Mỏ tuyển đồng Sin Quyền - Lào Cai: Đảm bảo an toàn trong sản xuất

Là đơn vị khai thác, tuyển quặng trên địa bàn tỉnh Lào Cai, Công ty Mỏ tuyển đồng Sin Quyền luôn quan tâm, chú trọng thực hiện tốt công tác An toàn - Vệ sinh lao động (AT - VSLĐ) nhằm đảm bảo an toàn
Tại các phân xưởng sản xuất, Công ty đều thành lập Ban AT - BHLĐ và bố trí một cán bộ chuyên trách an toàn, phối hợp với Công đoàn tổ chức mạng lưới AT-VSV gồm 85 người, đảm bảo ở mỗi tổ sản xuất trong mỗi ca làm việc có ít nhất một AT-VSV. Năm 2013, Công ty đã sửa đổi, bổ sung và ban hành các văn bản để quản lý và triển khai thực hiện công tác AT-VSLĐ như giáo trình huấn luyện; quy trình vận hành máy, thiết bị; quy định về công tác huấn luyện ATLĐ...v.v. Tổ chức tốt công tác huấn luyện định kỳ cho toàn bộ người lao động theo 3 bước, phối hợp tổ chức 2 lớp huấn luyện AT-VSLĐ cho 30 cán bộ quản lý và 50 lao động làm công việc liên quan đến vận hành thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt. Đồng thời, Công ty duy trì tốt công tác kiểm tra, tự kiểm tra, giám sát công tác AT-VSLĐ phát hiện các nguy cơ mất an toàn để kịp thời chấn chỉnh, xử lý.

Hiện nay, Công ty đang quản lý một số lượng lớn các thiết bị máy móc thường xuyên làm việc trên khai trường như xe vận tải CAT 55 tấn, xe Komatsu HD 36 tấn, các loại máy khoan, xúc, gạt cỡ lớn...v.v và các thiết bị truyền động trong nhà máy tuyển đều có nguy cơ mất an toàn, do vậy các thiết bị đều thực hiện nghiêm quy trình kỹ thuật, biện pháp an toàn, bảo dưỡng định kỳ, các thiết bị truyền động đều được che chắn, công nhân làm việc được trang bị đầy đủ BHLĐ như bịt tai, khẩu trang lọc bụi, mặt nạ phòng độc, kính...v.v nhằm giảm tác động của tiếng ồn và các loại hóa chất độc hại. Tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho toàn bộ CNVC 2 lần/năm và khám phát hiện bệnh nghề nghiệp, đến nay chưa có người mắc bệnh nghề nghiệp. Công ty đã thực hiện kế hoạch AT-VSLĐ 6 tháng đầu năm đạt giá trị 3,959 tỷ đồng, bằng 70,34% kế hoạch năm. Với nhiều biện pháp và sự quyết liệt thực hiện công tác AT-VSLĐ nên trong 7 tháng đầu năm 2013, Công ty đã không để xảy ra TNLĐ và sự cố thiết bị, đảm bảo an toàn trong sản xuất, góp phần thực hiện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ SXKD năm 2013.