Kiệt tác công nghệ mô phỏng hình ảnh bằng máy tính tại Asiad 19

Tại Asiad 19, việc nam sinh được máy tính mô phỏng thành người khổng lồ để thắp đuốc trong ngày khai mạc được đánh giá là một kiệt tác công nghệ.

Asiad 19 diễn ra tại Hàng Châu và 5 thành phố khác ở Chiết Giang, từ 23/9 đến 8/10/2023, có khoảng 12.000 vận động viên từ 45 quốc gia, tranh 481 bộ huy chương từ 40 môn thể thao.

Mô hình khổng lồ được tạo từ máy tính thắp đuốc khai mạc Asiad 19. Ảnh: AP
Mô hình khổng lồ được tạo từ máy tính thắp đuốc khai mạc Asiad 19. Ảnh: AP

Trong lễ khai mạc, mô phỏng hình tạo cảm hứng từ Gao là một nam sinh Trường Trung học Quảng Châu Yuyan, quận Huangpu đã chạy xuyên qua thành phố Hàng Châu, cùng lúc các nhà cựu vô địch Olympic Trung Quốc.

Đạo diễn lễ khai mạc Sa Hiểu Lan nói: "Chúng tôi muốn buổi lễ tìm về ý nghĩa ban đầu của thể thao. Việc có nhiều người tham gia thắp đuốc càng tạo ra khoảnh khắc đặc biệt".

Tác phẩm được tạo từ công nghệ mô phỏng hình ảnh bằng máy tính (CGI). Giới chuyên môn đánh giá đây là một kiệt tác công nghệ.

Để đáp ứng yêu cầu của ban tổ chức, Gao phải mặc đồ CGI và ghi hình các động tác để máy tính mô phỏng. Theo cậu, đây là công việc nặng nhọc, nhưng bản thân cảm thấy vinh dự vì được góp sức vào Asiad.

"Dù không trực tiếp xuất hiện, việc được tham gia lễ khai mạc và thậm chí thắp ngọn đuốc là trải nghiệm thực sự quý giá với tôi", Gao nói.

Minh Anh