Nhiều địa danh của Việt Nam được Tripadvisor vinh danh điểm đến hàng đầu thế giới

Giải thưởng Travelers’s Choice Best of the Best Destinations của nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới Tripadvisor đã vinh danh Hà Nội, Hạ Long, Sa Pa là điểm đến hàng đầu của thế giới năm 2024 về du lịch và ẩm thực.

Điểm đến hàng đầu thế giới do Tripadvisor bình chọn là giải thưởng uy tín nhằm vinh danh các điểm đến nhận được nhiều ý kiến đánh giá cao nhất của cộng đồng, biểu thị mức độ xuất sắc trong lĩnh vực du lịch.

TripAdvisor là trang web du lịch lớn nhất thế giới với hơn 60 triệu thành viên và hơn 170 triệu đánh giá và ý kiến về khách sạn, nhà hàng, điểm tham quan và các doanh nghiệp liên quan đến du lịch.

điểm đến hàng đầu thế giới
Hà Nội đứng vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng 25 điểm đến hàng đầu thế giới

Hà Nội: điểm đến ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới.

Hà Nội vinh dự được Tripadvisor gọi tên ở hạng mục 25 điểm đến hàng đầu thế giới và hạng mục 25 điểm đến ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới.

Đứng vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng 25 điểm đến ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới và vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng 25 điểm đến hàng đầu thế giới, thủ đô Hà Nội quyến rũ với nét đẹp cổ kính, khu phố cổ, các di tích, kiến trúc lịch sử và nền ẩm thực truyền thống đặc sắc, hấp dẫn.

điểm đến hàng đầu thế giới
Hà Nội đứng vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng 25 điểm đến ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới

Thủ đô cổ kính là điểm đến dành cho những ai yêu vẻ nhẹ nhàng, thơ mộng cùng vẻ đẹp nhuốm màu thời gian. Nơi đây lưu giữ nhiều di tích lịch sử nổi tiếng đã trở thành những điểm du lịch hấp dẫn như: Hồ Hoàn Kiếm, Nhà thờ Lớn, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hoàng Thành Thăng Long, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh…

điểm đến hàng đầu thế giới

Nhắc đến Hà Nội, bên cạnh hình ảnh một thành phố trầm mặc với lịch sử lâu đời, chắc chắn bất kỳ ai cũng không khỏi ấn tượng bởi tinh hoa ẩm thực đặc trưng truyền thống của thủ đô. Đây chính là một trong những yếu tố hấp dẫn nhất thu hút du khách thập phương. Những món ăn, thức uống nổi tiếng như phở, bún chả, bún đậu mẹt, bánh mì, bánh cuốn, cà phê trứng… chắc chắn sẽ khiến thực khách say đắm, lưu luyến, nhớ mãi hương vị.

Sa Pa và Hạ Long: tốp 5 điểm đến hàng đầu thế giới

Đứng thứ 3 trong bảng xếp hạng, Vịnh Hạ Long được mô tả trong bài viết trên trang chủ của TripAdvisor: vịnh Hạ Long sở hữu vẻ đẹp xanh thẳm của trời mây, của núi non, của biển nước, những hòn đảo đá vôi cùng những hang động ngoạn mục, khách du lịch đến thăm Vịnh Hạ Long để ngắm nhìn cận cảnh những đảo đá vôi, các khối đá và hang động tuyệt đẹp tại đây. Trải qua nhiều thế kỷ bào mòn bởi gió mưa, những kỳ quan thiên nhiên này trở nên thật ngoạn mục.

điểm đến hàng đầu thế giới

Hạ Long đứng vị trí thứ 3 trong 25 điểm đến xu hướng hàng đầu của thế giới năm 2024

TripAdvisor gợi ý du khách thuê thuyền kayak, thuyền buồm hoặc đăng ký một tour tham quan để trải nghiệm và khám phá những những hang động kỳ bí, leo núi mạo hiểm, ghé thăm các làng chài trên biển… Và đặc biệt là những chuyến hành trình khám phá đầy hấp dẫn trên du thuyền, nơi du khách có thể tận mắt chiêm ngưỡng tuyệt tác thiên nhiên rực rỡ tráng lệ và tận hưởng những dịch vụ cao cấp hàng đầu.

điểm đến hàng đầu thế giới
Sa Pa đứng vị trí thứ 5 trong 25 điểm đến xu hướng hàng đầu của thế giới năm 2024

Trong khi đó, thị trấn Sa Pa được được TripAdvisor giới thiệu nằm ở vùng núi phía Tây Bắc của Việt Nam, rực rỡ sắc màu và vô cùng tươi đẹp, mang đến cho du khách một ốc đảo hoàn hảo giữa chuyến thám hiểm núi non hùng vĩ hoặc tham quan các thửa ruộng bậc thang ấn tượng. Nhà thờ đá kiến trúc Gotich ở trung tâm thị trấn là điểm nổi bật tại trung tâm mua sắm gồm nhiều sạp hàng, cửa hiệu. TripAdvisor gợi ý du khách nên thưởng thức món ăn Việt Nam hoặc món Âu ở khu trung tâm của thị trấn và không nên bỏ lỡ phiên "chợ tình" đầy thú vị vào tối thứ Bảy hằng tuần.

điểm đến hàng đầu thế giới
Nhà thờ đá kiến trúc Gotich ở trung tâm thị trấn Sa pa

Thị trấn Sa Pa, Lào Cai quyến rũ và đầy màu sắc, là điểm đến hoàn hảo để leo núi và chiêm ngưỡng những cung ruộng bậc thang sắc màu uốn lượn trải dài bạt ngàn.

Hội An: điểm đến trăng mật lãng mạn nhất thế giới

Tripadvisor đã vinh danh Hội An ở vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng 25 điểm đến trăng mật lãng mạn nhất thế giới và vị trí thứ 10 trong bảng xếp hạng 25 điểm đến hàng đầu thế giới.

Được vinh danh ở hai hạng mục hàng đầu thế giới, Hội An được mô tả từng là một thương cảng sầm uất quan trọng của Đông Nam Á từ nhiều thế kỷ trước, được bảo tồn tốt và đến nay vẫn lưu giữ những giá trị, nét đẹp văn hóa truyền thống. Nằm bên bờ biển miền Trung Việt Nam, phố Hội đang ngày càng được biết đến nhiều hơn, là điểm dừng chân yêu thích không thể bỏ qua của khách du lịch trên khắp thế giới.

điểm đến hàng đầu thế giới
Tripadvisor đã vinh danh Hội An ở vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng 25 điểm đến trăng mật lãng mạn nhất thế giới và vị trí thứ 10 trong bảng xếp hạng 25 điểm đến hàng đầu thế giới.

Nơi đây nổi tiếng với Chùa Cầu độc đáo và các di tích đền, miếu cổ. Đặc biệt vào ngày 14 và 15 âm lịch hàng tháng sẽ diễn ra Lễ hội hoa đăng ngay trên dòng sông Hoài thơ mộng. Vào những ngày này, phố phường Hội An trở nên lung linh, huyền ảo với hàng trăm chiếc đèn lồng lung linh sắc màu. Du khách cũng sẽ được tự tay thả những chiếc đèn hoa đăng nhỏ xinh, sáng lấp lánh xuống mặt nước, tạo nên khung cảnh rực rỡ, huyền ảo đầy lãng mạn.

Nguyên Vỵ