Phát động cuộc thi ảnh “EVN – 60 năm thắp sáng niềm tin”

Ghi lại những khoảng khắc, dấu ấn quan trọng trong suốt tiến trình lịch sử 60 năm của ngành Điện Việt Nam, ở những góc độ tinh tế, sáng tạo và chân thực nhất - đó là một trong những mục tiêu mà cuộc t

Đây là cuộc thi do Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Hội nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam (VAPA) phối hợp tổ chức, nhằm tìm kiếm những tác phẩm ảnh đặc sắc, phản ánh sinh động và chân thực mọi mặt hoạt động của ngành Điện Việt Nam trong suốt chặng đường 60 năm lịch sử. Cuộc thi cũng nhằm ghi nhận, tôn vinh các cá nhân tiêu biểu mà bình dị, đã và đang ngày đêm làm việc, âm thầm, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn thách thức, đóng góp công sức và trí tuệ vào sự phát triển chung của ngành Điện nước nhà.

Lãnh đạo EVN và VAPA hy vọng vào thành công của cuộc thi  - Ảnh: Vĩnh Long

Cuộc thi cũng là một trong những hoạt động của EVN nhằm hướng tới kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống ngành Điện Việt Nam, góp phần quảng bá hình ảnh, thương hiệu EVN và Văn hóa doanh nghiệp EVN với những giá trị cốt lõi, tinh thần trách nhiệm cao với cộng đồng, nâng cao chất lượng dịch vụ, từ đó tạo sự đồng thuận và chia sẻ của cộng đồng xã hội với ngành Điện.

Đối tượng tham dự cuộc thi là công dân Việt Nam, người Việt Nam định cư ở nước ngoài và người nước ngoài đang công tác, sinh sống tại Việt Nam. Những tác phẩm xuất sắc sẽ được Hội đồng Giám khảo lựa chọn trao giải từ ngày 20/8 - 2/9/2014.

Đông đảo nghệ sỹ nhiếp ảnh các thế hệ cùng có mặt tại lễ phát động cuộc thi  - Ảnh: Vĩnh Long


Phát biểu tại lễ phát động cuộc thi, ông Nguyễn Anh Tuấn - thành viên Hội đồng thành viên EVN, nhấn mạnh: EVN sẽ tạo điều kiện để các nghệ sỹ nhiếp ảnh cũng như tất cả những ai mong muốn tham gia cuộc thi được trải nghiệm thực tế tại các công trình điện của EVN trên khắp mọi miền tổ quốc. Từ đó, EVN mong muốn nhận được những bức ảnh chân thực, sống động nhất ghi lại những khoảnh khắc đẹp về mọi hoạt động tập sản xuất, kinh doanh cũng như cá nhân tiêu biểu của ngành Điện…

Đại diện VAPA - nghệ sỹ nhiếp ảnh Bùi Hỏa Tiễn - Trưởng ban sáng tác, triển lãm, cho biết: Đây tuy là một cuộc thi ảnh chuyên ngành, nhưng có giá trị nghệ thuật và ý nghĩa thực tiễn cao, bởi có chủ đề và phạm vi phản ánh rộng, tạo điều kiện cho các nghệ sỹ có "đất" để sáng tác.

Lễ trao giải cuộc thi và khai mạc triển lãm ảnh của cuộc thi sẽ diễn ra từ ngày 15 - 20/7/2014 tại Hà Nội.

 

   Cuộc thi ảnh "EVN - 60 thắp sáng niềm tin":

  - Phát động cuộc thi: Tuần đầu tháng 12/2013

  - Hạn nhận ảnh: Đến hết ngày 30/6/2014

  - Lễ trao giải và khai mạc triển lãm: Từ 20/8 - 2/9/2014 tại Hà Nội.

  - Ảnh dự thi gửi về: Ban sáng tác, Triển lãm - Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam 51 Trần Hưng Đạo - Hoàn Kiếm Hà Nội

+ ĐT: 04.3943 5885;  Email: [email protected]

        Cơ cấu giải thưởng:

- 01 Huy chương Vàng kèm theo 15 triệu đồng mỗi giải

- 02 Huy chương Bạc kèm theo 12 triệu đồng mỗi giải

- 03 Huy chương Đồng kèm theo 10 triệu đồng mỗi giải

- 05 giải Khuyến khích kèm theo 2 triệu đồng mỗi giải.