Samsung 'từ bỏ' chip xử lý Snapdragon, quyết tâm sử dụng chip 'nhà trồng được'

Thời gian gần đây, do tình hình giá chip xử lý đang ngày càng tăng cao, khiến cho ban lãnh đạo của Samsung đã đặt mục tiêu chỉ sử dụng chip xử lý Exynos của riêng mình cho toàn bộ dải sản phẩm của hãng.

Quyết định trên của lãnh đạo Samsung giúp cho tập đoàn này tự chủ trong nguồn cung cấp chip xử lý cho điện thoại và giảm thiểu chi phí so với nhập nguyên chiếc chip xử lý từ các nhà sản xuất khác. 

chip xử lý Samsung
Samsung sẽ tiếp tục nghiên cứu và phát triển chip xử lý Exynos để tránh phụ thuộc vào các nhà cung ứng

 

Theo báo cáo được công bố trong thời gian gần đây của Samsung, chi phí nhập chip xử lý là một trong những chi phí cao nhất mà hãng phải chi để dành cho bộ phận di động, do vậy chi phí này đã chiếm đáng kể trong cơ cấu chi phí sản xuất. 

Mới đây, nhà sản xuất chip Qualcomm tiếp tục nâng giá chip xử lý của mình, điều này khiến 'ông lớn' Hàn Quốc cảm thấy lo ngại và tính toán các nguồn lực thay thế khác. Bên cạnh áp lực từ chi phí nhập chip xử lý, sự phụ thuộc vào chip xử lý của các nhà sản xuất bên ngoài cũng khiến Samsung giảm khả năng kiểm soát chất lượng trên toàn cầu. 

Dự kiến từ năm 2024, Samsung sẽ mở rộng việc sử dụng chip xử lý Exynos không chỉ trong dòng sản phẩm cao cấp như Galaxy S25 mà còn cả trong các dòng sản phẩm tầm trung và giá rẻ, như Galaxy A35 và A55, thậm chí cả trong việc thay thế chip xử lý vốn có mức giá phải chăng là MediaTek.

Thanh Huyền