Triển lãm Quốc tế Nhượng quyền thương hiệu và Bán lẻ VIETRF 2014

Ngày 30/10/2014, tại Trung tâm hội nghị và triển lãm Sài Gòn - TP.HCM đã khai mạc Triển lãm quốc tế nhượng quyền thương hiệu và ngành bán lẻ - VIETRF 2014. Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải và Cụ
Triển lãm quốc tế Nhượng quyền Thương hiệu và Ngành Bán lẻ (VIETRF) được tổ chức thường niên, năm 2014 là lần thứ 6 triển lãm được tổ chức và trở thành một hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng của ngành, giữa Việt Nam và các nước trong khu vực. Với quy mô ngày càng mở rộng cả về chất lượng và số lượng, Triển lãm đã nhận được sự đánh giá cao của Thành phố, các Sở Ban ngành, các Doanh nghiệp và Khách tham quan, đảm bảo mục tiêu mở rộng kinh doanh, phát triển thị trường, đẩy mạnh giao thương quốc tế đối với các công ty trong nước và tìm kiếm đại lý phân phối tại Việt Nam đối với các công ty nước ngoài.

Triển lãm VIETRF 2014 có sự tham gia của 250 gian hàng từ 170 công ty tại 12 nước trên thế giới và Việt Nam. Đối với các công ty trong nước, triển lãm thu hút sự tham gia của các công ty, các thương hiệu nổi tiếng trên thị trường Việt Nam như: Lion City, New Zealand Natural Premium Ice Cream, Subway, Gloria’s Jean, Lock&Lock, EVERON, Sushiworld, Lotteria, Tous Les Jours,… Ngoài những thương hiệu bán lẻ nổi tiếng, triển đại như các máy POS, máy đông lạnh, máy pha chế café.

Bên cạnh các khu gian hàng Quốc gia, tại triển lãm năm nay, sự tham gia đông đảo của các công ty đến từ các nước đã làm phong phú thêm nguồn sản phẩm trưng bày tại Triển lãm: Hàn Quốc, Châu Âu, Tây Ban Nha, Argentina, Thái Lan, Singapore, Malaysia, Việt Nam, Nhật Bản, Úc, Mỹ, Italia, New Zealand, Australia, Trung Quốc.

Đồng tổ chức với triển lãm VIETRF là Triển lãm sản phẩm Hàn Quốc (Korea Sourcing Fair 2014) cùng diễn ra trong ba ngày sự kiện (30/10/2014 – 01/11/2014). Đây là nơi trưng bày nhiều chủng loại mặt hàng chất lượng cao nổi tiếng của Hàn Quốc, bao gồm đồ ăn, uống, hoa quả tươi, vật dụng gia đình, may mặc, trang sức, vật dụng trang trí & lưu niệm, thiết bị điện tử… với sự tham gia của hơn 150 công ty Hàn Quốc, đặc biệt một số thương hiệu quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam như: LOCK&LOCK, EVRON, LG Electronics, Happy Cook, ORION, Tous Les Jours, Lotteria, Lotte Mart, Ông Kim, Dalat Milk.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải phát biểu tại Lễ Khai mạc
Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, kinh doanh theo mô hình nhượng quyền thương hiệu là một mô hình kinh doanh tiến bộ, hiệu quả và giảm thiểu rủi ro đã phát triển và áp dụng từ hàng chục năm nay tại nhiều quốc gia trên thế giới, nhất là các nước công nghiệp phát triển và các nước công nghiệp hóa mới. Tại Việt Nam sau khi Quốc hội thông qua Luật Sở hữu trí tuệ năm 2005, Luật Thương mại năm 2005 trong đó có quy định về hoạt động nhượng quyền thương mại từ nước ngoài vào Việt Nam.

Triển lãm là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng để các doanh nghiệp trong và ngoài nước mở rộng hoạt động kinh doanh, phát triển thị trường, đẩy mạnh giao thương quốc tế. Triển lãm quốc tế nhượng quyền thương hiệu và ngành bán lẻ năm 2014 là dịp để các nhà đầu tư, các doanh nghiệp trong nước tìm kiếm kênh đầu tư hiệu quả thông qua hình thức mua nhượng quyền thương hiệu.

Các hội thảo chuyên đề cũng được tổ chức liên tục trong thời gian Triển lãm, mang lại cho khách tham quan những thông tin tiên tiến nhất trong ngành về các vấn đề liên quan đến Nhượng Quyền thương hiệu và ngành Bán lẻ, các tên tuổi hang đầu trong giới sẽ đưa đến nhưng thông tin hữu ích và đáng tin cậy về tình hình thị trường Bán lẻ và Nhượng quyền Thương hiệu tại Việt Nam.
Trần Hải