Ra mắt Trung tâm dữ liệu VNSTEEL

Trung tâm dữ liệu VNSTEEL có khả năng mở rộng linh hoạt theo nhu cầu sử dụng, đảm bảo đáp ứng yêu cầu tối đa cho Tổng công ty và các đơn vị trên toàn hệ thống trong giai đoạn tới.

Chiều ngày 6/7/2023, Tổng công ty Thép Việt Nam – CTCP (VNSTEEL) đã làm lễ ra mắt Trung tâm dữ liệu VNSTEEL. Đây tiếp tục là một động thái cho thấy quyết tâm mạnh mẽ của VNSTEEL trong chuyển đổi số.

Trung tâm dữ liệu VNSTEEL là nhu cầu tất yếu trong chuyển đổi số

Đến dự lễ ra mắt Trung tâm dữ liệu VNSTEEL, về phía Tổng công ty Thép Việt Nam – CTCP có ông Lê Song Lai, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VNSTEEL; ông Nghiêm Xuân Đa, Phó Bí thư Đảng ủy, Thành viên HĐQT, Tổng giám đốc VNSTEEL; ông Phạm Công Thảo – Thành viên HĐQT, Phó Tổng giám đốc VNSTEEL cùng các thành viên trong ban chỉ đạo Chuyển đổi số và đại diện các phòng ban nghiệp vụ của Tổng công ty.

vnsteel lai da
Chuyển đổi số là một trong những mục tiêu được quan tâm hàng đầu của các doanh nghiệp hiện nay mà VNSTEEL luôn là một doanh nghiệp đi đầu

Chuyển đổi số là một trong những mục tiêu được quan tâm nhất của các doanh nghiệp hiện nay mà VNSTEEL luôn là một doanh nghiệp đi đầu. VNSTEEL luôn xác định, dữ liệu chính là thành phần quan trọng nhất của hệ sinh thái số. Ở giai đoạn trước, từ năm 2016, VNSTEEL đã có một cơ sở dữ liệu có cấu trúc trên modul chia theo các phân vùng từ 2016, cung cấp tài nguyên và dịch vụ các phần mềm email, văn bản, kế toán… hoạt động khá tốt, bảo mật. Tuy nhiên, hệ thống dữ liệu này cũng đã hết vòng đời sản phẩm, không còn khả năng xử lý khi có sự cố hoặc dự phòng những việc có thể xảy ra, máy chủ đầu tư lâu rồi, dù có hiện đại đến đâu khi đã hết công suất thì việc nâng cấp là điều đáng làm và vô cùng cấp thiết.

vnsteel trung tam du lieu
Ông Phạm Công Thảo – Phó Tổng giám đốc VNSTEEL nói về quyết tâm xây dựng, làm chủ và vận hành một trung tâm dữ liệu hiện đại, tập trung các tài nguyên công nghệ thông tin và hạ tầng mạng quan trọng 

Ông Phạm Công Thảo – Phó Tổng giám đốc VNSTEEL chia sẻ: “Trước thực trạng đó, VNSTEEL đã quyết tâm xây dựng, làm chủ và vận hành một trung tâm dữ liệu hiện đại, tập trung các tài nguyên công nghệ thông tin và hạ tầng mạng quan trọng phục vụ cho việc xử lý dữ liệu của toàn bộ Tổng công ty. Trung tâm dữ liệu VNSTEEL được triển khai có thiết bị hiện đại theo các tiêu chuẩn chất lượng, công nghệ mới nhất. Trung tâm dữ liệu VNSTEEL được trang bị hệ thống máy chủ mạnh mẽ, hạ tầng mạng tiên tiến và các giải pháp bảo mật hàng đầu để đảm bảo an toàn và tin cậy của dữ liệu. Trung tâm dữ liệu VNSTEEL có khả năng mở rộng linh hoạt theo nhu cầu sử dụng, đảm bảo đáp ứng yêu cầu tối đã cho Tổng công ty và các đơn vị trên toàn hệ thống trong giai đoạn tới”.

vnsteel trung tam du lieu khai
Khai trương Trung tâm dữ liệu VNSTEEL trong niềm hân hoan của tập thể lãnh đạo và ban Chuyển đổi số VNSTEEL

Tại lễ ra mắt Trung tâm dữ liệu VNSTEEL, ông Phạm Công Thảo đã giao nhiệm vụ cho Ban Chuyển đổi số và Ban Công nghệ thông tin của VNSTEEL phát huy tối đa năng lực của Trung tâm dữ liệu VNSTEEL, nắm bắt công nghệ thật tốt, thật thành thạo và chuyên nghiệp để tận dung tối đa tài sản đã đầu tư, mang những dịch vụ ưu việt của Trung tâm dữ liệu VNSTEEL để phục vụ các đơn vị thành viên trong hệ thống.

vnsteel khai truong ttdl
Lễ ra mắt Trung tâm dữ liệu VNSTEEL 

Các đơn vị thành viên hưởng lợi gì từ Trung tâm dữ liệu VNSTEEL?

