Samsung đào tạo sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội trong lĩnh vực bán dẫn

Đại học Quốc gia Hà Nội đã thông báo về hoạt động phối hợp đào tạo với Tập đoàn Samsung trong lĩnh vực bán dẫn.
Sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội
Khoảng 40 sinh viên ưu tú của Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ được Samsung đào tạo 4 năm trong lĩnh vực bán dẫn

Đại học Quốc gia Hà Nội và Samsung dự kiến đào tạo khoảng 40 sinh viên ưu tú trở thành nhà lãnh đạo trong tương lai về lĩnh vực bán dẫn. Đây là hoạt động nằm trong chương trình VNU - Samsung Tech Track (V-STT) do Trường Đại học Công nghệ thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội ký kết hợp tác với Samsung.

Trong hai năm, sinh viên sẽ được đào tạo về các chuyên môn của công nghiệp bán dẫn như thiết kế mạch tích hợp, vật liệu, sản xuất và phân tích chất bán dẫn, tại Trường Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội và Samsung.

Học viên được học tiếng Hàn Quốc với chuẩn đầu ra tối thiểu là TOPIK cấp độ 3 (chứng chỉ năng lực tiếng Hàn gồm 6 cấp độ). Sau khi tốt nghiệp, học viên được làm việc tại Samsung ở Hàn Quốc ít nhất 02 năm với chế độ đãi ngộ như người bản xứ. Toàn bộ chi phí đào tạo do Samsung tài trợ.

Samsung đào tạo nhân lực trong lĩnh vực bán dẫn
Samsung hiện là nhà sản xuất chip nhớ (DRAM) lớn nhất thế giới, sử dụng trong nhiều thiết bị như điện thoại thông minh, máy tính. 

Chương trình xét tuyển sinh viên năm cuối hoặc đã tốt nghiệp đại học các ngành kỹ thuật, gồm Kỹ thuật điện - điện tử, Viễn thông, Kỹ thuật máy tính, Vật lý kỹ thuật, Kỹ thuật điều khiển và Tự động hóa. Với sinh viên đã tốt nghiệp, thời gian từ khi tốt nghiệp tới khi đăng ký không quá 3 năm.

Chương trình mở đơn đăng ký sơ tuyển online với hai đợt: ngày 26/2-31/3 và ngày 1/6-31/7. Trường Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội và Samsung sẽ xét tuyển lần lượt vào tháng 4 và tháng 8. Nếu trúng tuyển, học viên nhập học vào ngày 1/6 và 1/9.

Phó Thủ tướng tiếp Samsung Việt Nam

Phó Thủ tướng đề nghị Samsung hỗ trợ Việt Nam đào tạo 50.000 kỹ sư ngành bán dẫn

Trong tháng 3 vừa qua, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã tiếp Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam Choi Joo Ho. Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng đề nghị Samsung, với kinh nghiệm và năng lực của mình, tiếp tục hợp tác với NIC; hỗ trợ Việt Nam hiện thực hóa mục tiêu đào tạo 50.000 kỹ sư ngành bán dẫn đến năm 2030.

Về hợp tác với NIC, Samsung Việt Nam và NIC đã ký kết Biên bản ghi nhớ Hợp tác triển khai các hoạt động phát triển công nghệ cao cho thế hệ trẻ Việt Nam - những người sẽ dẫn dắt sự thành công của cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 tại Việt Nam trong tương lai.

Cũng tại buổi tiếp, đại diện Samsung đã đề cập đến văn bản hợp tác với Đại học Quốc gia Hà Nội, mục tiêu trong 4 năm sẽ đào tạo khoảng 40 sinh viên ưu tú của Đại học Quốc gia trở thành nhà lãnh đạo trong tương lai trong lĩnh vực bán dẫn.

Ngọc Châm