Hội thảo ứng dụng LPG trong vận tải

Ngày 29/10/2010, tại TP. Hồ Chí Minh, Sở Giao thông Vận tải Thành phố, Hiệp hội Taxi, Trung tâm tiết kiệm Năng lượng (ECC-HCMC) và Công ty CP Vận tải Dầu khí Cửu Long (PV Trans-PCT) phối hợp tổ chức h

Hội thảo xoay quanh các vấn đề về tình hình tiết kiệm năng lượng (TKNL) trên thế giới, khu vực, và luật TKNL của Việt Nam; tình hình kinh doanh Taxi tại thành phố Hồ Chí Minh, và đặc biệt là chính sách hổ trợ chuyển đổi miển phí của PVTrans-PCT (đơn vị trực thuộc Tổng công ty CP Vận tải dầu khí) cho các đơn vị vận tải hành khách bằng ô tô. Tại Hội thảo, PVTrans đã giới thiệu và trình bày sâu hơn các công nghệ chuyển đổi xe, qua sử dụng LPG thay thế xăng dầu, đây là công nghệ đã phổ biến trên thế giới, ở Việt Nam đang dần được quan tâm và biết đến. Việc sử dụng nhiên liệu LPG là đồng hành cùng với xã hội vì một môi trường xanh sạch hơn, và mang lại hiệu quả kinh tế đáng kể trong thời kỳ giá xăng dầu ngày một tăng cao. 

Phát biểu trong Hội thảo, ông Nguyễn Quyết Thắng - Tổng giám đốc PVTrans-PCT cho biết, PVTrans là một trong những đơn vị tiên phong trong công nghệ này, đã thành công trong việc chuyển đổi gần 400 xe ô tô mang thương hiệu Taxi Dầu Khí - sử dụng nhiên liệu sạch (LPG) tại TP. Hồ Chí Minh và TP. Vũng Tàu; 5 trạm cung cấp LPG. Các taxi chạy bằng LPG giảm 25 - 30% chi phí so với chạy bằng xăng và góp phần làm giảm ô nhiểm môi trường. Nếu trong thời gian tới, nhu cầu sử dụng LPG tăng, đơn vị sẽ lắp đặt tại mỗi quận một trạm cấp LPG.