Giá cước Internet tại Việt Nam nằm trong nhóm rẻ nhất thế giới

Trong danh sách 20 quốc gia có giá cước Internet cố định rẻ nhất thế giới, Việt Nam xếp ở vị trí thứ 12.

Nơi nào có giá cước Internet rẻ nhất thế giới

Theo báo cáo nghiên cứu về mức giá cước sử dụng dịch vụ mạng Internet tại 219 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới của Cable.co.uk, công ty chuyên tư vấn và so sánh các dịch vụ truyền hình cáp, Internet và viễn thông có trụ sở tại Lichfield (Anh), Sudan là quốc gia có giá cước Internet trung bình rẻ nhất thế giới, chỉ 2,3 USD cho một tháng sử dụng Internet.

Top 5 quốc gia có giá cước Internet rẻ nhất thế giới
Top 5 quốc gia có giá cước Internet rẻ nhất thế giới tính trung bình theo tháng sử dụng. Nguồn: Cable.co.uk

Xếp thứ 2 trong danh sách này là Kazakhstan, với mức giá cước internet trung bình 5,11 USD/tháng.

Các vị trí tiếp theo nằm trong top 5 quốc gia có giá cước Internet cố định rẻ nhất thế giới bao gồm Moldova (giá cước trung bình 7,03 USD/tháng), Belarus (7,34 USD/tháng) và Romania (7,57 USD).

Việt Nam xếp thứ 4 tại khu vực châu Á, thứ 12 trên thế giới về giá cước Internet rẻ nhất.
Việt Nam xếp thứ 4 tại khu vực châu Á, thứ 12 trên thế giới về giá cước Internet rẻ nhất.

Việt Nam xếp thứ 4 tại khu vực châu Á, thứ 12 trên thế giới và số một tính riêng tại khu vực Đông Nam Á về giá cước Internet rẻ nhất. Người dùng tại Việt Nam sẽ phải chi ra trung bình 10,99 USD (tương đương 260.000 đồng) cho một tháng sử dụng Internet.

Quốc gia có giá cước Internet đắt nhất thế giới

Ở nửa dưới của bảng xếp hạng, các quốc gia có giá cước Internet đắt nhất thế giới chủ yếu nằm ở châu Phi, nơi cơ sở vật chất còn thiếu thốn.

Top 5 quốc gia có giá cước Internet đắt nhất thế giới tính trung bình theo tháng sử dụng. Nguồn: Cable.co.uk
Top 5 quốc gia có giá cước Internet đắt nhất thế giới tính trung bình theo tháng sử dụng. Nguồn: Cable.co.uk

Theo Cable.co.uk, Burundi là quốc gia có giá cước Internet đắt đỏ nhất thế giới, với trung bình 383,79 USD/tháng sử dụng.

Những cái tên tiếp theo nằm trong danh sách giá cước Internet đắt đỏ là Suriname (264,44 USD/tháng), Zimbabwe (201,0 USD/tháng), Quần đảo Turks and Caicos (199 USD/tháng), Cộng hòa Congo (193,46 USD/tháng)...

Cũng theo nghiên cứu của Cable.co.uk, nếu tính theo giá cước Internet trung bình của mỗi GB dữ liệu, Israel là nước có gói cước Internet di động rẻ nhất thế giới với mức giá trung bình chỉ 0,02 USD/GB. Còn quốc gia có giá cước Internet trung bình của mỗi GB dữ liệu đắt nhất thế giới là Zimbabwe với mức giá 43,75 USD.

Danh Uyên