Lionel Messi giành Quả bóng Vàng 2023

Sáng nay, 31/10, tại Nhà hát Châtelet, Paris, Pháp, Lionel Messi được đã được xướng danh ở Quả bóng Vàng 2023 ở hạng mục bóng đá . Đây là lần thứ 8 siêu sao người Argentina được vinh danh Quả bóng Vàng, danh hiệu cao quí nhất giành cho giới cầu thủ.

Trước khi chuyển đến Inter Miami vào mùa hè vừa qua, siêu sao 36 tuổi này đã lập công đưa Argentina giành chức vô địch World Cup 2022 trên đất Qatar. Anh ghi hai bàn trong trận chung kết, đồng thời ghi bàn thắng trong loạt sút luân lưu, giúp đội đánh bại tuyển Pháp, nhà vô địch năm 2018.

Quả bóng Vàng 2023
Lionel Messi giành danh hiệu Quả bóng Vàng thứ tám 

Ở cấp độ CLB, anh ghi 32 bàn sau 55 trận trên mọi đấu trường cho PSG, giúp đội bóng giành chức vô địch Ligue 1.

Phát biểu khi nhận danh hiệu, Messi cho biết: “Thật vui khi được ở đây một lần nữa để tận hưởng khoảnh khắc này. Để có thể vô địch World Cup và đạt được ước mơ của mình.”

Quả bóng Vàng 2023
hà vô địch World Cup người Argentina đã suy ngẫm về sự nghiệp của mình và nói rằng ước mơ của anh là vô địch World Cup

Didier Drogba, hỏi Messi, liệu Quả bóng vàng này có đặc biệt hơn không, vì nó đến từ việc vô địch World Cup 2022, cầu thủ 36 tuổi trả lời: “Tất cả đều đặc biệt”.

Quả bóng Vàng 2023
Gia đình Messi trên sân khấu Lễ Trao giải Quả bóng Vàng 2023

Messi nói thêm: 'Tôi không thể tưởng tượng được sự nghiệp mà tôi đã có và mọi thứ tôi đã đạt được, vận may mà tôi có được là trở thành một phần của đội bóng xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá Argentina. Vô địch Copa America và vô địch World Cup 2022 sau tất cả những  khó khăn của đội tuyển quốc gia”.

Quả bóng Vàng 2023
Đồng sở hữu Inter Miami, David Beckham trao giải thưởng cho Messi trong buổi lễ

David Beckham, người đồng sở hữu Inter Miami, đã trao cho anh giải thưởng danh giá tại Nhà hát Theater du Chatelet. Beckham nói: “Thật đặc biệt khi nói rằng anh ấy là một cầu thủ Miami và anh ấy đang ở thành phố của chúng tôi. Anh ấy sẽ ăn mừng điều này với các đồng đội và gia đình theo cách của mình. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để ăn mừng nó theo cách của Miami. Tôi chắc chắn chúng ta có thể tổ chức một bữa tiệc vui vẻ.”

Đồng sở hữu Inter Miami, David Beckham đã trao giải thưởng cho Messi trong buổi lễ
 Haaland đã không về nhà tay trắng. Với 52 bàn thắng trong mùa giải 2022-23, anh giành Cúp iền đạo xuất sắc nhất

Để giành chiến thắng trong cuộc đua Quả bóng Vàng 2023, Messi đã đánh bại Erling Haaland xếp thứ hai, Kylian Mbappé xếp thứ ba và Kevin De Bruyne xếp thứ tư trên bảng xếp hạng.

Đồng sở hữu Inter Miami, David Beckham đã trao giải thưởng cho Messi trong buổi lễ
Kylian Mbappé đứng thứ ba trên bảng xếp hạng Quả bóng Vàng 2023, sau khi siêu sao người Pháp dẫn dắt tuyển Pháp vào chung kết World Cup 2022, nơi anh lập hat-trick

Có bảy cầu thủ Man City trong bảng xếp hạng Quả bóng Vàng 2023, trong đó có 5 cầu thủ lọt top 10 gồm Haaland (thứ 2), De Bruyne (thứ 4), Rodri (thứ 5), Julian Alvarez (thứ 7) Bernardo Silva (thứ 9).

Nhà đương kim vô địch Premier League cũng nhận được giải thưởng CLB xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Quả bóng Vàng 2023.

Đồng sở hữu Inter Miami, David Beckham đã trao giải thưởng cho Messi trong buổi lễ
Manchester City giành được giải CLB xuất sắc nhất

Haaland dù về nhì nhưng đã không ra về tay trắng khi giành Giải Gerd Muller Trophy cho Tiền đạo xuất sắc nhất, anh ghi 52 bàn, giúp Man City vô địch Premier League, FA Cup và Champions League.

Trong lễ trao giải Quả bóng vàng 2023, tiền vệ Vinicius của Real Madrid, đứng thứ 6 trong bảng xếp hạng, nhận Giải thưởng Socrates vì những đóng góp ngoài sân cỏ trong cuộc chiến chống phân biệt chủng tộc.

Ngôi sao của Napoli, Victor Osimhen, người đã ghi 31 bàn sau 39 trận cho đội bóng Serie A, đứng thứ tám trên bảng xếp hạng, hơn Silva của Man City một bậc.

Luka Modric giành vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng, tiền đạo Mohamed Salah của Liverpool, người đứng thứ 11 sau mùa giải 2022-23 thành công cho Quỷ đỏ, anh ghi 30 bàn sau 51 trận.

Ngôi sao của Barcelona, Ilkay Gundogan ở vị trí thứ 14, trong khi tiền đạo Al-Ittihad Karim Benzema cũng lọt vào top 20, đứng thứ 16.

Đồng sở hữu Inter Miami, David Beckham đã trao giải thưởng cho Messi trong buổi lễ
Gary Lineker trao giải giải thưởng tiền đạo xuất sắc nhất Quả bóng Vàng 2023

Thủ môn của Aston Villa, Emiliano Martinez, đứng thứ 15 trên bảng xếp hạng, nhưng đã xảy ra tranh cãi trong khán phòng, sau khi nhà vô địch World Cup Argentina được trao giải thưởng Yashin Trophy.

Thủ môn này đã bị người hâm mộ trong nhà hát la ó khi anh bước lên sân khấu Quả bóng Vàng 2023, trước khi cựu ngôi sao Chelsea bước vào yêu cầu người hâm mộ thể hiện sự tôn trọng.

Jude Bellingham, đứng thứ 18 trên bảng xếp hạng, đồng thời giành cúp Kopa cho cầu thủ trẻ xuất sắc nhất. Tiền đạo Harry Kane của Bayern Munich, xếp thứ 19 trên BXH ghi 32 bàn ở mùa giải trước.

Một số tên tuổi lớn của Premier League cũng có tên trong top 30 cầu thủ, với bộ đôi Arsenal Bukayo Saka và Martin Odegaard lần lượt đứng ở vị trí thứ 24 và 28 trên bảng xếp hạng Quả bóng Vàng 2023.

Hưng Nguyên