Khải Hoàn Land (KHG): Mục tiêu lãi năm nay tăng gấp 10 lần, đang nắm quỹ đất đủ dùng 5 năm tới

Ban lãnh đạo Tập đoàn Khải Hoàn Land (mã cổ phiếu KHG) cho biết, công ty đang nắm quỹ đất lên tới hơn 1.000 ha và đang tiếp tục làm việc với loạt địa phương để mở rộng quỹ đất.
Đại hội đồng cổ đông Khải Hoàn Land
Toàn cảnh Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 của Khải Hoàn Land.

Ngày 15/4, Công ty Cổ phần Tập đoàn Khải Hoàn Land (mã cổ phiếu KHG - sàn HoSE) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 và thông qua các tờ trình quan trọng.

Phát biểu tại Đại hội, bà Đinh Thị Nhật Hạnh - Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị (HĐQT) kiêm Tổng Giám đốc Khải Hoàn Land cho biết, thị trường bất động sản ngay từ đầu năm đã có sự khởi sắc hơn khi lượng khách tham quan các dự án đang dần tăng trở lại.

Lãnh đạo Khải Hoàn Land kỳ vọng thị trường sẽ tăng tốc đột phá trong giai đoạn nửa cuối năm nay. Trong bối cảnh trên, Khải Hoàn Land sẽ đẩy mạnh chính sách bán hàng, tập trung phát triển các dự án đang trong quá trình đầu tư.

Chia sẻ thêm thông tin về triền vọng kinh doanh, bà Phạm Thị Minh Phụ - Thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc Khải Hoàn Land nói, trong giai đoạn đầu năm 2024, sức cầu của thị trường vẫn chưa nhiều nên công ty sẽ vẫn tập trung vào các thị trường có sức cầu lớn như TP.Hồ Chí Minh để khai thác các dự án hợp tác đầu tư và phân phối độc quyền như Khai Hoan Prime.

Còn tại các tỉnh, công ty đang trong giai đoạn hoàn thiện pháp lý một số dự án, thời điểm tung ra thị trường sẽ được công bố sau, bà Phạm Thị Minh Phụ nói.

Theo đó, cổ đông Khải Hoàn Land đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2024 với mục tiêu doanh thu thuần đạt 1.600 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 256 tỷ đồng, lần lượt gấp gần 5 lần và hơn 10 lần so với kết quả thực hiện năm 2023.

Đồng thời, bà Đinh Thị Nhật Hạnh cho biết, nếu thị trường khả quan hơn, Khải Hoàn Land sẽ ký thêm các dự án do chính công ty là nhà phát triển hoặc độc quyền phân phối, và sẽ xin ý kiến cổ đông để điều chỉnh mục tiêu kinh doanh tương ứng.

Trả lời câu hỏi của cổ đông về kế hoạch phát triển quỹ đất, ban lãnh đạo Khải Hoàn Land cho biết, dự kiến tính đến cuối năm nay, công ty vẫn duy trì quỹ đất hơn 1.000 ha, đủ đảm bảo phát triển trong 5 năm tới, với các dự án chủ đạo gồm Khai Hoan Prime tại TP.Hồ Chí Minh, Helios tại Phú Quốc và Khu đô thị mới Gò Găng tại Vũng Tàu.

Liên quan đến dự án Khai Hoan Prime, ban lãnh đạo Khải Hoàn Land cho biết, dự án đã được cấp giấy phép xây dựng vào tháng 4/2023 và đã tiến hành khởi công từ tháng 8/2023. Hiện tại, với vai trò là đơn vị hợp tác phát triển, phân phối độc quyền, công ty đang phối hợp với đối tác để đẩy nhanh tiến độ thi công để đảm bảo tiến độ ký kết hợp đồng mua bán căn hộ vào quý 3/2024 và bàn giao căn hộ trong năm 2025.

Ngoài ra, ban lãnh đạo Khải Hoàn Land cũng cho biết đang tiếp tục làm việc với các địa phương như TP.Hồ Chí Minh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Phú Quốc, Vĩnh Long, Long An… để tiếp tục gia tăng quỹ đất trong thời gian tới.

Giá cổ phiếu KHG Khải Hoàn Land
Khối lượng giao dịch và xu hướng giá cổ phiếu KHG của Khải Hoàn Land từ đầu năm 2023 đến nay. (Nguồn: TradingView)

Xem thêm: "Đất Xanh Services (DXS): Đang nâng gấp đôi số môi giới bất động sản, đón “sóng” phục hồi" trên Tạp chí Công Thương tại đây.

Ban lãnh đạo Khải Hoàn Land cũng cho biết đã đẩy mạnh tuyển dụng nhân sự, đặc biệt là nhân sự cốt lõi và sales, trong thời gian qua nhằm chuẩn bị cho đà tăng trưởng mới khi công ty gia tăng sản phẩm, mở rộng giỏ hàng.

Đáng chú ý, lượng nhân sự tăng thêm sẽ không gây áp lực chi phí lên công ty do chi phí nhân sự sẽ phụ thuộc vào lượng giao dịch thành công, ban lãnh đạo Khải Hoàn Land chia sẻ.

Về kế hoạch phân phối lợi nhuận, HĐQT Khải Hoàn Land đã trình và được cổ đông thông qua việc không chia cổ tức năm 2023. Chia sẻ thêm về vấn đề này, bà Phạm Thị Minh Phụ cho biết, “dù muốn tri ân cổ đông” nhưng công ty vừa qua giai đoạn khó khăn nên cần dành nguồn lực để tái đầu tư.

Trong năm tới, Khải Hoàn Land dự kiến sẽ chia cổ tức trở lại với tỷ lệ 10% và chia cổ phiếu thưởng cho người lao động 2%. Phương án cụ thể sẽ được nêu cụ thể tại tờ trình cho Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025, Phó Tổng Giám đốc Khải Hoàn Land nói.

Trên thị trường chứng khoán, kết thúc ngày 15/4, thị giá cổ phiếu KHG đạt 5.720 đồng/cổ phiếu.

Duy Quang