Quảng Ninh: Khởi động dự án trung tâm thương mại lớn nhất miền Bắc

Trung tâm thương mại mới có vị trí thuận lợi, kết nối giữa Bãi Cháy và Hòn Gai, là điểm giao thoa tuyến đường giao thông liên tỉnh, kết nối ngắn nhất các tiện ích trong thành phố.
Quảng Ninh
Các đại biểu bấm nút khởi động dự án Trung tâm thương mại Thành phố Hạ Long

Ngày 1/1/2024, UBND TP.Hạ Long, Quảng Ninh cùng với Tập đoàn Việt Phát tổ chức Lễ khởi động Dự án Trung tâm Thương mại lớn nhất miền Bắc tại phường Bãi Cháy. Dự án có tổng mức đầu tư trên 5.000 tỷ đồng dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào ngày 1/1/2026.

Dự án do nhà đầu tư là Công ty CP Tập đoàn Việt Phát trúng đấu giá cùng với Aeon Mall  Việt Nam để xây dựng một Trung tâm thương mại lớn nhất khu vực phía Bắc.

Trung tâm Thương mại thành phố Hạ Long được xây dựng tại phường Bãi Cháy có tổng diện tích quy hoạch trên 13ha. Trong đó, diện tích quy hoạch trung tâm thương mại là 9,1ha.

Diện tích đầu tư hạ tầng giao thông đấu nối là 3,92ha. Tổng mức đầu tư trên 5.200 tỷ đồng. Mục tiêu xây dựng một trung tâm thương mại hạng I với tổng diện tích sàn 208.000m2, bao gồm các tiện ích: Kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát, khu vui chơi cho trẻ em và không gian bán hàng đã được đầu tư hoàn thiện.

Công suất thiết kế có thể đón khoảng 10 triệu lượt khách tham quan và mua sắm một năm. Dự kiến sau khi hoàn thành và đi vào hoạt động, dự án sẽ tạo việc làm thường xuyên cho khoảng 2.500 lao động.

Trung tâm Thương mại TP. Hạ Long là một trong những dự án trọng điểm, mang tính động lực, với định hướng phát triển trung tâm thương mại theo hướng hiện đại, quy tụ nhiều thương hiệu uy tín, nổi tiếng trong và ngoài nước, việc triển khai dự án sẽ góp phần thúc đẩy ngành bán lẻ, đóng góp vào tăng trưởng kinh tế chung của tỉnh Quảng Ninh.

Dự án sau khi hoàn thành, đưa vào hoạt động sẽ là một điểm nhấn về kiến trúc, nâng tầm không gian cảnh quan đô thị, là điểm đến hấp dẫn, thu hút khách du lịch đến tham quan, mua sắm, trải nghiệm. Xứng tầm với phát triển của TP. Hạ Long, một thành phố du lịch văn minh, hiện đại với di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long đã từ lâu nổi tiếng không chỉ với người dân trong nước mà còn được biết bởi bạn bè quốc tế.

Nhằm sớm đưa dự án đi vào hoạt động, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy yêu cầu các sở, ngành, chính quyền TP. Hạ Long và các đơn vị liên quan theo chức năng, nhiệm vụ tiếp tục hướng dẫn, hỗ trợ, đồng hành với nhà đầu tư để hoàn thiện các thủ tục tiếp theo của dự án. Chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ triển khai, phấn đấu hoàn thành và đưa dự án đi vào hoạt động trong quý IV/2024 để chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh lần thứ XVI.

Trước đó, ngày 17/5/2021, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có quyết định chấp thuận địa điểm nghiên cứu Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 trung tâm thương mại AEON Mall tại khu đất đường Cái Lân, phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long.

 Hiện Aeon Mall Việt Nam đã phát triển và vận hành 6 Trung tâm thương mại tại Việt Nam, chuẩn bị đón Trung tâm thứ 7 tại TP.Hạ Long, Quảng Ninh.

Khánh Vy