EVNHANOI phát triển kênh chăm sóc khách hàng trên Zalo

Để khách hàng có thêm sự lựa chọn trong việc sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến mọi lúc mọi nơi, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã đẩy mạnh phát triển các ứng dụng chăm sóc khách hàng trên các nền tảng số, mạng xã hội như ứng dụng Zalo, từ đó giúp khách hàng sử dụng điện có thể linh hoạt trong việc tra cứu cũng như tiếp cận các dịch vụ điện một cách dễ dàng.
EVNHANOI trên ứng dụng Zalo

Theo đó, EVNHANOI đã phát triển thêm kênh về dịch vụ điện trên ứng dụng Zalo. Tài khoản Zalo của EVNHANOI sẽ xuất hiện như một trang điện tử trong thanh công cụ Official Account. Zalo Official Account của EVNHANOI (Zalo EVNHANOI) cho phép người dùng tra cứu các thông tin về lịch cắt điện, hóa đơn tiền điện, điện năng tiêu thụ, lịch ghi chỉ số, các thông tin về ngành điện, giá điện, cẩm nang tiết kiệm điện, sử dụng điện an toàn hiệu quả... thông qua mã khách hàng.

Hướng dẫn tham gia trang EVNHANOI trên ứng dụng Zalo OA
Hướng dẫn tham gia trang EVNHANOI trên ứng dụng Zalo OA

Để truy cập trang EVNHANOI trên ứng dụng Zalo, khách hàng chỉ cần thao tác 3 bước rất đơn giản: (1) Tìm từ khóa “EVNHANOI” trong ứng dụng Zalo hoặc quét mã QR code, (2) ấn “Quan tâm” để theo dõi trang, (3) Chọn mục “Tra cứu”, sau đó “Đăng ký thông tin” (Nhập mã khách hàng và số điện thoại trong hợp đồng mua bán điện hoặc sản lượng điện tháng gần nhất).

Sau một thời gian sử dụng Zalo EVNHANOI, chị Khánh Huyền (Gia Lâm, Hà Nội) chia sẻ: Tôi thấy rất hài lòng với việc có thể tra cứu thông tin về điện mọi lúc, mọi nơi ngay trên điện thoại. Giao diện trang EVNHANOI trên ứng dụng Zalo rất dễ nhìn và sử dụng, thông tin về điện năng tiêu thụ, địa chỉ và mã khách hàng cũng được hiển thị cụ thể, rõ ràng.

Dễ dàng xem thông tin hóa đơn tiền điện chi tiết
Dễ dàng xem thông tin hóa đơn tiền điện chi tiết

Trên Zalo EVNHANOI, khách hàng còn có thể nhận thông báo tiền điện tự động hàng tháng và thanh toán tiền điện ngay trên ứng dụng. Điều này giúp khách hàng có thêm sự lựa chọn khi thanh toán hóa đơn điện và thực hiện trên một nền tảng hoàn toàn đáng tin. Đối với trang EVNHANOI trên ứng dụng Zalo, nhà đèn đã được Zalo cấp dấu tích màu vàng, đảm bảo là đơn vị chính thống và an toàn khi truy cập sử dụng.

Nhận thông báo tiền điện tự động qua Zalo của EVNHANOI
Nhận thông báo tiền điện tự động qua Zalo của EVNHANOI

Ông Ngọc Hải chủ một chuỗi homestay tại Hà Nội chia sẻ: "Điều tôi thấy tiện nhất là có thể thanh toán ngay trên Zalo EVNHANOI mà không cần tải thêm App thanh toán nào. Do tính chất công việc hay đi công tác nhiều nên tôi cũng hay quên đóng tiền điện, từ ngày tải trang EVNHANOI trên Zalo, hàng tháng thông báo tiền điện tự động được gửi về, lại còn tích hợp nút thanh toán qua ZaloPay nên tiện lắm. Nhiều lúc thanh toán còn có mã giảm giá nữa, tội gì không dùng!”.

Thanh toán hóa đơn điện qua Zalo EVNHANOI
Thanh toán hóa đơn điện qua Zalo EVNHANOI

Bên cạnh đó, người dùng còn có thể đăng ký mua điện, thay đổi thông tin hợp đồng mua bán điện, liên hệ trực tiếp với các tổng đài viên của Điện lực Thủ đô thông qua hệ thống Tổng đài thông minh (SCC), được EVNHANOI tích hợp trong ứng dụng Zalo và hoạt động liên tục 24/7.

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có hơn 1,2 triệu khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thủ đô quan tâm đến trang Zalo EVNHANOI. Thời gian tới, EVNHANOI sẽ tiếp tục phối hợp với ứng dụng Zalo bổ sung nhiều tiện ích và chương trình ưu đãi hơn nữa, giúp khách hàng có thêm nhiều lựa chọn để tiếp cận các dịch vụ điện trực tuyến mọi lúc, mọi nơi, trên đa nền tảng, đồng thời đảm bảo được tính công khai, minh bạch trong kinh doanh điện năng của Ngành điện Thủ đô.

Thùy Anh