Góp ý Dự thảo công tác thi đua khen thưởng ngành Công Thương

Chiều 26/10/2013, Công đoàn Công Thương Việt Nam tổ chức Hội thảo tham gia góp ý Dự thảo công tác thi đua khen thưởng ngành Công Thương và Quy chế công nhân giỏi với sự có mặt của đại diện các công đo

Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam Nguyễn Xuân Thái chủ trì Hội thảo.

Dự thảo Công tác thi đua khen thưởng được xây dựng với 6 chương và 27 điều, qui định rõ các tiêu chuẩn thi đua và hình thức khen thưởng kèm theo mức tiền khen thưởng cho mỗi danh hiệu. Dự thảo Quy chế công nhân giỏi gồm 6 chương và 16 điều, cũng được xây dựng cụ thể cho mỗi danh hiệu tại cơ sở và cấp trên cơ sở.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã tập trung tham gia góp ý vào việc xem kết cấu các Quy chế đã hợp lý chưa; Xem xét tiêu chuẩn khen cao từ bằng khen Chính phủ trở lên có những điểm gì bất hợp lý; Tiêu chuẩn khen Tổng Liên đoàn, Công đoàn ngành về Cờ, Bằng khen của tập thể và cá nhân;  Tiêu chuẩn đối với công nhân trực tiếp sản xuất; Số lượng quy định cho công nhân trực tiếp trong quy chế cao hay thấp; Số lượng phân bổ cờ và bằng khen của tập thể và cá nhân; Mức tiền thưởng theo quy định của Nhà nước đối với khen cao;  Đối với khen từ Công đoàn Công Thương Việt Nam trở xuống cơ sở tự thưởng thì có xây dựng một mức tiền thưởng khác để phù hợp với kinh phí của cơ sở hay không; Thủ tục hồ sơ có vấn đề gì cần bổ sung, thời gian quy định nộp hồ sơ khen thưởng.

Kết luận Hội thảo, Phó chủ tịch Nguyễn Xuân Thái cảm ơn các đại biểu đã nhiệt tình đóng góp ý kiến. Phía Công đoàn Công Thương Việt Nam sẽ tập hợp những ý kiến của đại biểu, chỉnh lại các Quy chế cho phù hợp để sớm ban hành. Những ý kiến đề đạt liên quan tới các cấp cao hơn sẽ được Công đoàn Công Thương tập hợp đề nghị bằng văn bản đến các cấp có thẩm quyền.

Hồ Nga