Petrolimex: Nâng cao kỹ năng bảo vệ môi trường năm 2023

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) vừa khai giảng lớp đầu tiên trong chương trình tập huấn về công tác bảo vệ môi trường năm 2023 tại Tp. Đà Lạt.
petrolimex tập huấn môi trường
Toàn cảnh hội nghị tập huấn

Chương trình tập huấn chuyên đề bảo vệ môi trường năm 2023 được tổ chức tại 02 miền. Trong đó, lớp đầu tiên cho các đơn vị phía Nam được tổ chức từ ngày 14 - 15/11/2023 tại Đà Lạt có sự tham gia trực tiếp của gần 160 học viên là các Lãnh đạo, cán bộ các phòng ban Tập đoàn; Lãnh đạo các đơn vị, Lãnh đạo các phòng ban nghiệp vụ và các cán bộ nghiệp vụ tại các cơ sở trực thuộc và sự tham gia trực tuyển của các cán bộ nhân viên thuộc khối kỹ thuật các đơn vị tại hơn 30 điểm cầu.

Lớp cho các đơn vị khu vực phía Bắc được tổ chức tiếp theo từ ngày 20 - 21/11/2023 tại Ninh Bình. Nội dung trọng tâm trong chương trình năm 2023 gồm hai chuyên đề: (1) Hướng dẫn thi hành luật bảo vệ môi trường và các văn bản có liên quan và (2) Biến đổi khí hậu, phát thải khí nhà kính và thị trường Carbon.

petrolimex tập huấn môi trường
Báo cáo viên chính, GS.TS Trần Thục - Chủ tịch Hội Khí tượng Thủy văn Việt Nam chia sẻ về biến đổi khí hậu quốc tế

GS.TS Trần Thục - Chủ tịch Hội Khí tượng Thuỷ văn Việt Nam là báo cáo viên chính cùng các báo cáo viên từ Hội Khí tượng Thuỷ văn, Viện khoa học Khí tượng Thuỷ văn, Cục Kiểm soát ô nhiễm môi trường - Bộ Tài nguyên và Môi trường. Đây là các chuyên gia có bề dày kinh nghiệm thực tế trong công tác quản lý, hướng dẫn công tácbảo vệ môi trường đối với các cơ sở, doanh nghiệp, các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực Ứng phó với biến đổi khí hậu tại Việt Nam.

ong nguyen ngoc tu
Phó Tổng Giám đốc Petrolimex Nguyễn Ngọc Tú phát biểu khai giảng Lớp khu vực phía Nam

 

Phát biểu khai giảng, Phó Tổng Giám đốc Petrolimex Nguyễn Ngọc Tú chia sẻ Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam luôn xác định “Phát triển bền vững” là nhu cầu cấp bách và là xu thế tất yếu trong chiến lược, định hướng phát triển chung của cả ngành. Sự phát triển kinh tế luôn phải đi kèm với công tác bảo vệ môi trường và phát triển xã hội. Nhận thức này cần lan toả tới toàn bộ người lao động trong hệ thống Petrolimex để thay đổi tư duy trong kinh doanh, hướng đi dài hạn giúp cho Tập đoàn trụ vững trên thương trường quốc tế.

Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Ngọc Tú yêu cầu các học viên nghiêm túc, tập trung, lắng nghe; trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm với tinh thần cầu thị, nắm bắt các vấn đề thật kỹ để sau khi kết thúc khoá tập huấn có thể áp dụng những kiến thức thu nhận được vào thực tiễn hoạt động của đơn vị mình, để công tác bảo vệ môi trường tại đơn vị ngày càng được hoàn thiện và nâng cao hơn nữa, thiết thực đóng góp vào sự “phát triển bền vững” của Petrolimex.

petrolimex tập huấn môi trường
Th.S Lê Thị Minh Ánh giới thiệu tổng quan về hệ thống pháp luật bảo vệ môi trường

Trong những năm qua, Petrolimex và các đơn vị thành viên luôn chấp hành nghiêm túc các quy định của Pháp luật về bảo vệ môi trường, điều đó thể hiện thông qua việc Petrolimex đã rất nỗ lực triển khai nhiều biện pháp, giải pháp đảm bảo an toàn đối với các cơ sở trực thuộc như các giải pháp quản lý chất thải, ứng phó sự cố tràn dầu, thu hồi hơi phát tán tại các công trình xăng dầu, mua bảo hiểm trách nhiệm công cộng và ô nhiễm môi trường cho hệ thống CSVCKT Petrolimex quản lý và khai thác.

petrolimex tập huấn môi trường 1
Hội đồng giảng viên

Đặc biệt nhất là việc đầu tư kinh phí trang bị, hiện đại hóa cơ sở vật chất kỹ thuật để nâng cao hệ số an toàn, giảm thiểu tác động có hại tới môi trường và duy trì các điều kiện an toàn tại các cơ sở của Petrolimex. Bên cạnh đó, Petrolimex đẩy mạnh công tác nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới sạch, thân thiện với môi trường, phù hợp với sự phát triển chung của thế giới, góp phần xây dựng một nền kinh tế xanh trong tương lai.

Mai Hương