BMW trình làng kính thông minh dành riêng cho người lái mô tô

Kính thông minh ConnectedRide do BMW phát triển dành riêng cho người lái mô tô với khả năng hiển thị thông tin tốc độ, điều hướng, thậm chí biển báo.

Không ai cần thu thập nhiều thông tin trên đường khi đang di chuyển hơn những người lái mô tô, điều khiển xe ở tốc độ cao mang tới rủi ro lớn và càng nhiều thông tin sớm hơn là một lợi thế. Đó chính là những gì BMW đang thực hiện trong việc phát triển kính thông minh dành riêng cho “biker”. 

Kính thông minh của BMW dành riêng cho người lái mô tô
Kính thông minh của BMW dành riêng cho người lái mô tô

 

Được giới thiệu bởi BMW Motorrad, thiết bị này trông giống như một chiếc kính râm lỗi mốt, nhưng thấu kính ở bên phải có thể hiển thị các thông tin về điều hướng, tốc độ, hộp số và một số dữ liệu liên quan khác. Giống như các màn hình HUD trên ô tô, thiết bị này cung cấp cho người lái những thông tin cần thiết ở thời điểm tìm kiếm. 

Kính thông minh ConncetRide được thiết kế để phù hợp với nhiều kiểu khuôn mặt
Kính thông minh ConncetRide được thiết kế để phù hợp với nhiều kiểu khuôn mặt

 

Phần hiển thị của kính có thể được điều chỉnh để phù hợp với vị trí mắt của từng người lái và có thể kết nối với điện thoại thông minh qua Bluetooth. Ngoài ra, khi sử dụng ứng dụng BMW Motorrad Connected, kính còn hiển thị dữ liệu GPS.

Kính thông minh ConncetRide hiển thị khá nhiều thông tin khi vận hành

 

Kính thông minh ConnectRide, theo tên đầy đủ của BMW, được thiết kế dành riêng cho người lái mô tô, sẽ có hai kích cỡ (trung bình và lớn) để phù hợp với nhiều khuôn mặt và để vừa vặn khi đội mũ bảo hiểm. Ngoài ra, kính còn đi kèm với 2 bộ kính khác nhau để phù hợp với kính chắn gió của các loại mũ bảo hiểm khác nhau.

Một bộ kính có độ trong suốt 85% và được thiết kế đặc biệt để sử dụng dưới mũ bảo hiểm có tấm che nắng tích hợp. Cả hai ống kính đều được chứng nhận UVA/UVB và có thể được đặt hàng để phù hợp cho cả những người đeo kính cận. 

BMW cung cấp 2 bộ thấu kính khác nhau để lái xe lựa chọn
BMW cung cấp 2 bộ thấu kính khác nhau để lái xe lựa chọn

 

Kính được cung cấp năng lượng bởi pin lithium-ion tích hợp có thể kéo dài tới 10 giờ mỗi lần và có thể được sạc qua cáp USB. Thiết bị này được thiết kế để hoạt động ở nhiệt độ lên tới 50°C hoặc thấp nhất là -10 °C dành cho những tay lái ở những điều kiện khắc nghiệt nhất.

Với công nghệ được trang bị, những chiếc kính này không hề rẻ, với giá lên tới $757 USD, nhưng đây vẫn chưa phải là một chiếc kính đắt tiền từ những thương hiệu xe hơi và còn được trang bị công nghệ thông minh.

Sơn Phạm