iPhone 16 có thể được tích hợp AI của Google

Apple đang đàm phán để sử dụng công cụ Gemini AI của Google trên iPhone 16 ra mắt tháng 9 tới.

Bloomberg dẫn nguồn tin giấu tên cho biết Apple và Google đang tích cực đàm phán để Gemini làm chủ một số tính năng mới sắp có trên iPhone 16 ra mắt năm nay. 

Gemini AI của Google có thể xuất hiện trên iPhone 16 ra mắt tháng 9 tới
Gemini AI của Google có thể xuất hiện trên iPhone 16 ra mắt tháng 9 tới

Hiện tại, Gemini có thể hoạt động dưới dạng ứng dụng, tnhưng Apple muốn sử dụng mô hình ngôn ngữ lớn của Google để hỗ trợ một số tính năng mới trên iOS 18.

Nếu thành công, thỏa thuận được coi là chiến thắng lớn, giúp Google mở rộng dịch vụ AI tới hàng tỷ thiết bị Apple. 

Trong nhiều năm, Google đã trả cho Apple hàng tỷ USD mỗi năm để biến công cụ tìm kiếm của mình thành tùy chọn mặc định trong trình duyệt web Safari trên iPhone và các thiết bị khác. 

Thỏa thuận sẽ mang lại cho Gemini lợi thế quan trọng, góp phần họ bắt kịp Microsoft trong cuộc đua AI tạo sinh. 

Apple đang chuẩn bị các tính năng mới của iOS 18 dành cho iPhone 16 dựa trên các mô hình AI tự phát triển, song cải tiến đó sẽ tập trung vào các tính năng hoạt động ngay trên các thiết bị, thay vì các tính năng được phân phối qua đám mây. 

Mới đây, Apple cũng hoàn tất thương vụ mua startup DarwinAI. Động thái này được xem là Táo khuyết muốn chuẩn bị tăng cường sức mạnh AI cho iPhone mới và các sản phẩm khác của hãng.

DarwinAI là startup về AI được thành lập vào năm 2017, phát triển công nghệ AI để kiểm tra trực quan các thành phần trong quá trình sản xuất bảng mạch in. 

Với việc mua DarwinAI, Apple có thêm nguồn nhân lực để phát triển các tính năng mới trên iOS 18. Cũng theo Bloomberg, iOS 18 sẽ được tích hợp một số tính năng AI tạo sinh. Dự kiến, đây sẽ là một trong những phiên bản cập nhật iOS lớn nhất mà Apple từng phát hành.

Danh Uyên