VISSAN: 45 năm thực hiện sứ mệnh trên hết tất cả là vì người tiêu dùng

Thông tin trên, được ông Văn Đức Mười - Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (Vissan) khẳng định tại lễ kỷ niệm 45 năm thành lập Công ty, chiều ngày 19/11/2015.

Trong không khí ấm áp nồng nhiệt, ông Văn Đức Mười - Tổng Giám đốc công ty Vissan thay mặt Đảng ủy, Hội đồng thành viên và hơn 4.000 cán bộ công nhân viên chức (CB CNVC) trên toàn hệ thống của đơn vị, đã bày tỏ lòng tri ân sâu sắc với các nguyên lãnh đạo, lãnh đạo Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn SATRA, người tiêu dùng đã hỗ trợ, giúp đỡ cho thương hiệu Vissan được phát triển bền vững như ngày hôm nay.

Ông Văn Đức Mười - Tổng Giám đốc Công ty VISSAN phát biểu tại lễ kỷ niệm 45 năm thành lập

Phát biểu tại buổi lễ, ông Văn Đức Mười cho biết, 45 năm qua, với bao thế hệ lãnh đạo, bao nhiêu sự biến đổi thăng trầm cùng với các chính sách mở cửa thị trường, VISSAN đã theo dòng lịch sử đó, từng bước chuyển mình, đổi mới, để đưa thương hiệu Vissan lên một tầm cao mới.

Ban lãnh đạo Công ty VISSAN trao bảng tri ân các vị nguyên là lãnh đạo tiền nhiệm qua các thời kỳ

Từ doanh thu, lợi nhuận ở mức khiêm tốn năm 2005, đến nay, Công ty đã phát triển mạnh mẽ với doanh thu ước thực hiện năm 2015 đạt 5.000 tỷ đồng, tăng 183% so với năm 2005, lợi nhuận đạt 150 tỷ đồng, tăng 380%. Song song đó, sản lượng thịt gia súc đạt 23.600 tấn, tăng 30%; thực phẩm chế biến các loại đạt 20.000 tấn, tăng 90%. Với sản lượng và doanh thu tăng đều hàng năm, năm 2015, Công ty đã nộp ngân sách 250 tỷ đồng, tăng 390% và thu nhập bình quân của CB,CNV trong toàn Công ty đạt 7,8 triệu đồng/người/tháng, tăng 122%.

Lãnh đạo Tổng công ty SATRA khen thưởng cho các cá nhân có thành tích đóng góp vào sự phát triển của đơn vị

Ông Văn Đức Mười nhận định, đây là thành quả của quá trình tổ chức, tái cơ cấu toàn diện của đơn vị, từ tổ chức mô hình bộ máy, đến tái cấu trúc kinh doanh, kênh phân phối, chuyển hóa từ 1.000 đại lý trở thành 119 trung tâm phân phối toàn quốc, chi phối hơn 130.000 điểm bán lẻ. Với phương thức quản trị hiện đại theo thị trường, sản phẩm của Công ty đã có mặt tại hơn 1.000 siêu thị, trung tâm thương mại của cả nước.

Công tác nguồn nhân lực, Vissan luôn chú trọng đào tạo, tổ chức cán bộ, bằng cách trẻ hóa đội ngũ cán bộ, nâng cao năng lực quản trị, từng bước bố trí lực lượng cán bộ trẻ, năng động, có kỹ năng quản trị vào các vị trí quản lý, nhằm chuẩn bị cho thế hệ lãnh đạo trẻ có đầy đủ kỹ năng quản trị, đủ phẩm chất tốt về đạo đức để tiếp bước lãnh đạo đơn vị trong tương lai.

Ban lãnh đạo và các lãnh đạo tiền nhiệm qua các thời kỳ chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ

Trước những thách thức của hội nhập kinh tế quốc tế, nhất là khi tham gia các Hiệp định TPP, AEC năm 2015, Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU, Công ty đã từng bước triển khai dự án di dời, kết hợp đầu tư đổi mới công nghệ nhà máy VISSAN, xây dựng vùng chăn nuôi heo thịt chất lượng cao, hợp tác với các đối tác để ổn định nguồn nguyên liệu, khai thác nguồn lực vốn, công nghệ từ các thành phần kinh tế trong nước, xây dựng chuỗi thực phẩm khép kín, từ vùng nguyên liệu đến chế biến, cung cấp thực phẩm an toàn chất lượng cao, có thể giám sát và truy nguyên nguồn gốc.

Các đại biểu và Ban lãnh đạo VISSAN chụp ảnh lưu niệm tại lễ kỷ niệm 45 năm thành lập Công ty

Điểm nhấn chiến lược dài hạn của đơn vị trong  giai đoạn 2010 - 2015, tổng vốn đầu tư của Tổng Công ty SATRA (công ty mẹ của Vissan), về trang thiết bị, đổi mới công nghệ, xây dựng nhà máy mới, các trang trại ở các vùng miền phía Bắc, miền Trung, vùng miền đất nước đã lên đến trên 200 tỷ đồng. Lớn hơn cả là công trình di dời, kết hợp đổi mới công nghệ nhà máy Vissan cũng đã hoàn chỉnh các bước phê duyệt dự án để chuẩn bị chính thức khởi công vào năm 2016, với tổng vốn đầu tư là 1.500 tỷ đồng. Ông Văn Đức Mười cho biết, đây chính là định hướng phát triển Công ty bền vững trong 5 năm tới, nhằm góp phần vào hoàn thành sứ mệnh của Vissan.

Chia sẻ tại buổi lễ, ông Văn Đức Mười cho biết, đến nay, Công ty sẽ tiếp tục cho mình một cuộc hành trình mới, đó là tiến hành cổ phần hóa. Đứng trước vận hội mới, Công ty sẽ có điều kiện để phát triển mạnh mẽ hơn, huy động được nhiều nguồn nhân lực vốn của xã hội, để đưa thương hiệu Vissan lên một tầm cao mới. Ông Mười khẳng định, mặc dù thay đổi hình thức sở hữu, nhưng với truyền thống, trách nhiệm đối với cộng đồng, Công ty vẫn xác định sứ mệnh chính là mang lại nguồn thực phẩm chất lượng an toàn, hợp vệ sinh, cũng như sự tiện lợi và trên hết là tất cả vì người tiêu dùng.

Tại buổi lễ, ban lãnh đạo Tổng công ty đã trao bảng tri ân cho các vị nguyên là lãnh đạo tiền nhiệm Công ty Vissan qua các thời kỳ và khen thưởng cho các cá nhân quản lý đã có nhiều thành tích, đóng góp vào sự phát triển chung của đơn vị.

Hồng Lực