5 nhà sản xuất Pin Lithium lớn nhất trên thế giới

Với công suất lắp đặt 34 GWH, CATL là công ty sản xuất pin năng lượng lớn nhất thế giới với 24,82% thị phần

Pin Lithium đang dần thay đổi cuộc sống với yêu cầu cuộc sống xanh, khả năng phát thải thấp. Sự phát triển nhanh chóng của Pin Lithium mang lại nhiều lợi ích trên toàn thế giới. Theo nghiên cứu do SNEResearch của Hàn Quốc công bố, doanh số bán pin lithium-ion trên toàn cầu là khoảng 116,6 GWH.

Với nhu cầu phát thải carbon trong lĩnh vực giao thông vận tải ngày càng tăng, các nhà sản xuất pin xe điện càng có động lực để mở rộng hoạt động. Cùng điểm mặt 5 nhà sản xuất pin Lithium lớn nhất thế giới

1. CATL ( Trung Quốc)

 Pin Lithium

CATL  là Công ty pin lithium ion lớn nhất thế giới trong 06 năm liên tiếp về lượng tiêu thụ Pin Lithium. Với thị phần tăng từ 32% năm 2021 lên 34% năm 2022. Một phần ba pin xe điện trên thế giới đều đến từ công ty Trung Quốc.

 Pin Lithium

Được thành lập vào năm 2011, CATL là một trong những nhà sản xuất pin năng lượng cạnh tranh quốc tế đầu tiên ở Trung Quốc, tập trung vào hệ thống pin năng lượng mới cho xe ô tô, xe nâng điện pin lithium và thiết bị khác. Thành công của CATL được đánh dấu bằng việc tập trung vào pin lithium-ion có tuổi thọ cao hơn. Công ty hiện cung cấp pin xe điện cho nhiều hãng xe lớn như Tesla, Peugeot, Hyundai, Honda, BMW, Toyota, Volkswagen và Volvo.

2. Panasonic (Nhật Bản)

 Pin Lithium

Panasonic là công ty đa quốc gia Nhật Bản nổi tiếng thế giới với hơn 230 công ty trên toàn thế giới, đứng thứ 26 trong danh sách 500 nhà sản xuất hàng đầu thế giới.

 Pin Lithium

Quá trình thử nghiệm của Panasonic với lithium ion bắt đầu từ sự bùng nổ trong lĩnh vực ô tô điện. Panasonic hiện đang sản xuất pin cho gã khổng lồ công nghệ và ô tô Tesla, hãng xe hơi nổi tiếng trên thế giới về hiệu suất và hiệu suất. Ngoài ra, công ty cũng tham gia sản xuất hệ thống thông tin liên lạc và hệ thống an ninh.

3. LG Chem (Hàn Quốc)

 Pin Lithium

LG Chem là một trong những công ty hàng đầu thế giới về sản xuất pin lithium ion vì nó phục vụ cho nhiều ngành công nghiệp. Từ việc cung cấp các giải pháp năng lượng cho ngành hóa dầu đến ngành hàng không, LG Chem đã thâm nhập sâu rộng trên vô số lĩnh vực khác nhau. Là nhà cung cấp pin ô tô cho các loại xe điện như Ford Focus, Chevrolet Volt và Renault ZOE. Công ty cũng sản xuất pin hạng nặng cho hàng tiêu dùng như điện thoại thông minh và máy tính xách tay.

4. BYD ( Trung Quốc)

 Pin Lithium

BYD là nhà sản xuất pin có thể sạc lại hàng đầu thế giới. Xe điện thuần túy của BYD sử dụng hai loại pin chính, một loại là pin NCM lithium ion, loại còn lại là pin lithium iron phosphate.

 Pin Lithium

BYD là nhà tiên phong trong nước về xe năng lượng mới, là lô đầu tiên của các công ty sản xuất xe năng lượng mới. Gần đây, BYD đã trúng thầu nhiều lần để cung cấp ô tô điện cho thị trường Mỹ, bất chấp cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc đang diễn ra.

5. Samsung SDI(Hàn Quốc)

 Pin Lithium

Samsung SDI dẫn đầu thị trường toàn cầu về pin lithium-ion dung lượng nhỏ. Samsung SDI khác với Panasonic và LG Chemi. Hình thức đóng gói của Samsung SDI Power Battery chủ yếu là pin hình lăng trụ. 

 Pin Lithium
 Xe điện và pin được ưu chuộng, Samsung SDI thu vê doanh thu khổng lồ

Là công ty con hoàn chỉnh của công ty điện tử Samsung, Samsung SDI chuyên nghiên cứu và đổi mới nhiên liệu trong công nghệ ion lithium, để sử dụng trong nhà và cho các khách hàng tiềm năng ở những nơi khác. Hiện tại, công ty đang tham gia sản xuất pin lithium ion, tấm pin năng lượng mặt trời và hệ thống lưu trữ năng lượng cùng nhiều thứ khác. Samsung SDI đã có mặt tại một số thị trường lớn nhất trên thế giới bao gồm Đức, Malaysia và Mỹ

Lan Chi