Các hãng hàng không thi nhau trang bị màn hình OLED 4K

Thời gian gần đây, các hãng hàng không đang tích cực trang bị màn hình OLED 4K dành cho hành khách, nhờ đó mang đến trải nghiệm bay sang trọng và đẳng cấp hơn.

Hàng loạt hãng hàng không danh tiếng như Icelandair, United Airlines, Qantas, Qatar và Egyptair đã tiên phong nâng cấp hệ thống giải trí trên máy bay bằng màn hình OLED 4K thế hệ mới được đặt tên là Astrova tới từ thương hiệu Panasonic Avionics.

Các hãng hàng không đua nhau nâng cấp màn hình OLED 4K trên máy bay
Trong thời gian tới, hàng loạt hãng hàng không lớn đều sẽ trang bị màn hình OLED 4K trên các mẫu máy bay, điều này giúp đem lại trải nghiệm xem ấn tượng cho hành khách

Hệ thống màn hình OLED 4K thế hệ mới sẽ hỗ trợ tiêu chuẩn HDR10 và HDR10+, USB-C có khả năng sạc nhanh lên đến 100W, cho phép kết nối tai nghe Bluetooth.

Theo trang Flatpanelshd, Icelandair sẽ là hãng hàng không đầu tiên lắp đặt hệ thống màn hình OLED 4K của Panasonic bắt đầu từ quý 4/2024. Hãng Icelandair sẽ lắp đặt màn hình OLED 4K 16 inch ở khoang hạng thương gia và màn hình OLED 4K 13 inch ở khoang hạng phổ thông.

Ngoài hãng hàng không Icelandair, Qantas được cho sẽ trang bị màn hình OLED 4K trên các máy bay Airbus A350-1000 mới và đội bay A330-200. Trong khi đó, United Airlines cũng nâng cấp trên các mẫu máy bay của mình mẫu màn hình Astrova của Panasonic. 

Hãng hàng không Egyptair sẽ trang bị màn hình OLED 4K kích thước 19 inch cho khoang hạng thương gia trên máy bay A350, trong khi khoang hạng phổ thông sẽ được trang bị màn hình LCD 12 inch. Hai hãng hàng không khác là Saudi Arabian Airlines và Qatar Airways cũng đã công bố kế hoạch trang bị màn hình cao cấp cho máy bay. Cụ thể, Qatar Airways sẽ sử dụng màn hình OLED 22 inch của Panasonic cho khoang hạng thương gia và màn hình 13 inch cho khoang hạng phổ thông.

Kim Phượng