Công bố dự thảo Báo cáo kết quả kiểm tra của Đoàn kiểm tra số 6 tại Ban cán sự Đảng Bộ Công Thương

Đoàn Kiểm tra số 6 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực vừa có cuộc làm việc với Bộ Công Thương.

Ngày 30/8, tại Hà Nội, đồng chí Đại tướng Lương Cường -  Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Ủy viên Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, Trưởng Đoàn kiểm tra số 6 chủ trì Hội nghị Công bố dự thảo Báo cáo kết quả kiểm tra của Đoàn kiểm tra số 6 tại Ban cán sự Đảng Bộ Công Thương.

Làm việc với Đoàn kiểm tra có đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương; đồng chí Đặng Hoàng An - Ủy viên Ban cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Công Thương; đồng chí Đỗ Thắng Hải - Ủy viên Ban cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Công Thương cùng các lãnh đạo các đơn vị của Bộ Công Thương: Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Bộ, Thanh tra Bộ, Tổng cục Quản lý thị trường, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ Người tiêu dùng, Cục Điều tiết điện lực, Cục Thương mại điện tử và kinh tế số, Cục Công nghiệp, Vụ Pháp chế, Văn phòng Bộ và Văn phòng Ban cán sự Đảng.

bộ công thương

Theo dự thảo Báo cáo của Đoàn kiểm tra thời gian qua, Ban cán sự Đảng Bộ Công Thương đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức phổ biến, quán triệt, triển khai các nghị quyết, chỉ thị, quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực nói chung và công tác phát hiện, chuyển giao, tiếp 

nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố các vụ việc có dấu hiệu tội phạm tham nhũng, kinh tế, tiêu cực nói riêng. Nổi bật là, đã tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, kịp thời phát hiện, chấn chỉnh những tồn tại, hạn chế; tăng cường phối hợp giữa các cơ quan chức năng trong phát hiện, chuyển giao, tiếp nhận, xử lý các vụ việc, vụ án tham nhũng kinh tế, tiêu cực.

bo truong bo cong thuong

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên bày tỏ sự đồng tình với những nội dung Báo cáo đã nêu, đặc biệt, Đoàn kiểm tra đã tiếp thu những kiến nghị, đề xuất chính đáng và phù hợp với thực tiễn của Bộ Công Thương. Bộ trưởng khẳng định, quan điểm và chủ trương của Ban cán sự Đảng Bộ tới tất cả các đơn vị, người lao động của Bộ Công Thương là tuyệt đối tuân thủ pháp luật.

Thông qua chương trình kiểm tra, giám sát này giúp cho cán bộ công chức, viên chức, người lao động của Bộ Công Thương coi trọng hơn công tác thanh tra giám sát và thực hiện nghiêm túc những kết luận thanh kiểm tra. Đồng thời, sẽ giúp Bộ coi trọng hơn công tác tiếp dân và giải quyết những kiến nghị, thắc mắc và đơn thư khiếu một cách nghiêm túc hơn, thường xuyên hơn.

Ban cán sự Đảng Bộ Công Thương và Lãnh đạo Bộ sẽ quan tâm xử lý những kiến nghị đúng luật, đúng quy định và phù hợp với thực tiễn. Bên cạnh đó, Bộ Công Thương sẽ quan tâm hơn đến việc quán triệt tư tưởng, đường lối, chính sách tới các Đảng viên, cán bộ công chức, viên chức và người lao động.

“Ngay sau Hội nghị này, Ban cán sự Đảng Bộ Công Thương sẽ họp để triển khai ngay những kết luận của Đoàn kiểm tra và tiếp tục có thêm những báo cáo để bổ sung vào Dự thảo Báo cáo của Đoàn” – Bộ trưởng nhấn mạnh.

bo cong thuong

Sau khi nghe phát biểu của Bộ trưởng Bộ Công Thương cùng ý kiến của các đồng chí trong Đoàn kiểm tra và ý kiến của các đơn vị thuộc Bộ, Đại tướng Lương Cường ghi nhận công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Ban cán sự đảng Bộ Công thương trong công tác phòng chống tham nhũng đã rất nghiêm túc trong thời gian qua.

Điều đó thể hiện bằng việc các đơn vị đã rất chủ động trong việc cung cấp đầy đủ hồ sơ, thông tin và tích cực phối hợp với Đoàn kiểm tra. Đại tướng nhấn mạnh,  kiểm tra chuyên đề lần này là dịp để Ban Cán sự Đảng Bộ Công thương nhìn lại, phát huy những điểm làm được, làm tốt trong đấu tranh phòng chống tham nhũng tiêu cực và nghiêm túc rút kinh nghiệm với những điểm chưa làm được. Đồng thời, Đoàn kiểm tra sẽ nghiên cứu, tiếp thu tối đa những ý kiến xác đáng, phù hợp với thực tiễn để thống nhất nội dung và báo cáo với Ban chỉ đạo Trung ương.

 

Huyền My