Khởi công mở rộng khu nhà xưởng xây sẵn tiêu chuẩn

Ngày 27/12/2023, tại Khu công nghiệp Long Hậu (Xã Long Hậu, Huyện Cần Giuộc, Tỉnh Long An) đã diễn ra Lễ khởi công mở rộng khu nhà xưởng xây sẵn tiêu chuẩn do Công ty Cổ phần Long Hậu làm chủ đầu tư.
nhà xưởng
Công trình mở rộng khu nhà xưởng xây sẵn dự kiến hoàn thành bàn giao vào quý 2/2024

Buổi lễ có sự tham dự của các khách mời là đại diện các Hiệp hội doanh nghiệp quốc tế, các nhà đầu tư đa quốc gia quan tâm đến môi trường đầu tư tại Việt Nam nói chung và tỉnh Long An nói riêng.

nhà xưởng
Ông Bùi Lê Anh Hiếu - Giám đốc Tiếp thị Kinh Doanh - Công ty Cổ phần Long Hậu phát biểu tại
Lễ khởi công

Tại lễ khởi công nhà xưởng xây sẵn, ông Bùi Lê Anh Hiếu - Giám đốc Tiếp thị Kinh Doanh - Công ty Cổ phần Long Hậu chia sẻ: “Khu nhà xưởng xây sẵn tiêu chuẩn là dự án nổi bật trong chiến lược đầu tư và phát triển dòng sản phẩm nhà xưởng dịch vụ của Công ty Cổ phần Long Hậu. Đây là phương án nhanh, linh hoạt và tối ưu chi phí cho nhà sản xuất trong bối cảnh quỹ đất dần thu hẹp, giá đất tiếp tục tăng trong khi giá thuê nhà xưởng vẫn ổn định. Doanh nghiệp có thuê kho xưởng để sử dụng trước mắt, nếu thị trường tốt và vận hành ổn định thì thuê đất, xây nhà xưởng sau. Thực tế, việc đầu tư xây dựng nhà xưởng sẽ mất từ 6 tháng đến 1 năm (với điều kiện có sẵn mặt bằng), nên đối với nhóm khách hàng có nhu cầu dịch chuyển và muốn đẩy nhanh tốc độ đầu tư, nhà xưởng xây sẵn là giải pháp phù hợp”.

Khu nhà xưởng xây sẵn tiêu chuẩn lần mở rộng này có tổng diện tích 11,69 ha, chia thành 5 giai đoạn. Giai đoạn 1 đã đi vào vận hành vào quý 1/2023, quy mô 17.000 m2. Việc tiếp tục khởi công xây dựng nhà xưởng và hạ tầng lần này, nâng tổng diện tích được đưa vào sử dụng là 34.000 m2.

Nhà xưởng tiêu chuẩn của Long Hậu được cải tiến liên tục, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về an toàn, hiệu quả và bền vững. Đặc biệt, xưởng được trang bị hệ thống hút khói tự động và hệ thống phòng chống chữa cháy sprinkler hạng C, diện tích mỗi xưởng cho thuê từ 3.300 m2 – 6.600 m2, phù hợp nhóm ngành công nghiệp phụ trợ, linh kiện điện tử, cơ khí chính xác, chế biến đóng gói thực phẩm, hóa mỹ phẩm, dược phẩm, thiết bị y tế và kho bãi. Công trình dự kiến hoàn thành bàn giao vào quý 2/2024.

nhà xưởng
Nhà xưởng tiêu chuẩn của Long Hậu được cải tiến liên tục, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về an toàn, hiệu quả và bền vững

Kiên định với mục tiêu phát triển các khu đô thị công nghiệp bền vững và xác định huyện Cần Giuộc (tỉnh Long An) là địa bàn phát triển chính, Công ty Cổ phần Long Hậu đã giới thiệu loạt dự án, sản phẩm mới khác bên cạnh nhà xưởng tiêu chuẩn.

Cụ thể, Khu tổ hợp sinh thái nhà xưởng cao tầng - Giai đoạn 2, quy mô 30.000 m2, bao gồm không gian sản xuất công nghiệp và nơi an cư lạc nghiệp cho người lao động. Ưu tiên thu hút nhóm ngành công nghiệp nhẹ, công nghiệp sạch thân thiện với môi trường.

Mở rộng quỹ đất 90 ha tại KCN Long Hậu, tập trung thu hút nhóm ngành dịch vụ logistics và tương hỗ phát triển với KCN Long Hậu hiện hữu.

Phát triển quỹ đất mới 350 ha tại xã Tân Tập, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An, cận kề với cảng quốc tế Long An. Dự án đóng vai trò là khu vực sản xuất gắn liền với hệ thống kho cảng của TP.HCM và tỉnh Long An.

