Dịch vụ Gmail giải cứu bạn khỏi "cơn ác mộng" với tính năng tóm tắt email bằng AI

Ngày nay, dịch vụ Gmail đang là dịch vụ được nhiều người tin dùng nhất để phục vụ các nhu cầu đọc, viết và gửi email.

Với mục tiêu khẳng định vị thế tiên phong và mang đến sự tiện lợi tối đa cho người dùng, Google đã tích hợp tính năng mới "Tóm tắt email này" vào dịch vụ Gmail. Tính năng đột phá này sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để tự động tóm tắt và trích xuất các nội dung quan trọng từ những email dài dòng, giúp người dùng nắm bắt thông tin nhanh chóng và hiệu quả.

tính năng tóm tắt của dịch vụ Gmail
Google sẽ tích hợp tính năng mới "Tóm tắt email này" vào dịch vụ Gmail.

 

Tính năng tóm tắt email bằng AI mang đến nhiều lợi ích hấp dẫn cho người dùng, đặc biệt là những người thường xuyên nhận email dài và chi tiết. Bởi người dùng có thể hiểu được thông tin quan trọng của email mà không cần đọc toàn bộ nội dung. 

Hãy tưởng tượng bạn có thể hiểu nhanh chương trình nghị sự cho cuộc họp sắp tới hoặc thông tin mới nhất từ khách hàng, ngay trong dịch vụ Gmail, kể cả trên thiết bị di động.

Mặc dù, có khá nhiều ưu điểm dành cho những người dùng bận rộn, thường xuyên phải làm việc với dịch vụ Gmail. Tuy nhiên, vẫn còn những vấn đề liên quan tới quyền riêng tư khiến nhiều người cảm thấy tò mò. 

Theo Google, quyền riêng tư của người dùng vẫn là ưu tiên hàng đầu. Minh bạch về cách dữ liệu được xử lý và lưu trữ trong quá trình tóm tắt là rất cần thiết để xây dựng lòng tin. Ngoài ra, khả năng tùy chỉnh cũng rất quan trọng. Người dùng này có thể xem trọng việc tóm tắt email về các chủ đề cụ thể, trong khi người dùng khác có thể có lựa chọn khác. Giải pháp lý tưởng là cho phép người dùng điều chỉnh cài đặt tóm tắt theo quy trình công việc của mình.

Các chuyên gia cho biết, việc áp dụng trí tuệ nhân tạo giúp tóm tắt nội dung email sẽ có nhiều ưu điểm, nhưng người dùng vẫn nên đọc toàn bộ nội dung, thay vì bản rút gọn bởi đôi khi sẽ có những ý hay nội dung mà người dùng có thể bỏ quên. 

Thanh Bình