với quần jeans hoặc quần âu.

Nam giới khoe hàng thế nào?

Thật bất ngờ, mặc quần độn mông không phải đặc quyền của phụ nữ! Đàn ông đã biết tác dụng tuyệt vời của quần độn mông trong việc giúp họ có hình thể gợi cảm hơn, quyến rũ hơn.

Nhớ lại câu chuyện cười trên bãi biển, cậu bé và mẹ đi tắm. Cậu bé hỏi mẹ: Mama, tại sao trong cái quần bơi của bác này có cái bị to còn bác đằng kia lại có cái bị nhỏ. Mẹ bảo “Tại bác này giàu, còn bác kia thì nghèo”. Câu chuyện cười đã cho thấy sự khác biệt về hình thể của mỗi người đàn ông. Và “nỗi niềm” giàu - nghèo của họ cũng tương tự như nỗi niềm của nữ giới có vòng ba xẹp lép. Nếu như quần độn mông của nữ tăng vẻ nảy nở và tạo những đường cong hút con mắt thì quần lót độn mông của nam giới giúp phái mạnh mặc quần không bị giúm dó, lại tăng vẻ “giàu có” cho người mang nó.

Nhưng dường như, lịch sử loài người từ thời trung cổ đã ghi nhận có một thứ thời trang “khoe hàng” còn “khủng” hơn cả quần độn mông mà chỉ nam giới độc quyền. So với quần độn hiện nay, phụ kiện này mạnh mẽ, khiêu khích và táo bạo hơn nhiều. Điều này được minh họa trong các bức tranh mô tả đời sống từ thời Trung cổ.

Nó được gọi là codpiece, là một cái túi vải được may vào phần trước của đũng quần đàn ông. Nhiệm vụ của nó là làm nổi bật hay phóng đại… bộ phận sinh dục nam. Người ta nhồi đầy trong đó mùn cưa hoặc vải vụn nhằm phô trương về kích cỡ và khoe mẽ khả năng sinh sản của mình.

Bên cạnh đó, đàn ông thời trung cổ cũng ưa đi giày mõm dài và nhọn. Kết hợp với kiểu quần bó chẽn ở phía trên, đôi giày và kích thước bàn chân của anh ta càng nổi bật. Phần mõm giày càng dài thì càng ngụ ý về độ dài "của quí" của người đó. Bằng chứng của trào lưu thời trang kì lạ này có thể dễ dàng tìm thấy trong các bức tranh của danh họa Hà Lan nổi tiếng, Pieter Breugel.


Thuy Miny