Ông Hồ Phi Hiệp, Trưởng ban Công nghệ thông tin VNSTEEL khẳng định: Nhiều lợi ích giành cho các đơn vị thành viên khi sử dụng dịch vụ hạ tầng của Trung tâm!

Trung tâm dữ liệu VNSTEEL có thể cung cấp 5 dịch vụ hạ tầng cho đơn vị thành viên gồm: máy chủ ảo hóa, chỗ đặt máy chủ, chia sẻ dữ liệu và lưu trú bảo mật, email hosting, web hosting và thiết kế web.

vnsteel hiep
Ông Hồ Phi Hiệp, Trưởng ban Công nghệ thông tin VNSTEEL khẳng định: Nhiều lợi ích giành cho các đơn vị thành viên khi sử dụng dịch vụ hạ tầng của Trung tâm dữ liệu VNSTEEL

Các đơn vị thành viên có tìm thấy những ưu việt khi sử dụng dịch vụ từ Trung tâm dữ liệu VNSTEEL như sau: Về máy chủ ảo hóa, VNSTEEL sẽ cung cấp cho các thành viên các luồng cài đặt và ứng dụng, phân vùng riêng độc lập, tuỳ chỉnh cấu hình, cài đặt ứng dụng theo nhu cầu sử dụng đa dạng hệ điều hành. Khả năng mở rộng, cấp phát, thu hồi tài nguyên nhanh chóng, linh hoạt. Bên cạnh đó, hỗ trợ các tính năng Site-to-Site, tạo mô hình WAN-Network, truy cập hệ thống nội bộ an toàn. Đặc biệt đảm bảo an ninh và bảo mật bằng hệ thống bảo vệ nhiều lớp, hệ thống backup tự động và hệ thống giám sát máy chủ 24/24, tự động cảnh báo. Liên quan đến chỗ đặt máy chủ, các đơn vị sử dụng dịch vụ sẽ được cung cấp dịch vụ không gian tủ rack 42U, hệ thống lưu điện và máy phát điện dự phòng, Hệ thống điều hoà kiểm soát nhiệt độ tự động 24/7, băng thông trong nước 1,6Gbps còn băng thông quốc tế là 60Mbps. Đặc biệt, có lưu lượng truyền tải không giới hạn…

vnsteel ra mat trung tam
Đại diện hai bên đối tác xây dựng Trung tâm dữ liệu VNSTEEL chụp ảnh lưu niệm

Đặc biệt, khi sử dụng dịch hạ tầng của Trung tâm dữ liệu VNSTEEL, nhu cầu chia sẻ dữ liệu và lưu trữ bảo mật sẽ được đảm bảo với dung lượng lưu trữ lớn theo yêu cầu, trình quản lý tệp trực quan, dễ sử dụng, giao diện trên nền web, cho phép upload/download, chỉnh sửa, chia sẻ file ở bất kỳ đâu. Bên cạnh đó, dễ dàng tìm kiếm và chia sẻ tài liệu, tương thích với mọi thiết bị, có khả năng đồng bộ trực tuyến…

Ông Hiệp cho biết thêm: “Hiện tại Trung tâm đã cung cấp dịch vụ cho 3 đơn vị gồm Công ty CP Kim khí Hà Nội, Viện Luyện kim đen và Hiệp hội Thép Việt Nam và đều nhận được sự ủng hộ nhiệt tình cũng như những hồi âm rất tốt. Đây sẽ là động lực ban đầu để chúng tôi đi tiếp chặng đường phục vụ các khách hàng sử dụng dịch vụ hạ tầng Trung tâm dữ liệu VNSTEEL”

Các đơn vị thành viên của VNSTEEL có thể đạt được “3 không” và “3 giảm” khi sử dụng dịch vụ hạ tầng của Trung tâm dữ liệu VNSTEEL.

“3 không” bao gồm không mất chi phí đầu tư hạ tầng, không mất chi phí nhân sự CNTT, không mất chi phí vận hành.

Còn “3 giảm” là giảm thời gian triển khai, giảm thủ tục triển khai và giảm chi phí triển khai.

 

Minh Thủy