Cây cầu nổi có một không hai ở Trung Quốc bắc qua sông không dùng trụ

Cây cầu nổi có một không hai ở Trung Quốc khiến cả thế giới thán phục là cây cầu nổi bắc qua sông không dùng trụ, có thể chịu được sức nặng 10.000 người.

Nằm trong khu danh thắng Shiziguan thuộc huyện Tuyên Ân, phía tây nam tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, cây cầu nổi có một không hai này được làm bằng ván gỗ bắc qua dòng sông với chiều dài 500m và chiều rộng 4,5m, trên độ sâu của nước khoảng 60m.

Trông có vẻ mỏng manh, lại không có các trụ cầu, nhưng cây cầu này vẫn giữ được sự ổn định. Theo phân tích từ nhóm kỹ sư thiết kế, công trình được xây từ những ống nhựa nhiệt dẻo polyethylene có khối lượng phân tử siêu cao nên chịu được sức nặng của 10.000 người đứng phía trên cùng lúc. Ngoài ra, con đường được đặt giới hạn tốc độ để tránh việc các tài xế lái xe có thể tạo ra sóng lớn.

cầu nổi có một không hai
Cây cầu nổi có một không hai này nằm trong khu danh thắng Shiziguan thuộc huyện Tuyên Ân, phía tây nam tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc

Chính thức ra đời vào năm 2016, cây cầu nằm ở danh thắng Shiziguan được ưu ái tặng cho nhiều cái tên mỹ miều như “cây cầu dài của những giấc mơ”. “đường cao tốc nước” đẹp nhất Trung Quốc, “cây cầu gỗ đẹp nhất thế giới”... Những thước video ghi lại con đường độc đáo này đã gây sốt trên nhiều nền tảng mạng xã hội thời gian ấy.

Nếu như trước đây, du khách chỉ có thể ngắm nhìn một phần thung lũng bằng hoạt động chèo thuyền, thì với cây cầu nổi có một không hai này vẻ đẹp của khu danh thắng sẽ được khám phá trọn vẹn hơn.

cẩu nổi có một không hai
Cẩu nổi có một không hai này có sức chịu lực của 10.000 người đứng lên trên cùng một lúc

Mỗi khi có ô tô đi qua kéo theo mặt nước rung chuyển gợn sóng, trông như những con thuyền lướt trên sông khiến khung cảnh càng thêm phần sống động.

Dọc con đường hai bên dòng sông được bao phủ hoàn toàn bởi màu xanh mướt của rừng cây xung quanh, sắc xanh ngọc của dòng sông bên dưới, cây cầu nổi giữa lòng sông, bao quanh bởi núi rừng bạt ngàn gây ấn tượng bởi vẻ đẹp như thơ như họa.

cầu nổi có một không hai
Cây cầu nổi này được đánh giá là "một trong những tuyến đường thơ mộng nhất thế giới"

 

Nằm men theo con sông uốn khúc mang màu xanh ngắt, lối đi bằng gỗ có hình xoắn ốc, đưa du khách trải nghiệm theo cách hoàn toàn mới. Hai bên bờ là thảm rừng nguyên sinh rậm rạp. Bởi vậy, với đường đi độc đáo này mang lại cho du khách cảm giác hòa mình cùng thế giới tự nhiên xung quanh.

Nhiều người cho rằng, đây là "một trong những tuyến đường thơ mộng nhất thế giới". Thậm chí, có du khách còn "liều mình" nằm xuống sàn ván gỗ để ghi lại khoảnh khắc ấn tượng.

Kể từ khi cây cầu nổi có một không hai này khánh thành, khu danh thắng Shiziguan đã đón hàng trăm ngàn lượt khách du lịch, mở đường cho làn sóng du lịch sinh thái nở rộ trong khu vực.

Nguyên Vỵ tổng hợp