Những đột phá của Samsung Z Flip5

Phiên bản mới nhất của dòng điện thoại gập Samsung - đang gây sốt trên thị trường. Những điểm nhấn cải tiến mới trong phiên bản năm nay của Samsung Z Flip 5 tiếp tục phá vỡ các quy chuẩn để mở ra nhiều trải nghiệm linh hoạt với những tính năng nổi bật và thiết kế độc đáo hoàn toàn mới.

Tạm biệt khe hở, màn hình lớn hơn

Chiếc Samsung Z Flip5 sở hữu một thiết kế bản lề mới cho phép hai nửa của điện thoại gập phẳng đúng nghĩa thay vì còn lại một khoảng trống ở một đầu, không chỉ đem lại tính thẩm mỹ hơn mà còn ngăn lọt bụi bẩn.

Thiết kế mới cũng làm điện thoại mỏng hơn và giảm kích thước của nếp gấp trên màn hình, tương tự như trên Oppo Find N2 Flip. Bạn vẫn có thể cảm thấy một vết lõm ở giữa nếp gấp và nhìn thấy nó dưới ánh đèn sáng nhưng nhìn chung không đáng chú ý khi sử dụng.

Samsung Z Flip 5 độ dầy
Bản lề mới linh hoạt tích hợp có cấu trúc đường ray kép giúp phân tán ngoại lực tác động lên thiết bị đồng thời giúp Samsung Z Flip5 mỏng hơn dòng tiền nhiệm

Màn hình với độ lớn 6,7 inch, sáng, sắc nét, mượt mà và độ nhạy cảm ứng tốt. Samsung cho biết màn hình này bền hơn 25% so với các mẫu trước đó, nhưng nó vẫn được làm bằng vật liệu mềm hơn so với điện thoại truyền thống, vì vậy người dùng nên cẩn thận hơn để tránh trầy xước.

Màn hình phụ kích thước 3,4 inch, lớn hơn phiên bản cũ. Màn hình này có thể hiện nhiều thông tin như thời gian, các thông báo. Ngoài ra cũng có 8 phím tắt thiết lập cơ bản như wifi, nhưng hạn chế là không thể cài đặt tùy biến.Điều tuyệt vời là màn hình ngoài cũng có các tiện ích hữu ích, cho phép truy cập vào bàn phím đầy đủ để trả lời tin nhắn hay có thể chạy một số ứng dụng nhỏ như WhatsApp mà không cần mở điện thoại.

Sử dụng phần mềm Android One UI 5.1

Samsung Z Filp5
Galaxy Z Flip5 mang đến trải nghiệm gập độc đáo thời thượng

Samsung Z Flip5 chạy One UI 5.1 của Samsung, dựa trên Android 13. Giao diện hoạt động giống như điện thoại Samsung tiêu chuẩn, mang đến một trong những trải nghiệm Android tốt nhất hiện có. Có một vài tính năng bổ sung thú vị, chẳng hạn như “Chế độ linh hoạt”, đẩy ứng dụng lên nửa trên của màn hình khi điện thoại được gập đôi và khả năng sử dụng ứng dụng hoặc máy ảnh trên màn hình ngoài.

Flip 5 sẽ nhận được các bản cập nhật phần mềm ít nhất trong 5 năm kể từ khi phát hành, bao gồm bốn bản cập nhật phiên bản Android chính và các bản vá bảo mật hàng tháng, dài hơn so với các dòng màn hình gập chẳng hạn như Fairphone.

Độ bền của Samsung Z Flip5

Pin của chiếc Samsung Z Flip5 có thể kéo dài 35 giờ sử dụng hỗn hợp, với màn hình bật sáng trong khoảng năm giờ và một vài giờ kết nối 5G. Thời lượng này lâu hơn một vài tiếng so với Flip 4 nhưng có khả năng bạn vẫn sẽ phải sạc nó mỗi đêm. Một lần sạc đầy mất khoảng 90 phút, đạt 50% trong 30 phút bằng bộ sạc 25W.

Samsung không cung cấp thông tin ước tính tuổi thọ dự kiến ​​cho pin nhưng có thể đạt trên 500 chu kỳ sạc đầy với ít nhất 80% dung lượng ban đầu.

Flip 5 được làm từ nhôm tái chế, thủy tinh và nhựa. Samsung cung cấp các chương trình trao đổi và tái chế cho các thiết bị cũ. Công ty công bố báo cáo bền vững hàng năm nhưng không công bố đánh giá tác động cho từng sản phẩm.

Camera của Samsung Z Flip5 nâng cấp những gì

Samsung Z Flip 5 có hai camera 12 megapixel ở bên ngoài cạnh màn hình và camera selfie 10 MP ở phía trên màn hình bên trong.  

Samsung Z Flip5
Samsung Z Fip5 được tối ưu nhờ màn hình ngoài đa năng Flex Window có kích thước lớn hơn

Cả hai camera đều tốt nhưng chỉ có một ít thay đổi so với mẫu năm ngoái. Khả năng chụp sắc nét hơn, chụp ảnh ban đêm tốt hơn một chút. Điều đó có nghĩa là chúng có thể bắt được những  khung hình đẹp và quay video tốt với một vài tiện ích thú vị trong ứng dụng máy ảnh, nhưng việc thiếu tính năng zoom quang học khiến chúng chưa hoàn hảo.

Sở hữu thiết kế và cấu trúc độc đáo, Galaxy Z Flip5 cũng là chiếc điện thoại mang đến trải nghiệm máy ảnh linh hoạt nhất trên điện thoại thông minh Samsung Galaxy. Việc sử dụng camera sau để chụp selfie chất lượng cao được tối ưu nhờ màn hình ngoài đa năng Flex Window có kích thước lớn hơn. Người dùng có thể chụp những bức ảnh rảnh tay tuyệt đẹp từ đa góc chụp với Chế độ FlexCam.

Samsung Z Flip5 kèm nhiều khuyến mãi

Hiện tại, Samsung Z Flip5 được bán ravới giá 25,99 triệu cho bản 256 GB bộ nhớ và 29,99 triệu cho bản 512 GB bộ nhớ. Tuy nhiên, với rất nhiều ưu đãi đặt sớm, ưu đãi độc quyền từ Samsung cũng như khuyến mãi tặng kèm, những khách hàng đặt mua trong thời điểm này sẽ được hưởng rất nhiều ưu đãi từ Samsung và các nhà phân phối.

Samsung Z Fip5
Sở hữu thiết kế và cấu trúc độc đáo, Galaxy Z Flip5 cũng là chiếc điện thoại mang đến trải nghiệm máy ảnh linh hoạt nhất trên điện thoại thông minh Samsung Galaxy. 

 

Hoàng Nguyên (theo theguardian)