Khởi động mùa du lịch biển Hải Tiến năm 2023

Hàng ngàn du khách và người dân địa phương nô nức tới xem chương trình nghệ thuật đặc sắc khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến 2023.

Tối 28/4, tại Quảng trường trung tâm Khu du lịch biển Hải Tiến (huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa), UBND huyện Hoằng Hóa đã long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2023 với chủ đề “Hải Tiến - Khát vọng và phát triển”.

Sự kiện được tổ chức với nhiều chương trình đặc sắc, thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân địa phương cũng như khách du lịch trong và ngoài nước.

Khởi động mùa du lịch biển Hải Tiến năm 2023
Sự kiện được tổ chức với nhiều chương trình đặc sắc, thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân địa phương cũng như khách du lịch trong và ngoài nước

Ông Lê Thanh Hải - Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hoá cho biết, khu du lịch biển Hải Tiến được hình thành và phát triển dọc bờ biển thuộc địa phận 5 xã gồm: Hoằng Hải, Hoằng Tiến, Hoằng Trường, Hoằng Thanh và Hoằng Phụ, với chiều dài bãi biển lên tới 12km.

Thời gian qua, khu du lịch biển Hải Tiến liên tục được đầu tư theo hướng hiện đại và đồng bộ. Hiện nay, khu du lịch biển Hải Tiến được đầu tư với 84 cơ sở lưu trú, hơn 6.700 phòng nghỉ tiện nghi cùng nhiều khu vui chơi, giải trí.

Nhiều dự án lớn đã hoàn thành, đi vào hoạt động phục vụ du khách như: Resort Hải Tiến, Paracel resort, thiên đường xứ Thanh,…

Trong năm 2022, khu du lịch biển Hải Tiến đón hơn 1,5 triệu lượt khách. Từ bãi biển hoang sơ, Hải Tiến đã vươn lên tầm vóc mới, trở thành vùng biển năng động của xứ Thanh và là điểm du lịch hấp dẫn của du khách.

“Với khát vọng sớm xây dựng và phát triển huyện Hoằng Hoá trở thành thị xã trước năm 2030. Đồng thời, xây dựng biển Hải Tiến thành đô thị du lịch biển văn minh, hiện đại. Đảng bộ và nhân dân đang nỗ lực, phấn đấu từng ngày để biến khát vọng thành hiện thực, chắp cánh cho du lịch biển Hải Tiến vươn xa”, ông Hải nói.

Khởi động mùa du lịch biển Hải Tiến năm 2023
Trong năm 2022, khu du lịch biển Hải Tiến đón hơn 1,5 triệu lượt khách

Mặt khác, Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa cho biết, những năm qua, biển Hải Tiến là điểm đến thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước. Đến với biển Hải Tiến, du khách sẽ có cơ hội khám phá một miền di sản trên mảnh đất khoa bảng Hoằng Hóa, tham gia các tour du lịch kết nối du lịch biển với các khu du lịch tâm linh, hoạt động lễ hội đậm đà bản sắc của vùng đất và con người Hoằng Hóa.

Khởi động mùa du lịch biển Hải Tiến năm 2023
Festival dù lượn thu hút sự hiếu kỳ của du khách trong và ngoài tỉnh Thanh Hóa

Trong khuôn khổ mùa du lịch biển năm nay, huyện Hoằng Hoá cũng lần đầu tổ chức Festival dù lượn, diễn ra trong 2 ngày (28 và 29/4). Sự kiện thu hút 60 vận động viên đến từ nhiều CLB trong nước tham gia biểu diễn.

Linh Đan