Qualcomm khai trương phòng Thí nghiệm Kiểm thử khả năng tương tác mới tại Hà Nội

Qualcomm Vietnam Company Limited, công ty con của Qualcomm Technologies, Inc., chính thức khai trương văn phòng mới tại Hà Nội và Phòng Thí Nghiệm Kiểm Thử Khả Năng Tương Tác – cũng là cơ sở Nghiên cứu và Phát triển (R&D) đầu tiên của công ty ở Đông Nam Á.

Qualcomm Vietnam Company Limited, công ty con của Qualcomm Technologies, Inc., vừa chính thức khai trương văn phòng mới tại Hà Nội và Phòng Thí Nghiệm Khả Năng Tương Tác – cũng là cơ sở Nghiên cứu và Phát triển (R&D) đầu tiên của công ty ở Đông Nam Á.  

mở rộng sản xuất chipset 5G
Cơ sở R&D của Qualcomm dùng để phát triển các công nghệ di động mới, cung cấp dịch vụ thử nghiệm cho VinSmart, BKAV và Viettel.

Nằm ở trung tâm thành phố Hà Nội, văn phòng mới của Qualcomm Technologies sẽ kịp thời giải quyết những yêu cầu hỗ trợ của các công ty đối tác cũng như các cơ quan chính phủ. Với diện tích lớn hơn và số lượng kỹ sư và nhà phát triển được tăng cường, trụ sở mới này sẽ giúp đáp ứng nhu cầu cho sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao ngày càng tăng tại Việt Nam.

Phòng thí nghiệm tại cơ sở mới cung cấp dịch vụ kiểm thử cao cấp cho các đối tác là Nhà sản xuất thiết bị gốc trong nước của Qualcomm Technologies, bao gồm VinSmart, BKAV và Viettel, nhằm phát triển và sản xuất các thiết bị chất lượng cao đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế.

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ cuộc thi thường niên mang tên Thử thách Đổi mới Sáng tạo Qualcomm Việt Nam vừa ra mắt gần đây, các ứng viên được chọn lựa để nhận đào tạo về kinh doanh và quyền sở hữu trí tuệ (IPR) cũng sẽ được tiếp cận phòng thí nghiệm này để phát triển sản phẩm, một lần nữa khẳng định nỗ lực của Qualcomm Technologies trong việc ươm mầm phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo của nước nhà.

“Văn phòng mới và phòng thí nghiệm Kiểm Thử Khả Năng Tương Tác của chúng tôi không chỉ cung cấp các dịch vụ kiểm thử và phát triển kỹ thuật đẳng cấp thế giới cho các Nhà sản xuất thiết bị gốc và đối tác trong nước. Đây còn là một trung tâm phát triển tài năng và góp phần nâng cao năng lực lao động của Việt Nam, một bước chuẩn bị cho sự bùng nổ của kỷ nguyên số. Phòng thí nghiệm cũng thể hiện cam kết liên tục của chúng tôi trong việc hỗ trợ Việt Nam đạt được mục tiêu trở thành trung tâm công nghệ trong khu vực.” Chia sẻ từ Ông ST Liew, Phó Chủ tịch Qualcomm CDMA Technologies Asia-Pacific Pte. Ltd., và Chủ tịch Qualcomm tại Đài Loan & Đông Nam Á.

mở rộng sản xuất chipset 5G
Qualcomm vừa chính thức mở trung tâm nghiên cứu và phát triển sản phẩm (R&D) tại Việt Nam để mở rộng sản xuất chipset 5G

Ông Thiều Phương Nam, Giám đốc Cấp cao Phát triển Kinh Doanh của Công ty TNHH Qualcomm, Giám đốc Quốc gia của Qualcomm Technologies tại Việt Nam, Lào và Campuchia, cũng chia sẻ: “Sự kiện khai trương văn phòng mới là bước tiếp nối cho sự hợp tác gắn kết giữa Qualcomm và ngành công nghệ nước nhà. Với đội ngũ kỹ thuật được tăng cường và cơ sở mở rộng, chúng tôi sẽ có thể khám phá và tận dụng nhiều cơ hội mới, giúp các đối tác sản xuất thiết bị gốc sáng chế, phát triển và thương mại hóa các thiết bị “Make in Vietnam” đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn quốc tế.”

Là công ty hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ không dây, Qualcomm đã hợp tác chặt chẽ với hệ sinh thái di động Việt Nam trong nhiều năm liền, minh chứng qua việc thành lập văn phòng đầu tiên tại Hà Nội vào năm 2003 và sau đó là tại Thành phố Hồ Chí Minh vào năm 2014. Trong suốt quãng thời gian dài, công nghệ, sản phẩm, và hoạt động hợp tác của Qualcomm Technologies với các nhà khai thác mạng di động tại Việt Nam và các nhà sản xuất thiết bị gốc vẫn luôn đồng hành và hỗ trợ sự phát triển của các sản phẩm và dịch vụ 2G, 3G, 4G, và sắp tới đây là 5G.

Tập đoàn Qualcomm bao gồm Qualcomm’s Licensing Business (QTL) sở hữu phần lớn danh mục đầu tư sáng chế. Qualcomm Technologies, Inc là công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của Tập đoàn Qualcomm, hoạt động cùng với công ty con đảm trách hầu hết các hoạt động nghiên cứu và phát triển kỹ thuật của Qualcomm, cũng như các sản phẩm và dịch vụ kinh doanh, bao gồm cả doanh nghiệp bán dẫn QCT.

Hệ thống phòng thí nghiệm mới của Qualcomm Technologies bao gồm theo các phòng thí nghiệm:

1) Phòng thí nghiệm RF hỗ trợ các hoạt động phát triển khác nhau bao gồm đánh giá thiết kế và hiệu chuẩn;

2) Phòng thí nghiệm PPT thực hiện thử nghiệm Năng lượng tiêu thụ, Hiệu suất và Nhiệt để giúp khách hàng đảm bảo sản phẩm của họ duy trì mức hiệu suất cao nhất;

3) Phòng thí nghiệm Dịch Vụ Máy Ảnh cung cấp dịch vụ điều chỉnh camera và xác nhận chất lượng hình ảnh cơ bản.

Bên cạnh đó, phòng thí nghiệm tuân thủ Modem & RF cung cấp thử nghiệm chứng nhận trước cho GCF ở châu Âu và PTCRB ở Bắc Mỹ phục vụ cho các OEMs địa phương cần khi họ muốn mở rộng ra thị trường nước ngoài.

Hoàng My