Mức lãi suất tiết kiệm của ngân hàng Agribank mới nhất tháng 8/2023

6,3%/năm là mức lãi suất tiết kiệm đang được áp dụng tại kỳ hạn 12 tháng - mức cao nhất được niêm yết trong các kỳ hạn.

Lãi suất tiết kiệm ngân hàng Agribank dành cho khách hàng cá nhân

Theo khảo sát mới nhất, lãi suất tiết kiệm tại ngân hàng Agribank tiếp tục được điều chỉnh giảm ở nhiều kỳ hạn. Theo đó, biểu lãi suất tiết kiệm được áp dụng cho khách hàng cá nhân trong khoảng 3,3% đến 6,3%/năm, lĩnh lãi cuối kỳ.

Chi tiết hơn, tại kỳ hạn từ 1 - 24 tháng, lãi suất tiết kiệm cuối kỳ dao động từ 3,3%/năm đến 6,3%/năm. Cụ thể, lãi suất tiết kiệm áp dụng cho tiền gửi ngân hàng có kỳ hạn từ 1 - 2 tháng giảm 0,1% về mức 3,3%/năm. Lãi suất tiết kiệm ngân hàng Agribank cố định ở mức 4,1%/năm với kỳ hạn từ 3 - 5 tháng.

Khách hàng gửi tiết kiệm có kỳ hạn từ 6 - 11 tháng sẽ được áp dụng mức lãi suất 5,0%/năm. Kỳ hạn từ 13 - 24 tháng có lãi suất tiết kiệm là 6,0%/năm, giảm 0,3% so với tháng 7/2023.

6,3%/năm là mức lãi suất tiết kiệm đang được áp dụng tại kỳ hạn 12 tháng - mức cao nhất được niêm yết trong các kỳ hạn.

Nếu khách hàng lựa chọn gửi tiết kiệm tại ngân hàng Agribank không có tài khoản cố định, thanh toán sẽ được hưởng lãi suất tiết kiệm chỉ 0,3%/năm.

Khách hàng cá nhân có thể cập nhật lãi suất tiết kiệm ngân hàng Agibank mới nhất tại đây:

lãi suất tiết kiệm ngân hàng Agribank

Với bảng lãi suất tiết kiệm trên, nếu có 500.000.000 triệu đồng thì lãi suất cho kỳ hạn 12 tháng tại ngân hàng Agribank được tính dựa theo công thức như sau:

Số tiền lãi = Số tiền gửi x lãi suất (%năm)/12 x số tháng gửi

Số tiền lãi = 500.000.000 x 6,3%/12 x 12 = 31.500.000 đồng

Như vậy, nếu bạn gửi tiết kiệm 500.000.000 có kỳ hạn 12 tháng tại ngân hàng Agribank thì cuối kì bạn sẽ nhận số tiền lãi là 31.500.000 đồng.

Xem thêm:"Gửi tiền tiết kiệm ngân hàng nào có lãi suất cao nhất tháng 8/2023?" trên Tạp chí Công Thương tại đây.

Lãi suất tiết kiệm ngân hàng Agribank dành cho khách hàng doanh nghiệp

Tương tự, lãi suất tiết kiệm ngân hàng Agribank dành cho khách hàng doanh nghiệp cũng được điều chỉnh giảm ở một số kỳ hạn. Hiện, mức lãi suất huy động được quy định ở mức 3,0%/năm đến 5,2%/năm, kỳ hạn từ 1 - đến 24 tháng, lĩnh lãi cuối kỳ.

Cụ thể, khách hàng chọn kỳ hạn gửi 1 - 2 tháng sẽ được hưởng lãi suất tiết kiệm 3,0%/năm, giảm 0,1% so với tháng 7/2023. Lãi suất tiết kiệm 3,8%/năm sẽ được áp dụng cho các khoản tiền gửi từ 3 tháng - 5 tháng, ghi nhận không có sự thay đổi so với tháng trước.

Khách hàng gửi tiền tại các kỳ hạn 6 - 11 tháng sẽ được hưởng lãi suất tiết kiệm ở mức 4,7%/năm. 

Trong khi đó, mức lãi suất tiết kiệm ngân hàng dành cho khách hàng doanh nghiệp khi gửi tiền với kỳ hạn 12 tháng vẫn được duy trì ở mức 5,2%/năm - mức cao nhất được niêm yết trong các kỳ hạn.

Các kỳ hạn gửi từ 13 - 24 tháng có lãi suất tiết kiệm là 5,0%/năm, giảm 0,2 % so với tháng trước. 

Ngoài ra, các khoản tiền gửi không kỳ hạn hoặc tài khoản thanh toán sẽ được niêm yết lãi suất thấp cũng được duy trì ở mức 0,3%/năm.

Khách hàng doanh nghiệp có thể cập nhật lãi suất tiết kiệm Agribank mới nhất tại đây:

lãi suất tiết kiệm ngân hàng Agribank

Nên gửi tiết kiệm ngắn hạn hay dài hạn?

Hiện tại, các ngân hàng có nhiều loại kỳ hạn gửi tiết kiệm linh hoạt, bao gồm 1 tháng, 2 tháng, 3 tháng, 6 tháng, 9 tháng, 12 tháng, 18 tháng, 24 tháng và không kỳ hạn. Cách để đầu tư và quản lý tài chính tốt nhất là bạn cần bám sát thực tế, kế hoạch và mục tiêu cá nhân.

Nếu tình hình tài chính của bạn không ổn định thì tốt nhất là nên chọn gửi tiết kiệm ngân hàng ngắn hạn vì khi cần có thể rút tiền được nhanh chóng. Ngoài ra, với những mục tiêu ngắn hạn có định trước như đi du lịch, mua xe thì việc lựa chọn gửi tiết kiệm ngân hàng ngắn hạn sẽ giúp bạn hiện thức hóa mục tiêu nhanh chóng.

Nếu bạn có một kế hoạch tài chính cụ thể với sự phân chia rạch ròi giữa chi tiêu và tiết kiệm, bạn nên lựa chọn hình thức tiết kiệm dài hạn. Nếu có thể, hãy chọn kỳ hạn 12 - 24 tháng để nhận được mức lãi suất tiết kiệm tốt nhất.

Nhưng tài chính từ lâu đã được xem là một trong những ngành dễ biến động nhất. Vì vậy, tốt nhất là không nên để tất cả trứng vào một giỏ. Nếu có thể, bạn hãy gửi ít nhất hai sổ tiết kiệm với các kỳ hạn khác nhau. Ngắn hạn để khi cần có thể rút tiền được nhanh chóng, còn dài hạn là lãi suất cố định quanh năm.

***Bảng lãi suất vay ngân hàng Agribank mang tính chất tham khảo và có thể thay đổi trong từng thời kỳ. Quý độc giả vui lòng liên hệ đến chi nhánh ngân hàng Agribank gần nhất để được tư vấn cụ thể.

Lan Anh