Tăng cường kết nối hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Ấn Độ

Ngày 10/5, Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ đã tham dự chương trình xúc tiến thương mại do Phòng Thương mại và Công nghiệp Doanh nhân Sáng tạo Ấn Độ (ICCI) tổ chức, dưới sự bảo trợ của Bộ Doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa Ấn Độ, trong khuôn khổ Hội nghị Nhà đầu tư Toàn cầu năm 2023.

Tăng cường kết nối hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Ấn Độ

Hội thảo có sự tham dự của ông Narayan Rane, Bộ trưởng Bộ các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa Ấn Độ (MSME), đại diện 25 Đại sứ quán các nước tại Ấn Độ và đại diện nhiều doanh nghiệp MSME tại Ấn Độ. Tại hội thảo, các đại biểu trao đổi, nêu bật về tầm quan trọng và đóng góp của khối doanh nghiệp vừa và nhỏ đối với kinh tế Ấn Độ trong những năm qua. Theo số liệu thống kê, Ấn Độ hiện có 65 triệu MSME, đóng góp 30% tăng trưởng GDP của Ấn Độ, đã thể hiện sự kiên cường trong đại dịch Covid-19 và đang trong quá trình số hóa mạnh mẽ.

Phát biểu tại hội thảo, ông Bùi Trung Thướng, Tham tán thương mại Việt nam tại Ấn Độ chia sẻ thành tựu phát triển kinh tế xã hội và môi trường kinh doanh đầu tư của Việt Nam, quan hệ kinh tế thương mại Việt Nam - Ấn Độ trong những năm qua và cơ hội hợp tác giữa Việt Nam và Ấn Độ trong ba lĩnh vực thương mại, đầu tư và du lịch, đồng thời khẳng định vị trí, tầm quan trọng của các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam trong việc tạo việc làm, thúc đẩy tăng trưởng và đổi mới sáng tạo.

Tăng cường kết nối hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Ấn ĐộTrong khuôn khổ của chương trình, Thương vụ Việt Nam đã tổ chức khu trưng bày và giới thiệu một số sản phẩm chè, cà phê, hạt tiêu, quế, hồi của Việt Nam, thông tin thị trường Việt Nam cũng như tiềm năng du lịch giữa hai nước trong bối cảnh hàng chục chuyến bay thẳng giữa 2 nước đang được khai thác bởi các hãng hàng không Vietjet Air và Vietnam Airline của Việt Nam và Indigo của Ấn Độ.

Phòng Thương mại và Công nghiệp Doanh nhân Sáng tạo (ICCI) là một tổ chức phi chính phủ, phi lợi nhuận, thúc đẩy công nghiệp, thương mại và tinh thần kinh doanh tại Ấn Độ. ICCI đã đóng góp đáng kể vào sự phát triển kinh tế xã hội và nâng cao năng lực trong một số lĩnh vực.

Tăng cường kết nối hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Ấn Độ

Tăng cường kết nối hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Ấn ĐộHội nghị Nhà đầu tư Toàn cầu (GIC23) là sáng kiến ICCI với mục đích kết nối các doanh nghiệp vừa và nhỏ toàn cầu để xúc tiến kinh doanh chung và tạo điều kiện chuyển giao bí quyết, kiến thức và công nghệ giữa các quốc gia trên thế giới. Đồng thời kết nối doanh nghiệp Ấn Độ với Chính phủ, các phòng thương mại và công nghiệp cũng như các hiệp hội ngành hàng của các nước.

Huyền My