Không dừng lại đó, Công ty Cổ phần Long Hậu tiếp tục phát triển bất động sản công nghiệp tại tỉnh Vĩnh Long với Khu công nghiệp An Định (Huyện Măng Thít, Tỉnh Vĩnh Long). Đây sẽ là khu công nghiệp dịch vụ tiêu biểu đầu tiên tại khu vực Tây Nam Bộ, trọng điểm phát triển công nghiệp - đô thị nhằm trợ lực cho phát triển kinh tế địa phương.

Dự án tập trung thu hút đầu tư các ngành công nghiệp phù hợp với điều kiện địa lý và tiềm năng của địa phương, là nơi tập kết nguồn nguyên vật liệu, phù hợp phát triển các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo công nghiệp, dịch vụ logistics, chế biến thực phẩm, nông sản và may mặc. Các ngành công nghiệp này tạo ra giá trị gia tăng cho nền kinh tế, đồng thời tạo ra nhiều việc làm chất lượng và đóng vai trò giữ chân, thu hút người lao động xây dựng sự nghiệp tại quê hương, nhất là khi làn sóng dịch chuyển sản xuất từ TP.HCM về các tỉnh Tây Nam Bộ.

Tại Thành phố Đà Nẵng, nhà xưởng công nghệ cao Long Hậu mở rộng (Khu công nghệ cao Đà Nẵng) - khu nhà xưởng chuyên biệt cho nhóm nhà đầu tư công nghiệp công nghệ cao và phụ trợ công nghệ cao với chính sách ưu đãi thuế, gói giải cung ứng pháp lao động, dịch vụ pháp lý tại chỗ.

Các dự án của Long Hậu được xây dựng theo mô hình khu công nghiệp mới, thúc đẩy sản xuất xanh, hướng đến nền kinh tế tuần hoàn. Doanh nghiệp và người lao động có thể yên tâm phát triển trong một tổ hợp hài hòa giữa sản xuất kinh doanh và phát triển đô thị với hệ sinh thái dịch vụ, tiện ích, hạ tầng xã hội toàn diện.…

Cùng với lợi thế về vị trí chiến lược, nằm liền kề với cụm cảng và tiếp giáp các tuyến đường giao thông trọng điểm, các dự án của Long Hậu là lựa chọn lý tưởng cho nhà đầu tư trong và ngoài nước, giúp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và tối ưu hóa chi phí, phù hợp với nhóm doanh nghiệp có nhu cầu dịch chuyển, mở rộng sản xuất từ TP.HCM hoặc các doanh nghiệp nước ngoài cần nhiều dịch vụ hỗ trợ. Đến nay, các mô hình, giải pháp mà Long Hậu cung cấp đã mang lại hiệu quả đầu tư cao cho doanh nghiệp trong và ngoài nước, đặc biệt là các nhà đầu tư đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Âu Mỹ và các quốc gia khu vực Đông Nam Á.

Dự báo ngành công nghiệp năm 2024 vẫn còn nhiều khó khăn với nhóm ngành nghề truyền thống, tuy nhiên thị trường vẫn có những tín hiệu lạc quan khi nhiều doanh nghiệp chế tạo, điện tử lớn trên thế giới vẫn có nhu cầu đầu tư và mở rộng thêm cơ sở sản xuất tại Việt Nam. Riêng đối với khu vực phía Nam, logistics, thương mại điện tử, thực phẩm, dược phẩm, cơ khí… sẽ tiếp tục là nhóm ngành nghề kỳ vọng tăng trưởng mạnh. Đây là những động lực chính thúc đẩy nhu cầu nhà xưởng xây sẵn gia tăng. 

SLP tổ chức lễ động thổ dự án SLP Park Long Hau

Công ty Cổ phần Long Hậu

Công ty Cổ phần Long Hậu (LHC) là nhà phát triển bất động sản công nghiệp uy tín hàng đầu Việt Nam với nhiều năm kinh nghiệm vận hành khu công nghiệp. Tầm nhìn của chúng tôi là phát triển thành công các khu đô thị công nghiệp sinh thái và phát triển bền vững. Các dự án của LHC được xây dựng theo mô hình khu công nghiệp mới, hướng đến nền kinh tế tuần hoàn và tăng trưởng xanh, phù hợp với xu hướng thế giới. Tại đó, quy hoạch cân bằng hài hòa giữa phát triển công nghiệp, chế xuất và phát triển đô thị, phục vụ cho cộng đồng nhà đầu tư và người lao động. 

Anh Thư