Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Sơn Tịnh: Nỗ lực đổi mới nâng cao chất lượng giáo dục

Năm học 2022-2023, ngành giáo dục và đào tạo huyện Sơn Tịnh (Quảng Ngãi) tập trung chỉ đạo các đơn vị, các cơ sở giáo dục trên địa bàn triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ năm học với chủ đề: “Đoàn kết, sáng tạo, ra sức phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ, mục tiêu đổi mới, củng cố và nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo”.

Năm học 2022-2023 toàn huyện Sơn Tịnh (Quảng Ngãi) có 35 trường, trong đó có 13 trường Mầm non (công lập: 11, tư thục: 02); Tiểu học có 11 trường và Trung học cơ sở có 11 trường. Tổng số học sinh cuối học kỳ I là 16.501 học sinh và tổng biên chế hiện có trong các đơn vị sự nghiệp là 986 người.

Bà Nguyễn Thị Thương – Trường Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Sơn Tịnh
Bà Nguyễn Thị Thương – Trường Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Sơn Tịnh

Ngành giáo dục và đào tạo huyện Sơn Tịnh đã thực hiện tốt công tác tham mưu cho UBND Huyện về các nhiệm vụ trọng tâm của Ngành, các chế độ, chính sách, bồi dưỡng đội ngũ, ưu tiên phân bố kinh phí đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị dạy học tối thiểu bảo đảm thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Trong học kỳ I năm học 2022-2023, trên toàn huyện Sơn Tịnh có 05 công trình giáo dục đã được đầu tư xây dựng cơ bản gồm Tiểu học Tịnh Sơn, Tiểu học Tịnh Bình, mở rộng điểm Trung tâm Tiểu học Tịnh Hà, Tiểu học Tịnh Giang, Trung học cơ sở Tịnh Hiệp với tổng kinh phí gần 24 tỷ đồng. Công tác duy tu, sửa chữa với tổng kinh phí hơn 4 tỷ đồng. Toàn Huyện đã thực hiện mua sắm tài sản trang thiết bị dạy học và xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, trang bị hệ thống lọc nước RO với tổng kinh phí hơn 19 tỷ đồng.

Trường THCS phòng GD&ĐT huyện Sơn Tịnh
Trường THCS Tịnh Sơn - huyện Sơn Tịnh

Hiện nay, quy mô, mạng lưới trường lớp trên địa bàn huyện Sơn Tịnh đã được giữ vững và ổn định. Đặc biệt Đề án xây dựng trường chuẩn quốc gia được đảm bảo về tiến độ và chất lượng, tạo ra một sự thay đổi lớn về môi trường, cảnh quang trường học và trang thiết bị, từng bước được đầu tư theo hướng đổi mới, hiện đại. Công tác kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn quốc gia ngày càng tăng, cụ thể: Mầm non có 10/11 trường đạt chuẩn quốc gia, tỷ lệ 91%; Tiểu học có 11/11 trường đạt chuẩn quốc gia, tỷ lệ 100%; Trung học cơ sở có 11/11 trường đạt chuẩn quốc gia, tỷ lệ 100%.

Trường TH huyện Sơn Tịnh
Trường TH Tịnh Hà, huyện Sơn Tịnh

Bà Nguyễn Thị Thương - Trường Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Sơn Tịnh cho biết, ngành giáo dục và đào tạo huyện Sơn Tịnh sẽ tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh. Huy động các nguồn lực để đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, tăng cường thiết bị dạy học và đặc biệt là ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện chuyển đổi số, đáp ứng yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục giáo dục trên địa bàn.

Văn Thắng