EVN và Tập đoàn năng lượng E.ON (Đức) khởi động hợp tác về năng lượng

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa có buổi làm việc với Tập đoàn năng lượng E.ON (Đức) nhằm trao đổi các cơ hội hợp tác giữa hai bên.

Tại buổi làm việc, bà Victoria Ossadnik Thành viên HĐQT Tập đoàn năng lượng E.ON, Giám đốc điều hành kiêm Chủ tịch E.ON Digital Technology cho biết Tập đoàn E.ON là tập đoàn năng lượng, dịch vụ công cộng lớn nhất của Đức và Châu Âu. E.ON đã có lịch sử hình thành hơn 100 năm và đang hoạt động tại hơn 30 quốc gia.

bà Victoria Ossadnik Thành viên HĐQT Tập đoàn năng lượng E.ON
Bà Victoria Ossadnik Thành viên HĐQT Tập đoàn năng lượng E.ON

E.ON đã có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ số và an ninh mạng tại nhiều quốc gia và châu lục khác nhau. Hiện nay, Tập đoàn năng lượng E.ON đang định hướng phát triển hoạt động tại châu Á, trong đó có Việt Nam. Bà Victoria Ossadnik mong muốn, E.ON và EVN sẽ có cơ hội hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và công nghệ thông tin.

Bà Victoria Ossadnik mong muốn EVN tạo điều kiện để hai bên có cơ hội trao đổi những bài học thực tế mà E.ON và EVN đã gặp phải trong vấn đề an ninh mạng, để từ đó cùng tìm được các giải pháp hiệu quả nhằm giảm thiểu rủi ro, đảm bảo an toàn, an ninh cho hệ thống điện.

Võ Quang Lâm
Ông Võ Quang Lâm Phó Tổng giám đốc EVN

Ông Võ Quang Lâm, Phó tổng giám đốc EVN bày tỏ mong muốn hai bên sẽ có cơ hội để tiếp tục trao đổi, chia sẻ, hỗ trợ trong thời gian tới. 

Chia sẻ về quá trình chuyển đổi số của EVN, ông Võ Quang Lâm cho biết, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã đạt nhiều thành tựu được ghi nhận. Hiện nay, EVN đang tiếp tục thực hiện các giải pháp để đạt được mục tiêu trở thành doanh nghiệp số vào năm 2025. 

Ông Võ Quang Lâm nhấn mạnh, E.ON là tập đoàn năng lượng lớn với bề dày kinh nghiệm ấn tượng. Vì vậy, những kinh nghiệm của Tập đoàn năng lượng E.ON sẽ là bài học hữu ích cho EVN trong lĩnh vực năng lượng và công nghệ thông tin.

Trong buổi làm việc, hai Tập đoàn đã dành thời gian trao đổi những nội dung như: thông tin về hệ thống điện Việt Nam; quá trình chuyển đổi số của EVN; các hoạt động của Tập đoàn năng lượng E.ON trong lĩnh vực năng lượng; xu thế, tương lai của ngành Điện trong bối cảnh nhu cầu sử dụng điện tăng mạnh; giải pháp lưới điện thông minh,…

PV