Apple học theo Samsung, trang bị tính năng độc quyền lên Apple Watch

Mới đây, các chuyên gia công nghệ đã tiết lộ về tính năng theo dõi huyết áp sẽ sớm được Apple trang bị lên các mẫu Apple Watch của hãng.

Đối với người dùng đồng hồ Apple Watch tính năng theo dõi huyết áp vẫn còn khá mới mẻ, tuy nhiên Samsung đã từng trang bị tính năng này cho các mẫu smartwatch gần đây của hãng.

Apple Watch sắp được tích hợp tính năng đo huyết áp
Apple Watch sắp được tích hợp tính năng đo huyết áp

Theo nhà báo Mark Gurman, tính năng đo huyết áp sẽ chỉ được tích hợp từ Apple Watch Series 10 trở lên, còn đối với các phiên bản Apple Watch cũ hơn sẽ không được trang bị tính năng này do giới hạn từ phần cứng. 

Ngoài ra, tính năng theo dõi huyết áp trên Apple Watch sẽ không thể hiển thị số đo chính xác. Thay vào đó, tính năng này chỉ đưa ra các cảnh báo bao gồm huyết áp tăng hay huyết áp giảm. Tuy nhiên, trong các phiên bản cập nhật về sau, người dùng sẽ có thể theo dõi chi tiết các chỉ số huyết áp một cách trực quan trên Apple Watch.

Đây là một bước tiến quan trọng trong việc biến Apple Watch thành một thiết bị theo dõi sức khỏe toàn diện. Tính năng này có thể giúp người dùng phát hiện sớm các vấn đề về huyết áp và theo dõi hiệu quả quá trình điều trị.

Samsung hiện đang cung cấp tính năng theo dõi huyết áp trên các mẫu Galaxy Watch 4, Galaxy Watch 5 và Galaxy Watch 6. Trên thị trường hiện tại cũng có nhiều smartwatch có khả năng đo huyết áp tương tự như FitVII, YHE BP Doctor Pro,...

Kim Phượng