Hà Nội tạo nhiều thuận lợi trong thủ tục hành chính về an toàn vệ sinh thực phẩm

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội đang có nhiều động thái tích cực thực hiện cải cách thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực an toàn vệ sinh thực phẩm.

Từ ngày 25/7, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội phối hợp với Bưu điện thành phố Hà Nội triển khai thực hiện trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích. Theo đó, quy trình thực hiện gồm 3 bước. Bước 1 là tổ chức, doanh nghiệp, công dân nộp hồ sơ tại bộ phận "một cửa" Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội và đăng ký nhận kết quả thủ tục hành chính tại địa chỉ theo yêu cầu. Bước 2 là bưu điện giao nhận, đồng thời kiểm kết quả hằng ngày với bộ phận "một cửa" Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội. Bước 3, bưu điện chuyển phát kết quả thủ tục hành chính đến địa chỉ tổ chức, doanh nghiệp, công dân đã đăng ký.

Theo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội, các bộ kết quả hành chính và bảng kê được giao cho Bưu điện Hà Nội vào lúc 11h và 16h30 hằng ngày từ thứ hai đến thứ sáu hằng tuần. Ngay sau khi nhận kết quả, thời gian bưu điện sẽ chuyển phát đến cá nhân hoặc tổ chức ở trong các quận nội thành chỉ từ nửa ngày đến 1 ngày. Đối với các địa chỉ ở huyện, thị xã còn lại thì được nhận kết quả từ 1 đến 2 ngày. Qua đó, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại cho người dân khi đến làm thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực an toàn thực phẩm.

Đã có rất nhiều phản hồi tích cực của người dân trước việc cải cách hành thủ tục hành chính ở bộ phận "một cửa" Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội. Moi người đều thừa nhận việc triển khai thực hiện trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo đường bưu điện đã tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp, nhất là với các tổ chức, cá nhân ở xa. Bởi trong những ngày thời tiết nắng nóng, nếu phải di chuyển, đi lại nhiều lần sẽ rất vất vả.

Do đó, thay vì phải đến tận nơi thì bây giờ, người dân và doanh nghiệp được nhận kết quả ngay tại nhà hoặc đơn vị mình sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian, công sức. Ngoài ra, trong quá trình giải quyết thủ tục, người dân và doanh nghiệp cũng được nhân viên hướng dẫn tận tình, chu đáo. Sau tất cả, giấy chứng nhận sẽ được giao đến tận nhà, không phải mất thời gian đi lại, đây là điểm cộng tuyệt đối cho việc cải cách thủ tục hành chính của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội.

Được biết, việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội được Bưu điện thành phố Hà Nội chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn đầu, Bưu điện thành phố sẽ thực hiện trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho các tổ chức, cá nhân qua dịch vụ bưu chính công ích.

Trong giai đoạn tiếp theo, sau khi rà soát các thủ tục có tính chất đơn giản, bảo đảm tính pháp lý về mặt chuyên môn, đơn vị sẽ triển khai tiếp nhận hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực an toàn vệ sinh thực phẩm tại các điểm bưu điện trên địa bàn thành phố.

Minh Thủy