Điện thoại Android sắp "soán ngôi" điện thoại iPhone nhờ "vũ khí bí mật" giúp tăng hiệu năng

Từ lâu, điện thoại iPhone đã được biết đến với hiệu năng mạnh mẽ, được minh chứng qua nhiều bài test hiệu năng khác nhau.

Tuy nhiên, điện thoại Android đang dần thu hẹp khoảng cách với điện thoại iPhone và hứa hẹn sẽ mang đến những bất ngờ trong tương lai.

Theo thông tin mới nhất, Qualcomm có vẻ sắp tạo nên cuộc chơi mới của ngành di động, khi sản xuất ra mẫu chip mới dành cho điện thoại Android với hiệu năng vượt xa những gì Apple có thể làm với chip của điện thoại iPhone. 

Chip Snapdragon 8 Gen 4 sẽ đánh bại chip trên điện thoại iPhone
Chip Snapdragon 8 Gen 4 của Qualcomm được kỳ vọng sẽ hạ gục thế hệ chip mới trên điện thoại iPhone

 

Qualcomm cho biết thêm, mẫu chip mới có thể đánh bại chip trên điện thoại iPhone sẽ được đặt tên là Snapdragon 8 Gen 4. 

Theo một trang tin Hàn Quốc, Snapdragon 8 Gen 4 có thể đã vượt mặt chip A18 Pro trên điện thoại iPhone về hiệu năng.

Dựa trên kết quả rò rỉ từ bài kiểm tra Geekbench, Snapdragon 8 Gen 4 đạt 3.500 điểm đơn lõi, cao hơn A18 Pro với 3.300 điểm. Kết quả tương tự cũng được ghi nhận trong các bài test hiệu năng GPU và đa lõi CPU. Nếu thông tin này chính xác, đây sẽ là một bước tiến lớn cho Qualcomm trong cuộc đua chip di động.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng đây chỉ là kết quả rò rỉ và chưa được xác nhận chính thức. Cần chờ đợi những bài test thực tế để có đánh giá chính xác về hiệu năng của hai con chip này.

Dù vậy, những tin đồn này đã tạo nên sự xôn xao trong cộng đồng công nghệ và khiến nhiều người mong chờ màn ra mắt của Snapdragon 8 Gen 4. Ngoài ra, sự xuất hiện của thế hệ chip mới trên điện thoại Android được nhiều người kỳ vọng vượt qua những gì mà điện thoại iPhone đã từng thể hiện. Thế hệ chip Snapdragon 8 Gen 4 sẽ được ra mắt vào tháng 10/2024. 

Hoàng Huy